Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 ở đâu?

Thông tin từ Bộ GD&ĐT, dự kiến nhiều tỉnh sẽ đồng loạt công bố điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 đợt 1 vào 0h00 ngày 26/7.

Tra cứu điểm thi ở đâu?

Tính đến hiện tại, rất nhiều địa phương đã hoàn thành việc chấm thi và dự kiến sẽ công bố điểm thi vào 0h00 ngày 26/7. Để tạo điều kiện cho các phụ huynh, học sinh trên cả nước thuận lợi trong việc tra cứu điểm thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 đợt 1, Bộ GD&ĐT dự kiến cung cấp dữ liệu điểm thi cho các cơ quan báo chí để đăng tải rộng rãi.

Thí sinh và phụ huynh cũng có thể tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2020 bằng website của Bộ GD&ĐT.

Truy cập vào website tra cứu thông tin Kỳ thi THPT Quốc gia của Bộ GD&ĐT: https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn/Account/Login?ReturnUrl=%2f

Thí sinh nhập thông tin gồm số CMND, Mã đăng nhập, Mã xác nhận - Chọn Đăng nhập.

Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 ở đâu?-1

Sau khi nhập đầy đủ các thông tin nêu trên, thí sinh sẽ biết được điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của mình. Nếu thí sinh chưa có Mã đăng nhập, cần liên hệ điểm tiếp nhận hồ sơ nơi nộp hồ sơ đăng ký dự thi để lấy mã đăng nhập.

Ngoài ra, thí sinh có thể tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 bằng cách nhập số báo danh để tìm kiếm nhanh chóng, chính xác trên VietNamnet: https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/tra-cuu-diem-thi-thpt/

Bên cạnh đó, theo Tiền Phong, các Sở GD&ĐT cũng có các địa chỉ để thí sinh trong tỉnh có thể tra cứu điểm thi.

Tại tỉnh Bình Định, thí sinh còn có thể tra cứu kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021 qua trang “Chính quyền điện tử tỉnh Bình Định trên Zalo”.

Tại tỉnh Bắc Ninh, thí sinh có thể vào địa chỉ diemthi.bacninh.edu.vn, xuất hiện trang thông tin tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021, thí sinh nhập số báo danh và các thông tin theo yêu cầu để nhận kết quả thi.

Hoặc thí sinh đăng nhập vào cổng thông tin điện tử của Sở GDĐT Bắc Ninh theo địa chỉ: bacninh.edu.vn, chọn chuyên mục: “tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021”, sau đó thí sinh nhập số báo danh và các thông tin theo yêu cầu để nhận kết quả thi.

Sở GD&ĐT Nghệ An sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 cho thí sinh trên dự kiến vào ngày 26/7 theo: https://nghean.edu.vn/menutop/cong-khai/diem-thi-thpt?isFeatured=1

Sở GD&ĐT Thanh Hóa sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 cho thí sinh trên https://220.231.105.70:8281/, dự kiến vào ngày 26/7.

Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 ở đâu?-2
Ảnh minh họa

Điểm chuẩn đại học có thể tăng nhẹ với khối D,A1, sẽ giảm ở khối A,B

Ghi nhận của Dân Trí, nhiều chuyên gia nhận định đề thi có độ phân hóa thấp dẫn đến việc điểm chuẩn của nhiều trường ở ngưỡng cao, nhiều ngành học "hot" sẽ tăng nhẹ.

Tiến sĩ Trịnh Thu Tuyết, nguyên giáo viên trường THPT Chu Văn An (Hà Nội) nhận định điểm chuẩn đại học năm nay có thể bằng hoặc cao hơn năm 2020. Tuy nhiên, nếu điểm chuẩn có tăng thì cũng sẽ chỉ tăng ở mức nhẹ trong khoảng 0,5 - 1,0 điểm đối với một số tổ hợp có chứa các môn Toán - Văn - Anh.

Thầy Vũ Khắc Ngọc, giáo viên tại Hệ thống Giáo dục HOCMAI phân tích: "Nhiều thầy cô giáo giàu kinh nghiệm đã đánh giá kỹ lưỡng sự phân hóa đề thi và cho biết đề Toán - Văn - Anh dễ hơn năm ngoái nhưng đề Lý - Hóa - Sinh thì khó hơn".

Chính vì vậy, điểm chuẩn đại học năm 2021 dự kiến có khả năng sẽ tăng nhẹ đối với các ngành xét tuyển khối D, A1 và giảm ở các ngành xét tuyển khối A, B. Tuy nhiên, đối với những ngành quá hot, có thể điểm chuẩn vẫn tăng.

Sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT 2021, thí sinh chỉ được thay đổi nguyện vọng theo hình thức trực tuyến qua Cổng thông tin tuyển sinh và không được nộp phiếu thay đổi nguyện vọng như các năm trước. Mỗi thí sinh được điều chỉnh đăng ký xét tuyển tối đa 3 lần trong thời gian quy định.

Các thí sinh phúc khảo các bài thi/môn thi sẽ điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển sau khi có kết quả phúc khảo thi tốt nghiệp THPT.

Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 ở đâu?-3
Công thức tính điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2021

Các mốc thời gian quan trọng các sĩ tử đợt 1 phải nắm chắc sau khi biết điểm thi

Từ ngày 26/7 đến ngày 5/8,  thí sinh có thể tiến hành phúc khảo nếu cảm thấy điểm số không hài lòng. Thí sinh đăng ký dự thi ở đâu thì nộp đơn phúc khảo ở nơi đó. Chậm nhất 15 ngày sau khi hết hạn phúc khảo, thí sinh sẽ biết kết quả.

Ngày 2/8 là thời gian cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh.

Ngày 3/8, Bộ GD-ĐT sẽ công bố ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo giáo viên, khối ngành sức khỏe.

Ngày 5/8, các trường đại học sẽ công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển trên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT và trên trang thông tin điện tử của trường mình.

Từ ngày 7-17/8, thí sinh sẽ thực hiện điều chỉnh các nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Thí sinh được điều chỉnh đăng ký xét tuyển tối đa 3 lần trong khoảng thời gian 10 ngày.

Dự kiến, ngày 23/8, các trường đại học công bố điểm xét tuyển đợt 1.

Ngày 1/9, thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học. 

Từ 8/9 đến hết tháng 12/2021, các trường còn thiếu chỉ tiêu sẽ xét tuyển bổ sung.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tra-cuu-diem-thi-tot-nghiep-thpt-2021-o-dau-n-270747.html

Thi Tốt Nghiệp THPT

Tin tức mới nhất