Tranh cãi 'Đà Lạt kỳ thị khách ngoại tỉnh': Cái khó người làm du lịch

Giữa hoàn cảnh dịch bệnh, khi ở bất cứ đâu và bất kỳ ai cũng phải tìm cách chống chọi cho mình, hãy bao dung cho nhau.

Vài ngày qua, câu chuyện về việc hàng quán ở Đà Lạt đặt những tấm biển không tiếp/ không bán cho khách ngoại tỉnh đã tạo nên rất nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội.

Người cho rằng việc làm này là hoàn toàn hợp lý trong thời điểm hiện tại, nhưng luồng ý kiến trái chiều thì phản đối kịch liệt, thậm chí có người gọi đây là hành động "kỳ thị du khách". 

Tranh cãi Đà Lạt kỳ thị khách ngoại tỉnh: Cái khó người làm du lịch-1
Những tấm biển không tiếp khách ngoại tỉnh, khách du lịch... kèm theo đó là lời xin lỗi và xin thông cảm từ các hàng quán

Tranh cãi Đà Lạt kỳ thị khách ngoại tỉnh: Cái khó người làm du lịch-2
Rất nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra về vấn đề này

Nếu xét trên phương diện một vị khách du lịch, khi tới đây để vui chơi, thăm thú nhưng lại bị các hàng quán từ chối thì quả thật, đúng là hơi chạnh lòng thật. Và có lẽ do cảm xúc hơi nóng nảy nên mới có người vội vã gọi Đà Lạt bằng cụm từ "kỳ thị du khách".

Thế nhưng, ở góc độ các hàng quán thì sao? 

Mới đây, tài khoản TikTok @dalat_chuyentoike đã có chia sẻ từ góc nhìn của những người làm dịch vụ và bán hàng tại thành phố ngàn hoa.

Quả thật, bản thân những người làm du lịch ở Đà Lạt cũng có cái khó của mình. Đà Lạt vốn nổi tiếng là thành phố mến khách, đến nơi nào cũng dễ dàng bắt gặp sự dễ thương và nhiệt tình của các hàng quán. Ấy vậy nhưng trong thời điểm này, khi dịch bệnh vẫn có những diễn biến phức tạp, họ buộc phải tìm cách để tồn tại. 

Như tìm hiểu và chia sẻ của các hàng quán ở đây, khi có F0 đến quán, quán buộc phải đóng cửa một thời gian, chủ quán hay các nhân viên sẽ phải đi cách ly. Điều đó tạo nên những thiệt hại không nhỏ cho quán. Chính vì vậy, hiện tại họ chỉ đành cố gắng hạn chế bớt nguy cơ mà thôi.

Xét cho cùng, làm du lịch nói riêng và dịch vụ nói chung, chẳng ai là không mong nhiều khách. Thế nhưng giữa hoàn cảnh dịch bệnh, khi mà ở bất cứ đâu và bất kỳ ai cũng phải tìm cách chống chọi cho mình, hãy bao dung cho nhau.

Đà Lạt vẫn ở đó, vẫn mến khách và sẵn sàng dang tay đón khách du lịch ngay khi tình hình ổn định trở lại.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/tranh-cai-chuyen-da-lat-ki-thi-khach-ngoai-tinh-cai-kho-cua-nhung-nguoi-lam-du-lich-o-thanh-pho-ngan-hoa-161211511201727188.htm

Du lịch Đà Lạt Khám Phá Du Lịch

Tin tức mới nhất