Top 4 girlgroup được Knet xuýt xoa 'live khác nào nuốt đĩa'

4 nhóm nữ hàng đầu MAMAMOO, BLACKPINK, Red Velvet và GFriend được cư dân mạng xứ Hàn khen hát live hơn mở đĩa.

Hàn Quốc được biết đến là nền công nghiệp giải trí đình đám hàng đầu châu Á. Đây chính là cái lò đào tạo thần tượng bậc nhất khi số lượng nhóm nhạc, ca sĩ solo mọc lên như nấm sau mưa mỗi năm. 

Chuyện hát live của nhóm nhạc K-pop luôn là chủ đều mang tính tranh cãi trên mạng xã hội. Gần đây, Knet đồng lòng chọn ra 4 cái tên là BLACKPINK, Red Velvet, MAMAMOO, GFriend phô diễn giọng hát đỉnh và khen ngợi họ.

MAMAMOO nổi tiếng hát live thần sầu

Kể từ khi debut dưới trướng RBW Entertainment vào năm 2014, MAMAMOO luôn tỏa sáng trên sân khấu. Họ cũng nổi tiếng trong giới idol vì giọng live khủng, dù nhóm có định hình phong cách hoàn toàn khác với tiêu chuẩn của giới thần tượng Hàn Quốc. 

Top 4 girlgroup được Knet xuýt xoa live khác nào nuốt đĩa-1

Hiện Solar, Wheein và Hwasa là vocal line của nhóm. Solar và Wheein gây ấn tượng vì kỹ thuật điêu luyện, Hwasa lại sở hữu màu giọng độc đáo. Người hâm mộ chưa từng phải phàn nàn về những màn trình diễn của nhóm.

Các bài hát của MAMAMOO đều thể hiện màu sắc âm nhạc riêng, có những đoạn nhạc gây nghiện và viral với độ phủ sóng rộng khắp. 

BLACKPINK live “như nuốt đĩa”

Xuất thân từ "ông lớn" YG Entertainment, BLACKPINK đã có khoảng thời gian dài trau dồi kỹ năng hát, nhảy, rap. Do đó, dù BLACKPINK không phải là nhóm có kĩ thuật thanh nhạc xuất sắc, nhưng khả năng hát live của họ "không phải dạng vừa".

Top 4 girlgroup được Knet xuýt xoa live khác nào nuốt đĩa-2

Main vocal Rosé là cô gái có chất giọng đặc biệt, khả năng live ổn định và lên nốt cao cực ngọt. Jennie tuy là main rapper nhưng hát chẳng thua kém Rosé, với nội lực chưa từng hụt hơi trên sân khấu.

Lisa còn được một số cư dân mạng xứ Hàn khen ngợi là phát âm khi rap chuẩn chẳng kém người Hàn dù cô là idol gốc Thái Lan. Jisoo hay bị mỉa mai là "bình hoa di động" nhưng cô đã đập tan định kiến này bằng giọng hát dày, khỏe, không một chút dấu hiệu lạc nhịp hay hụt hơi.

Điều này khiến ngay cả khi BLACKPINK có nhiều anti-fan, Knet vẫn phải công nhận họ là một trong những nhóm nữ live đỉnh, đủ tầm của một idol đình đám.

Red Velvet được mệnh danh "thánh" hát live Kpop Gen 3

Nghệ sĩ đến từ SM Entertainment nổi tiếng vì khả năng hát live như "ăn CD trừ bữa", trong đó Red Velvet không ngoại lệ. Đây là nhóm nữ được đánh giá tài sắc vẹn toàn chẳng kém gì đàn chị SNSD.

Top 4 girlgroup được Knet xuýt xoa live khác nào nuốt đĩa-3

Hiện Wendy - nữ thần tượng có khả năng lên nốt cao khiến dân tình ngỡ ngàng. Joy với màn solo gần đây cũng gây ấn tượng không kém vì kỹ năng hát live.

Điểm mạnh của Red Velvet là khả năng hòa âm, và họ thực hiện vô cùng ăn ý dù không có backtrack hỗ trợ khiến nhiều người thán phục. Hơn hết, Red Velvet ngay cả khi thực hiện vũ đạo vẫn không lộ giọng hát hụt hơi, chênh phô.

GFriend 

Ra mắt sau BLACKPINK, Red Velvet nhưng GFriend là nhóm nữ nổi tiếng hát tốt và được công chúng công nhận. GFriend sở hữu đội hình đẹp cả về visual lẫn tài năng.

Top 4 girlgroup được Knet xuýt xoa live khác nào nuốt đĩa-4

Đặc biệt, nhóm có 2 vocal nổi bật là Yuju và Eunha, được gọi dưới cái tên "97 line" vì cùng sinh năm 1997.

Cả Yuju và Eunha đều có nhiều cơ hội khoe tài ca hát khi tham gia hát nhạc phim, kết hợp với nhiều tên tuổi nghệ sĩ nổi tiếng. Main vocal của GFRIEND từng góp giọng với nhiều cái tên đình đám như Loco, Yoon Jong Shin; còn Eunha cũng vinh dự hát chung với bậc tiền bối Park Kyung (Block B) hay MC Mong,…

Với GFriend, Knet đề cử hãy xem sân khấu live Crossroads của nhóm, khán giả sẽ nhận ra trình độ của họ vượt xa cả những nhóm nữ được media play quá đà.

Thu Hà 
Theo VietNamNet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mamamoo-blackpink-red-velvet-va-gfriend-hat-live-tuyet-dinh-n-268531.html

GFriend red velvet Black Pink MAMAMOO

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao