Ảnh hậu hàng đầu Cbiz: 20 năm không ăn cơm, từ bỏ hôn nhân vì lời hứa với anh trai

Trần Cẩn được xem là một trong những nữ diễn viên hàng đầu của Trưng Quốc. Để giữ vóc dáng cô quyết không ăn một hạt cơm trong suốt 20 năm. Hiện dù đã gần 60 tuổi nhưng cô vẫn không kết hôn vì lời hẹn ước với anh trai.

Nói đến các ngôi sao trong làng giải trí, họ luôn phải cố gắng để giữ được vóc dáng, ngoài ra còn phải chú ý đến đời sống tình cảm của bản thân để không làm ảnh hưởng đến danh tiếng và sự nghiệp. Phải thừa nhận rằng, các sao nữ trong làng giải trí đều là những người khống chế bản thân vô cùng tốt, nhưng đồng thời họ cũng là người đối xử với bản thân vô cùng khắc nghiệt.

Điển hình có thể nói đến Trần Cẩn, cô nhất quyết không ăn một hạt cơm suốt 20 năm và cô cũng đồng ý với anh trai rằng sẽ không bao giờ lấy chồng.

Trần Cẩn sinh năm 1964 tại Tế Nam trong một gia đình có cha mẹ là quân nhân, vậy nên từ nhỏ cô và anh trai đã được rèn luyện dưới sự giáo dục khắt khe của cha mẹ.

Trần Cẩn có một anh trai, cả hai vô cùng yêu thương và gắn bó thân thiết với nhau. Anh trai Trần Cẩn rất chăm sóc cô, cứ có món nào ngon sẽ đưa cho em gái. Hai người yêu thương nhau từ nhỏ, tính tình rất hòa thuận.

Dưới sự giáo dục nghiêm khắc ấy, hai anh em Trần Cẩn luôn nỗ lực hết mình và chỉ tập trung vào việc học để có thể đạt được thành tích xuất sắc. Nhưng cũng vì điều này mà hai anh em cô từ nhỏ hầu như không có nhiều bạn bè, hai người rất ít kết giao bạn khi còn đi học. Có thể nói, trong suốt quãng thời gian tuổi thơ cho đến trưởng thành, cả hai anh em Trần Cẩn luôn là những người bạn thân thiết nhất của nhau.

Anh trai của Trần Cẩn từng nói với cô rằng: "Hi vọng bản thân là người sống lâu nhất trong hai anh em, bởi như vậy sẽ có thể chăm sóc em đến già.”

Về sau, Trần Cẩn trúng tuyển vào khoa kịch nói của trường Đại học Nghệ thuật Sơn Đông, trong thời gian đi học, cô luôn được các thầy cô và các học sinh sau này yêu mến vì thái độ nghiêm túc và kỹ năng chuyên môn. Sau đó, với nền tảng vững chắc và khả năng diễn xuất vượt trội, Trần Cẩn đã được bổ nhiệm thành công vào Đoàn văn công Không quân sau khi tốt nghiệp.

Không như những diễn viên khác phải chật vật tìm chỗ đứng và khẳng định tên tuổi của bản thân những ngày mới vào nghề, Trần Cẩn rất suôn sẻ trong sự nghiệp. Cô được mệnh danh là "phiên bản nữ của Trần Đạo Minh", là một trong số ít diễn viên của Trung Quốc đã giành được cả giải Kim Kê, Giải Mộc Lan, Giải Kim Ưng và Giải Hoa Biểu.

Những thành tích rực rỡ của cô khiến nhiều diễn viên trong giới giải trí khó có ai sánh kịp, và tất nhiên những điều này không thể nhờ vào sự cần cù và tài năng của cô.

Những bộ phim nổi tiếng có sự góp mặt của Trần Cẩn không thể không kể đến Đường Sơn đại địa chấn, Đều rất ổn, Phong bình lương tịnh,…

Tuy nhiên, dù là một diễn viên xuất sắc trong lĩnh vực nghệ thuật thứ bảy, nhưng Trần Cẩn lại được xem là một tờ giấy trắng trên con đường tình cảm. Hai anh em Trần Cẩn cùng ước hẹn cả đời không kết hôn sinh con, mặc dù ban đầu cha mẹ của hai người không đồng ý và không thể chấp nhận chuyện này, nhưng đến cuối cùng vẫn phải đồng ý thoả hiệp.

Cho nên, người ta có hiếm khi nghe được thông tin về cô trong cuộc sống, bởi vì ngoài cá nhân hàng ngày, ngoài những lúc đi đóng phim thì sống của Trần Cẩn cũng rất đơn giản và trầm lặng. Có thể nói, nữ diễn viên đã dành cả cuộc đời cho nghệ thuật, và cô cũng mong rằng mọi người sẽ tập trung vào các vai diễn hơn là cuộc sống cá nhân của cô.

Ngoài ra, Trần Cẩn còn là người rất nghiêm khắc trong vấn đề giữ dáng. Trong một cuộc phỏng vấn, phóng viên đã hỏi một câu ngoài lề rằng: “Cô giáo Trần Cẩn, cô làm thế nào để giữ dáng vậy?”. Nữ diễn viên cười đáp lại: “Để giữ dáng, tôi đã không ăn cơm trong suốt 20 năm. Tôi chỉ ăn một quả đào mỗi ngày ”.

Có thể thấy, Trần Cẩn là một nữ diễn viên rất có cá tính riêng, cô dám suy nghĩ khác và có định hướng rõ ràng, đồng thời qua đó cũng thấy được sự cống hiến hết mình cho nghệ thuật của cô.

Hà Trần
Theo Vietnamnet
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tran-can-20-nam-khong-an-mot-hat-com-tu-bo-hon-nhan-vi-loi-hua-voi-anh-trai-n-245230.html

Tin tức mới nhất