TP.HCM cảnh báo bệnh tay chân miệng có xu hướng gia tăng

Trong tuần vừa qua, bệnh tay chân miệng tăng 35% so với trung bình các tuần trước ở TP HCM.

Theo báo cáo tình hình dịch bệnh trong tuần của Sở Y Tế TP.HCM, trong tuần từ ngày 9/3 đến 13/3 toàn thành phố ghi nhận 72 ca bệnh tay chân miệng nhập viện trên toàn thành phố, tăng 35% so với trung bình 4 tuần trước (53 ca). Số ca bệnh cộng dồn đến tuần 10 (665 ca) giảm 41% so với cùng kỳ năm 2015 (1.118 ca). Trong tuần không ghi nhận trường hợp tử vong.

tay-chan-mieng-
Ảnh minh họa.

Để phòng chống dịch bệnh TCM, Sở Y Tế Tp.HCM khuyến cáo mọi người và nhất là trẻ em, người chăm sóc trẻ nên thực hiện 3 sạch: ăn (uống) sạch; ở sạch; bàn tay sạch và chơi đồ chơi sạch. Mọi người cần rửa tay nhiều lần trong ngày bằng xà phòng dưới vòi nước sạch, thực hiện tốt vệ sinh ăn uống. Thường xuyên lau chùi các bề mặt tường, sàn nhà, đồ vật, tay nắm cửa, vịn cầu thang đặc biệt là đồ chơi, vật dụng học tập của trẻ bằng các dung dịch tẩy rửa, sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh. Khi phát hiện trẻ có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh cần đưa trẻ đi khám và thông báo cho y tế địa phương. Đối với trẻ đang đi học, phụ huynh phải cho trẻ nghỉ học để tránh lây lan bệnh tay chân miệng trong trường học.

Ngoài ra, sốt xuất huyết có xu hướng giảm dần nhưng vẫn nằm ở ngưỡng báo động dịch do ảnh hưởng của mùa dịch 2015.

Trong tuần từ 9/3 đến 13/3, toàn thành phố có 277 trường hợp sốt xuất huyết nhập viện, giảm 25% so với số ca trung bình của 4 tuần trước (368 ca) và số ca bệnh cộng dồn đến tuần 10 (5.326 ca) tăng 90% so với cùng kỳ năm 2015 (2.807 ca). Trong tuần không ghi nhận trường hợp tử vong do sốt xuất huyết và số ca tử vong đến tuần 9 là 1 so với cùng kỳ năm 2015 là 2 ca.

Trước tình hình dịch bệnh Sở Y Tế triển khai ở các địa phương tiếp tục giám sát các điểm nguy cơ, vùng nguy cơ. Phối hợp với địa phương truyền thông vận động người dân diệt muỗi, diệt lăng quăng. Giám sát tình hình dịch bệnh và tổ chức thực hiện các biện pháp can thiệp phù hợp.

Theo Afamily/ Tri Thức Trẻ

Tin tức mới nhất