Top 5 nhóm nhạc Hàn Quốc được đề cử nhiều nhất tại MAMA 2016

Mùa MAMA năm nay, fan của nhóm nhạc Hàn Quốc đình đám nào sẽ bận rộn với công cuộc vote cho thần tượng nhất?



Chỉ còn vài ngày nữa là MAMA (Mnet Asian Music Awards) - một trong những lễ trao giải âm nhạc lớn nhất Hàn Quốc và châu Á sẽ diễn ra tại Trung tâm triển lãm Asia World-EXPO, Hong Kong. Như một món quà tinh thần nhằm vinh danh những người nghệ sĩ đã có cống hiến tích cực cho ngành nghệ thuật âm nhạc trong suốt năm qua, MAMA luôn nhận được nhiều sự quan tâm nồng nhiệt từ phía khán giả. Hòa vào không khí sôi nổi chào đón mùa giải năm nay, hãy cùng Saostar điểm mặt 5 nhóm nhạc Hàn Quốc được đề cử nhiều nhất tại MAMA 2016.

1. BTS - 5 đề cử


Boygroup nhà Big Hit vừa có một năm cực kỳ thăng tiến trong sự nghiệp.

 

2016 có thể coi là một năm làm việc miệt mài và vô cùng thành công của những chàng trai nhà BTS. Cùng với sự ra đời của ca khúc chủ đề Blood Sweat & Tears nằm trong album mới Wings, BTS đã chứng minh được tài năng và thực lực không hề thua kém các ca sĩ, nhóm nhạc hàng đầu Hàn Quốc trong thời điểm hiện tại. Màn lột xác thành công qua Wings và cú hit cực đỉnh Blood Sweat & Tears mang lại cho các chàng trai tài hoa của Big Hit 5 đề cử cho mùa MAMA năm nay.

 


BTS được đề cử giải Nhóm nam xuất sắc nhất và Nghệ sĩ của năm.

 


MV Blood Sweat & Tears được đề cử ở 3 hạng mục:

Nhóm nam có màn trình diễn dance xuất sắc nhất, MV xuất sắc nhất và Bài hát của năm.

 

2. EXO - 4 đề cử


EXO theo sát BTS với 4 đề cử.

 

Bám sát nút với đàn em BTS không còn ai khác là “gà cưng” SM - EXO với tổng cộng 4 đề cử. Đầu tháng 6 vừa qua, nhóm vừa có màn trở lại ngoạn mục với album EX’ACT. Hai ca khúc chủ đề Lucky One và Monster nhanh chóng quét sạch mọi bảng xếp hạng chỉ trong chưa đầy 2 tiếng đồng hồ. Mặc dù số lượt đề cử của EXO và BTS có sự chênh lệch nhỏ nhưng nhiều Kpop fan vẫn tin rằng các chàng trai nhà SM vẫn sẽ thắng đậm ở mùa giải này.

 


EXO được đề cử giải Nhóm nam xuất sắc nhất và Nghệ sĩ của năm.

 


MV Monster với 2 đề cử Nhóm nam có màn trình diễn dance xuất sắc nhất và Bài hát của năm.

3. TWICE - 4 đề cử


Tân binh khủng long nhà JYP tiếp tục nối dài chuỗi thành tích ấn tượng trong năm nay.

 

Khoảng đầu năm 2016, các Kpop fan được phen dậy sóng với ca khúc mới cực hot Cheer Up của các cô nàng TWICE. Ngay từ khi ra mắt, Cheer Up đã phủ sóng khắp nơi, phá vỡ nhiều kỷ lục trước đó tại xứ sở Kim chi. Không còn nghi ngờ gì nữa, chính Cheer Up đã đưa tên tuổi của TWICE càng trở nên nổi tiếng, đem về cho nhóm nhạc nữ thuộc JYP tổng cộng 4 đề cử.


TWICE với đề cử giải Nhóm nữ xuất sắc nhất và Nghệ sĩ của năm.


Hit lớn Cheer Up xuất sắc giành được 2 đề cử Nhóm nữ có màn trình diễn dance xuất sắc nhất và Bài hát của năm.

4. Red Velvet - 4 đề cử

 


Red Velvet đang dần khẳng định được chỗ đứng của mình ở địa hạt girlgroup.

 

Không hề thua kém đàn anh EXO, các cô gái đến từ SM Entertainment - Red Velvet cũng nhận được 4 đề cử tại MAMA 2016. Điểm nổi bật nhất của Red Velvet nằm ở ca khúc chủ đề Russian Roulette nằm trong mini album ra mắt hồi tháng 9 năm nay. Những cô nàng xinh đẹp, trẻ trung với chất nhạc và phong cách đậm chất SM hứa hẹn sẽ đem đến nhiều điều bất ngờ và thú vị cho khán giả tại buổi lễ trao giải tới.


Red Velvet không kém cạnh bởi đề cử Nhóm nữ xuất sắc nhất và Nghệ sĩ của năm.


2 đề cử Nhóm nữ có màn trình diễn dance xuất sắc nhất và Bài hát của năm dành cho ca khúc Russian Roulette.

5. Mamamoo - 4 đề cử

 


Mamamoo cũng là gương mặt tân binh nổi trội trong năm qua.

 

Vị trí cuối cùng trong top 5 nhóm nhạc được đề cử nhiều nhất tại MAMA 2016 thuộc về các thành viên nhóm nữ Mamamoo thuộc công ty giải trí Rainbow Bridge World với 4 đề cử. Tham gia lễ trao giải năm nay, Mamamoo khiến người hâm mộ đặt nhiều niềm tin, kỳ vọng vào hit cũ You’re The Best ra mắt hồi đầu tháng 3/2016.


Đề cử Nhóm nữ xuất sắc nhất và Nghệ sĩ của năm cũng được dành cho Mamamoo.


MV You’re The Best giành đề cử Nhóm nhạc có giọng hát xuất sắc nhất và Bài hát của năm.

Kết:

Mặc dù số lần đề cử không nói lên rằng bất cứ nghệ sĩ, nhóm nhạc tham dự MAMA đều sẽ giành được chiến thắng. Tuy nhiên, đấy lại là cách để các fan - những người ủng hộ trung thành có thể làm điều gì đó nhằm đem giải thưởng đến gần tới tay thần tượng hơn. Cùng chờ đợi xem điều bất ngờ thú vị gì sẽ đến với lễ trao giải MAMA năm nay.


Theo Saostar


MAMA MAMA 2016

Tin tức mới nhất