Top 4 con giáp thích dạy bảo người khác nhưng không chịu nghe người ta phê bình

Trong cuộc sống không ai hoàn hảo. Mỗi chúng ta cần biết tiếp thu ý kiến tốt từ người khác. Nhưng thực tế lại có một số người đã không muốn mọi người chỉ bảo lại còn thích đi dạy bảo người khác.

Có một câu nói rất hay như thế này, 'Mặc dù bạn đọc nhiều sách nhưng vẫn rất khó để hiểu hết về cuộc đời này'.

Nếu như bên cạnh bạn có thầy tốt bạn hiền, họ có thể đưa ra lời khuyên khi chúng ta lạc lối thì đó là điều đáng được trân trọng. Thay vì tiếp nhận và nói lời cảm ơn thì có một số người lại tỏ ra khó chịu trước những lời góp ý của người khác, dù là tốt.

Chúng ta cùng xem trong mười hai con giáp có những con giáp nào thích dạy bảo người khác nhưng lại không chịu nghe người ta phê bình mình nhé!

1. Tuổi Tỵ

Người tuổi Tỵ có tính cách lạnh lùng cùng chút kiêu ngạo. Họ yêu cầu rất cao đối với bản thân và bạn bè xung quanh, họ cũng có khá nhiều ý tưởng hay. Vì vậy nếu bạn bè xung quanh người tuổi Tỵ tỏ ra lười biếng hoặc không chịu tiến bộ, họ sẽ xem thường và thẳng thắn phê bình.

Top 4 con giáp thích dạy bảo người khác nhưng không chịu nghe người ta phê bình-1

Đương nhiên những người như vậy đáng được tôn trọng. Nhưng khi được người khác chỉ bảo thì với người vốn đã kiêu ngạo như họ sẽ chẳng hề khiêm tốn tiếp thu, thậm chí còn thẹn quá hóa giận mà phản bác lại ngay.

2. Tuổi Dậu

Người tuổi Dậu tính cách sôi nổi lại vui vẻ hào phóng. Lòng tự trọng của họ cũng rất cao khiến họ khao khát thành công và khao khát được mọi người chú ý. Sở trường của họ chính là sử dụng ngôn ngữ linh hoạt để giải quyết vấn đề. Khi họ nói về chuyện gì đó thì tất cả đều rất rõ ràng và logic. Vì vậy họ cũng thích giảng đạo lý cho người khác.

Tuy nhiên cũng vì bản thân có lòng tự trọng cao, họ luôn khinh thường những lời phê bình từ người khác. Thậm chí còn tỏ ra oán hận người đó và khiến cho người xung quanh đưa ra ý kiến sẽ ngày càng ít đi.

3. Tuổi Thân

Người tuổi Thân vốn cầu toàn. Họ hy vọng có thể trở thành người hoàn hảo nhất trong cuộc sống của mình và cũng vì mục tiêu này mà họ luôn nỗ lực phấn đấu.

Top 4 con giáp thích dạy bảo người khác nhưng không chịu nghe người ta phê bình-2

Sau khi thành công, họ thành người nổi bật nhất trong tập thể. Nhưng qua một thời gian dài nhận lời khen từ người khác sẽ khó tránh khỏi mọi chuyện thổi phồng lên. Đến lúc ấy, mặc dù họ rất thích dạy bảo người khác nhưng không bao giờ chấp nhận nổi bản thân bị phê bình.

4. Tuổi Sửu

Người tuổi Sửu tính cách bướng bỉnh và thẳng thắn. Ý thức chủ quan của họ rất mãnh liệt. Họ hy vọng mình có thể trở thành lãnh đạo và nhận được sự tin tưởng.

Một khi người tuổi Sửu thấy mình nổi bật thì họ sẽ sử dụng uy quyền của mình để đi chỉ trích người khác. Nhưng khi bản thân làm sai hoặc ngay cả khi họ biết mình sai, họ cũng sẽ không chấp nhận lời phê bình từ bất kỳ ai và điều này dễ khiến người đối diện phải nổi cáu.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo Báo đất việt


12 Con Giáp

Tin tức mới nhất