'Tiểu Long Nữ' Trần Nghiên Hy hết thời ở tuổi 37?

Trần Nghiên Hy bắt đầu sự nghiệp vô cùng thành công, là "nữ thần thanh xuân Đài Loan". Tuy nhiên, hiện tại cô ở nhà chăm con, 4 năm nay chưa có phim mới.

Ngày 25/9, Sina đưa tin Trần Nghiên Hy biến mất nhiều năm trên màn ảnh khiến người hâm mộ của cô tiếc nuối. Nhiều nghệ sĩ Hoa ngữ cũng lập gia đình, làm mẹ nhưng hiếm có ai chỉ ở nhà như nàng "Tiểu Long Nữ" của Thần điêu đại hiệp 2014.

Từ nữ thần thanh xuân

Trần Nghiên Hy sinh năm 1983 trong gia đình giàu có. Cô tốt nghiệp Đại học Nam California, chuyên ngành Marketing. Nữ diễn viên có ngoại hình trẻ trung, má lúm đồng tiền duyên dáng.

Năm 2007, Trần Nghiên Hy lọt vào mắt nhà sản xuất nổi tiếng Sài Trí Bình, người lăng xê thành công F4 Đài Loan (Châu Du Dân, Ngôn Thừa Húc, Chu Hiếu Thiên, Ngô Kiến Hào), Từ Hy Viên, Dương Thừa Lâm.

Tiểu Long Nữ Trần Nghiên Hy hết thời ở tuổi 37?-1
Trần Nghiên Hy với vẻ đẹp thanh xuân đáng yêu, nổi tiếng với vai diễn Thẩm Giai Nghi trong "Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi".

Ngay từ vai diễn đầu tiên trong Hear Me (2009), cô đã nhận được đề cử giải Nữ diễn viên mới xuất sắc tại liên hoan phim Kim Mã lần thứ 46, dù Trần Nghiên Hy không qua trường lớp đào tạo về khả năng biểu diễn trước ống kính.

Năm 2011, Trần Nghiên Hy vào vai chính Thẩm Giai Nghi trong Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi (You Are the Apple of My Eye). Lúc này, nữ diễn viên 28 tuổi, lớn hơn nam chính Kha Chấn Đông 8 tuổi nhưng cô vào vai nữ sinh cấp 3 hoàn toàn phù hợp.

Bộ phim thành công rực rỡ, đứng đầu phòng vé Đài Loan, Hong Kong và Singapore trong năm 2011. Trần Nghiên Hy trở thành "nữ thần học đường", "tình đầu quốc dân" trong trái tim của hàng triệu khán giả. Đây cũng là tác phẩm kinh điển về tình yêu học trò, luôn nằm trong danh sách những bộ phim về tuổi thanh xuân phải xem.

Tiểu Long Nữ Trần Nghiên Hy hết thời ở tuổi 37?-2
Nữ diễn viên tự tin tham gia các tuần lễ thời trang lớn tại châu Âu.

Nữ nghệ sĩ bắt đầu sự nghiệp muộn, tuy nhiên cô cũng có vai diễn để đời và trở thành ngôi sao hạng A tại Đài Loan. Nhờ vậy, Trần Nghiên Hy được nhà sản xuất tại Đại lục săn đón. Cô còn được mời tham dự các tuần lễ thời trang lớn, là ngôi sao được các nhãn hàng tin dùng.

Tới Tiểu Long Nữ đùi gà...

Năm 2014, Trần Nghiên Hy tham gia vào bộ phim Thần điêu đại hiệp phiên bản do biên kịch Vu Chính thực hiện. Đây là thử thách lớn với nữ diễn viên. Trước cô, có nhiều diễn viên thể hiện vai Tiểu Long Nữ đã ghi dấu ấn sâu đậm với khán giả như Lý Nhược Đồng, Lưu Diệc Phi.

Biên kịch Vu Chính muốn tạo ra phiên bản Tiểu Long Nữ mới mẻ hơn. Vì vậy, phục trang có phần phá cách. Tuy nhiên, sự cải tiến này không phù hợp với ngoại hình của Trần Nghiên Hy. Nữ diễn viên có khuôn mặt tròn, phù hợp với tạo hình hiện đại hơn.

Do đó, Trần Nghiên Hy liên tiếp bị chê là "Tiểu Long Nữ xấu nhất màn ảnh", "Tiểu Long bao", "Cô Cô đùi gà". Những biệt danh này còn bám lấy tên tuổi của Trần Nghiên Hy cho tới ngày nay.

Tiểu Long Nữ Trần Nghiên Hy hết thời ở tuổi 37?-3
"Tiểu Long Nữ" của Trần Nghiên Hy có nhiều tạo hình, nhưng đều bị khán giả chê không tiếc lời.

Có thể nói việc lựa chọn nhân vật vốn nổi bật về ngoại hình băng thanh ngọc khiết là sai lầm của Trần Nghiên Hy, bởi thế mạnh của nữ diễn viên là sự tự nhiên, đáng yêu như cô gái nhà bên. Thế nhưng, cô lại mạnh miệng tuyên bố sẽ đem lại một Tiểu Long Nữ hoàn toàn mới và khiến khán giả yêu thích mình.

Năm 2015, Trần Nghiên Hy tiếp tục vào vai mỹ nữ Đoan Mộc Dung trong Tần thời Minh Nguyệt. Đây cũng là người đẹp nức tiếng, sở hữu lượng fan đông đảo trên mạng xã hội. Do đó, Trần Nghiên Hy bị người hâm mộ của nhân vật này chỉ trích vì phá hỏng hình ảnh đẹp của Đoan Mộc Dung.

