Trai tân lấy vợ 'một lần đò', vất vả làm lụng lo cho con riêng của vợ bị ung thư

Đến với vợ khi chị đã qua một đời chồng và có hai con riêng, giờ bé lớn lại bạo bệnh, người đàn ông ấy vẫn một lòng lo cho gia đình.

Cha dượng cố gắng làm lụng lo cho con riêng của vợ

Đang ở tuổi ăn, tuổi lớn, bé Nguyễn Ngọc Phương Vy (sinh năm 2011) hiện sống ở xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn, TP.HCM bỗng dưng đổ bệnh nặng. Cách đây nửa năm, Vy có dấu hiệu mệt mỏi, hay nôn ói, người xanh xao, đi đứng cũng thấy mệt nên gia đình đưa bé đi khám.

Qua Bệnh viện Nhi đồng 1, rồi Bệnh viện Huyết học TP.HCM, các bác sĩ chẩn đoán, Vy bị ung thư máu dòng Lympho B, nguy cơ cao, ngoài ra còn có triệu chứng đông máu.

Ban đầu, bác sĩ cho biết bệnh của Vy chỉ có 50% cơ hội sống, rồi dần dần tăng lên 80%, nguy cơ tái phát bệnh rất cao và chi phí điều trị vô cùng tốn kém. Hiện Vy đang được chuyển sang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2.

Vy là con lớn trong một gia đình có 2 chị em, em gái hiện 10 tuổi. Bố mẹ Vy chia tay đã lâu. Hiện gia đình em đang sống nhờ nhà ông bà ngoại. Cách đây 8 năm, mẹ của Vy đi bước nữa với một người đàn ông.

Trai tân lấy vợ một lần đò, vất vả làm lụng lo cho con riêng của vợ bị ung thư-1
Mẹ bé Vy chia sẻ về tình hình bệnh tật của con.

"Anh ấy thương tôi và hai con riêng của tôi lắm. Hồi mới lấy nhau, anh bảo hai đứa còn nhỏ nên đừng sinh con vội, để lo cho hai đứa lớn thêm một chút đã. Ai cũng bảo anh ấy mắc nợ tôi.

Bố mẹ anh ấy cũng tốt lắm, thấy cháu bị bệnh thì gọi về bên đó ở, vì ở nhà ngoại sống gần cái cống, sợ không đảm bảo vệ sinh vì bệnh này của Vy phải giữ gìn kỹ lắm", mẹ bé Vy tâm sự.

Mẹ Vy bán hàng online, còn cha dượng làm phụ hồ, thu nhập của cả hai đều bấp bênh, nhất là khi vừa trải qua thời điểm dịch bệnh phức tạp.

Con gái đổ bệnh, người mẹ bỏ công, bỏ việc vào viện chăm con, cha dượng duy trì công việc kiếm đồng ra, đồng vào, lo khoản ăn uống, chi tiêu cho cả gia đình. Cứ 4-5 ngày anh lại từ Hóc Môn vào bệnh viện ở quận 1 thăm nom con, đưa đồ cho vợ.

Toàn bộ chi phí chữa bệnh của Vy đều do họ hàng, làng xóm, mạnh thường quân giúp đỡ chứ hai vợ chồng chị không lo nổi. Phía cha ruột của bé Vy thỉnh thoảng hỗ trợ vài triệu vì gia cảnh nhà nội cũng rất ngặt nghèo.

Trai tân lấy vợ một lần đò, vất vả làm lụng lo cho con riêng của vợ bị ung thư-2
Cô bé bị bệnh nặng nhưng rất ngoan, không quấy khóc.

Trai tân lấy vợ một lần đò, vất vả làm lụng lo cho con riêng của vợ bị ung thư-3
Bệnh của Vy được điều trị theo từng đợt, thường xuyên phải ra vào bệnh viện.

Con còn 1% cơ hội sống, bố mẹ cũng sẽ cố gắng

Tình hình của Vy lúc đầu rất nguy kịch, sau đã tạm ổn, nhưng bác sĩ nói bệnh này rất nguy hiểm, không nói trước được điều gì. Việc điều trị bệnh khiến Vy bị phù mặt, chướng bụng, đau bụng nếu ăn nhiều, thỉnh thoảng sốt cao, ho nhiều gây đau nhức đỉnh đầu,… Khi làm các xét nghiệm khác, bác sĩ còn phát hiện Vy bị to tim.

Đau yếu là vậy, nhưng Vy rất ngoan, không quấy khóc. Giọng nói hồn nhiên của Vy khiến người lớn nhói lòng: "Con rất sợ bác sĩ chích kim. Con muốn về nhà, muốn đi học. Con thấy nhớ em và nhớ thầy cô, bạn bè nhiều lắm".

Chi phí điều trị đắt đỏ, nhiều khoản nằm ngoài danh mục bảo hiểm chi trả nên mẹ bé Vy cũng không biết phải lo thế nào. Chỉ biết tới đâu hay tới đó, cố gắng cứu chữa cho con, còn sống là còn hy vọng, dù 1% sống cũng phải cố tới cùng. 

Trai tân lấy vợ một lần đò, vất vả làm lụng lo cho con riêng của vợ bị ung thư-4
Mẹ bé Vy cho hay, dù khó khăn nhưng còn 1% cứu sống con, chị cũng sẽ cố gắng.

Mẹ Vy bảo, thời gian đầu, chị cũng suy sụp lắm, khóc suốt đến mức hai mắt thâm trũng lại. Nhưng rồi khi vào đây, thấy hoàn cảnh nhiều người cha, người mẹ có con bị bệnh giống Vy nhưng họ đều lạc quan, chị nhận ra buồn rầu cũng không giải quyết được gì.

Bệnh của Vy điều trị theo từng đợt, phải ra vào bệnh viện liên tục, mẹ bé cũng xác định là chặng đường sắp tới sẽ còn dài.

"Mình là mẹ, mình phải mạnh mẽ thì con mới mạnh mẽ được. Tôi đang dần dần chấp nhận sự thật này, nhưng cũng mong phép màu sẽ xảy ra. Tôi cũng gửi lời cảm ơn mọi người, mạnh thường quân đã giúp đỡ gia đình, ơn này tôi không biết bao giờ trả được", mẹ Vy giãi bày.

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/hiem-co-trai-tan-lay-vo-mot-lan-do-vat-va-lam-lung-lo-cho-con-rieng-cua-vo-bi-ung-thu-162221104071216066.htm

cha dượng vợ chồng Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao