Yên Bái: Bé trai 10 ngày tuổi kháu khỉnh bị bỏ rơi giữa đêm lạnh

Một bé trai kháu khỉnh, nặng khoảng hơn 3 kg đã bị bỏ rơi ở trước cửa một nhà người dân giữa đêm lạnh.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 1h rạng sáng ngày 17/3, thấy có tiếng động lạ, người thân trong gia đình bà Đường ở tổ 25, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái đã ra kiểm tra thì phát hiện thấy một cháu bé bị bỏ rơi trước cửa nhà. Sau khi quan sát xung quanh nhưng không thấy ai là người thân của cháu bé, lại giữa đêm lạnh nên gia đình bà Đường đã đem cháu bé vào nhà và thông báo cho chính quyền địa phương.

Một bé trai đẹp như thiên thần bị bỏ rơi giữa đêm lạnh
Bé trai đáng yêu bị bỏ rơi (Yên Bái 24H).

Ngay sau đó, công an phường Yên Thịnh đã có mặt để lập biên bản sự việc, đêm khuya nên đã tạm giao cho gia đình bà Đường chăm sóc.

Người dân nơi đây cho biết, đến sáng ngày 17/3 mọi người biết chuyện nên đã đến hỏi thăm thì được biết cháu bé khoảng 10 ngày tuổi. Cháu bé được quấn tã lót, đặt trong một cái làn, tình hình sức khỏe của bé khỏe mạnh.  Hiện tại, cháu bé đang được gia đình anh Huy (là con trai của bà Đường) nhận nuôi dưỡng.

Trao đổi qua điện thoại với PV, ông Lê Ngọc Quỳnh – Phó chủ tịch UBND phường Yên Thịnh xác nhận sự việc. Tuy nhiên vị cán bộ này cũng từ chối cung cấp thêm thông tin về cháu bé.

Liên hệ với ông Đặng Ngọc Huân – Trạm trưởng trạm y tế phường Yên Thịnh cho biết, sáng ngày 17/3, UBND phường đã chỉ đạo các đơn vị liên quan đến gia đình phát hiện ra cháu bé để làm các thủ tục theo quy định của pháp luật.

"Qua kiểm tra sơ bộ thì sức khỏe của cháu bé ổn định. Còn về các xét nghiệm chức năng cho cháu bé thì trạm y tế phường không làm được. Nhưng đánh giá tổng quan ban đầu thì sức khỏe của cháu tốt, không có dị tật, nặng khoảng 3,6 kg”. Ông Huân cho biết thêm.

Một bé trai đẹp như thiên thần bị bỏ rơi giữa đêm lạnh
Chiếc làn đựng bé trai (Yên Bái 24H).

Sau khi thông tin về việc cháu bé bị bỏ rơi này được nhiều người biết và được thông tin lên mạng xã hội, rất nhiều người muốn bày tỏ nguyện vọng được nhận nuôi cháu bé. Tuy nhiên, việc ai được nhận nuôi cháu bé còn phải tuân thủ theo những quy định của pháp luật.

Trước sự việc này, chị Trần Hằng, người dân cũng bày tỏ: “Ai biết facebook vợ chồng anh chị nhận nuôi bé không cho mình theo dõi bé với, nhìn yêu thế. Nhìn bé như này mà nỡ bỏ sao đúng là một người trái tim sắt đá”.

Bạn Quỳnh Lê thì chia sẻ: “Vận mệnh con cái là cái phúc của gia đình. Con không may bị mẹ ruột con bỏ rơi. Nhưng con may mắn là con đã có gia đình khác yêu thương con nhận con là con nuôi. Trên đời này còn nhiều người tốt và thương con. Còn người mẹ đã mang con được 9 tháng 10 ngày kia lỡ bỏ con lại thì toà án lương tâm của mẹ đẻ con sau này sẽ cắn rứt. Không có gì bằng tình mẫu tử cả. Chúc con hay ăn chóng lớn, ở 1 ngôi nhà mới con sẽ khác con ạ”.

Theo quy định để tạo điều kiện thuận lợi và hợp pháp cho gia đình nhận nuôi cũng như thủ tục đúng pháp luật. Chính quyền địa phương sẽ ra thông báo về vụ việc cháu bé bị bỏ rơi đến các tổ dân phố, thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng. Trong 30 ngày, kể từ ngày thông báo nếu không có bất kỳ tổ chức, cá nhân nào đến nhận cháu bé là con. Chính quyền địa phương sẽ hướng dẫn gia đình người nhận nuôi hoàn thiện thủ tục nhận cháu bé làm con theo đúng quy định.

Theo Afamily/ trí thức trẻ

Tin tức mới nhất