Sau đó, cô còn vào vai Tử Hà tiên tử trong vở kịch Tây du ký, thể hiện nữ danh ca Đặng Lệ Quân trong Đặng Lệ Quân anh chỉ quan tâm em. Đều là những nhân vật có nguyên mẫu đẹp.

Tiểu Long Nữ Trần Nghiên Hy hết thời ở tuổi 37?-4
Nghiên Hy bị nhận xét ngoại hình không phù hợp với nhân vật cổ trang vì vóc dáng cô trông tròn trịa.

Liên tiếp có những vai diễn không được đánh giá cao, tài năng của Trần Nghiên Hy bị lu mờ bởi những lời chê bai ngoại hình. Theo Sina, nữ diễn viên không xấu, nhưng không có nét đẹp tiêu chuẩn của các mỹ nhân. Việc cô cố chấp đóng vai người đẹp khiến khán giả khó nhập tâm vào nhân vật.

4 năm không có phim mới

Bộ phim Thần điêu đại hiệp là vết đen trong sự nghiệp của Trần Nghiên Hy, nhưng nhờ tác phẩm này cô gặp gỡ ông xã Trần Hiểu.

Lúc này, Trần Hiểu là nam nghệ sĩ trẻ có ngoại hình điển trai, lượng fan đông đảo, đang được yêu thích với các phim như Quốc sắc thiên hương, Lục Trinh truyền kỳ, Tiếu ngạo giang hồ... Dẫu vậy, anh vẫn quyết định kết hôn với đàn chị hơn 4 tuổi vào năm 2016.

Tiểu Long Nữ Trần Nghiên Hy hết thời ở tuổi 37?-5
Trần Nghiên Hy nhiều lần dính tin đồn ngoại tình, phản bội Trần Hiểu.

Tuy nhiên, từ sau khi kết hôn, sinh con trai Tiểu Tinh Tinh, Trần Nghiên Hy không có tác phẩm mới nào. Trong khi đó, cô là nghệ sĩ có quan hệ sâu rộng tại Đài Loan, bạn thân thiết của nhiều ngôi sao lớn như Dương Thừa Lâm, Hứa Vỹ Ninh, Lâm Y Thần...

Trong 2 năm đầu kết hôn, hôn nhân của Trần Hiểu và Trần Nghiên Hy gặp nhiều sóng gió. Trần Hiểu liên tục xa nhà nhiều tháng để phát triển sự nghiệp tại Đại lục, còn Trần Nghiên Hy ở Đài Loan chăm sóc con trai. Điều này làm dấy lên tin cặp sao rạn nứt tình cảm, thậm chí ly thân.

Năm 2019, Trần Nghiên Hy còn vướng phải tin ngoại tình cùng bạn diễn Anthony Neely, người cùng hợp tác với cô trong tác phẩm Tình yêu bánh mì (2012).

Trần Nghiên Hy lên tiếng phủ nhận, nhưng những tai tiếng này ảnh hưởng lớn tới hình ảnh của nữ diễn viên trong mắt công chúng. Mặt khác, trong quá khứ, cô còn bị nghi có mối quan hệ không trong sáng với tài tử đã có vợ là Văn Chương và chen chân vào cuộc tình của Cổ Thiên Lạc - Trần Kiều Ân.

Scandal ngoại tình khiến Trần Nghiên Hy yếu thế trước chồng. Mỗi khi có nghi vấn cặp đôi trục trặc tình cảm, công chúng luôn cho rằng nữ diễn viên đã làm chuyện có lỗi. Tuy nhiên, Trần Hiểu lại không lên tiếng giải oan cho vợ.

Trần Hiểu bận rộn đóng phim, Trần Nghiên Hy buộc phải đưa con tới phim trường thăm chồng để xóa tan tin ly hôn. Theo Sina, có tin Trần Hiểu yêu cầu Trần Nghiên Hy ở nhà chăm sóc con trai thay vì đi làm. Từ đó, cô càng phụ thuộc kinh tế vào ông xã.

Tiểu Long Nữ Trần Nghiên Hy hết thời ở tuổi 37?-6
Hiện tại, nữ diễn viên ở nhà chăm sóc con trai.

Trần Nghiên Hy muốn trở lại giới giải trí bằng cách cùng con tham gia show giải trí. Những nghệ sĩ như Y Năng Tịnh, Chung Lệ Đề, Giả Tịnh Văn, Đổng Khiết được khán giả yêu mến hơn khi thể hiện vai trò làm mẹ tốt. Tuy nhiên, Trần Hiểu phản đối. Nam diễn viên không đồng ý để con xuất hiện trước truyền thông. Từ khi chào đời, Tiểu Tinh Tinh chưa bị lộ mặt.

Hiện tại, Trần Nghiên Hy chỉ được nhắc đến khi chia sẻ hình ảnh mới của con trai. Hiện lớp nghệ sĩ trẻ ngày ngày phát triển, các bà mẹ như Lưu Thi Thi, Đường Yên, Triệu Lệ Dĩnh đều nhanh chóng quay lại làm việc, trong khi Nghiên Hy lại vắng lặng suốt 4 năm.

Suốt 4 năm, Trần Nghiên Hy không có tác phẩm mới ra mắt, điều này khiến tên tuổi của cô chìm dần và vị thế không còn được như xưa.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tieu-long-nu-tran-nghien-hy-het-thoi-o-tuoi-37-post1135474.html

trần hiểu trần nghiên hy Lưu Diệc Phi

Tin tức mới nhất