Tranh cãi mốt không mặc áo lót

Hình ảnh của các ngôi sao không diện áo lót đang thúc đẩy xu hướng này phổ biến mạnh mẽ hơn nữa.

Theo NY Post, những nỗ lực "giải phóng" bộ ngực phụ nữ khỏi chiếc áo lót đã có kết quả. Ngày càng nhiều người quyết định không diện nội y khi ra đường mà không còn ngần ngại. Họ được ủng hộ bởi những ngôi sao như Julia Fox, Dua Lipa, Kristen Stewart.

Mốt của sao hạng A

Những ngôi sao hạng A đang theo đuổi "tuyên bố thời trang mới nhất". Phần ngực được khoe ra nhiều hơn. Các ngôi sao thường chọn những chiếc áo có đường viền cổ dài để che ngực theo cách tinh tế. Áo khoác không cài khóa, cúc cũng giúp họ tạo điểm nhấn đặc biệt trong ngày hè nóng nực.

Như Kristen Stewart, cô chọn blazer từ Chanel và phanh ra, để lấp ló bộ ngực trước ống kính của các nhiếp ảnh gia. Trong khi đó, Fox "chơi bạo" với những đường cắt xẻ gợi cảm trên chiếc crop top nhưng cũng vừa đủ tinh tế để bộ ngực không phản cảm.

Tranh cãi mốt không mặc áo lót-1
Những người như Kristen Stewart có thân hình phù hợp với trào lưu không áo ngực

Tờ NY Post cũng dẫn chứng trường hợp của Abbey Lee Kershaw. Diễn viên người Australia gần đây cũng trở thành "tín đồ" của mốt không nội y. Trong buổi tham dự sự kiện, cô quyết định bỏ sơ mi, áo ngực và chỉ khoác chiếc blazer đen quyền lực. Để tăng thêm vẻ ngoài cá tính, Abbey chọn phụ kiện màu bạc, bản to trên cổ.

Những mốt liên quan đến bộ ngực đang nhận được nhiều chú ý trong mùa thời trang năm nay. Bên cạnh những người chọn từ bỏ áo ngực, một số lại theo mốt mặc đồ lót ra ngoài. Hay số khác lại chọn mặc đầy đủ đồ nhưng lại tạo ra "ảo ảnh thị giác" gợi cảm.

Tranh cãi mốt không mặc áo lót-2
Những bộ quần áo tạo ra hiệu ứng thị giác như người mặc khỏa thân. 

Đó là sự kết hợp giữa nghệ thuật trompe l'oeil và khỏa thân. Xu hướng này đang được các nhà mốt lăng xê mạnh mẽ. Như hồi tháng 1, Balmain đã trình diễn bộ catsuit xám, trắng. Dù kín bưng, nó lại đem đến cảm giác trần trụi.

Theo các chuyên gia thời trang, với sự hồi sinh của thời trang Y2K, xu hướng ăn mặc “trần trụi” phát triển là điều hoàn toàn tự nhiên.

Không phải mốt đại trà

Các tiêu chuẩn của thời trang dường như luôn có sự ưu ái cho những người gầy hoặc người kích cỡ bình thường. Với những cô gái quá khổ, những mốt thời trang mới chẳng khác gì đang xoáy vào nỗi đau của họ.

Gillian Anderson, ngôi sao của Sex Education, từng nói: "Tôi chẳng quan tâm việc ngực có chạm tới rốn không? Tôi sẽ không mặc áo ngực nữa, nó quá khó chịu".

Tranh cãi mốt không mặc áo lót-3
Không phải ai cũng sở hữu thân hình chuẩn để không mặc áo ngực.

Trước sự phản đối áo ngực từ Anderson, nhiều phụ nữ có vòng một lớn đã lên tiếng đáp trả.

"Đối với những phụ nữ ngực to hơn, áo ngực thực sự giúp họ thoải mái", một người có ngực cúp E trả lời trong bài đăng của Anderson.

Trên tờ Fashion Journal, Charlotte Dallison đã viết một bài về trào lưu không áo ngực. Cô thừa nhận mình đã không theo nổi xu hướng này vì có bộ ngực lớn.

"Tôi không thể làm thế vì trông mình sẽ thật ngớ ngẩn khi phô ngực ra. Chúng luôn cần áo ngực hỗ trợ. Những món đồ lót vượt xa phạm vi phòng ngủ. Chúng ảnh hưởng đến cuộc sống mỗi ngày của tôi", Charlotte viết.

Nhiều cây viết thời trang khác cũng có nhận xét tương tự. Những người có bộ ngực lớn thường bị cho ra rìa khi bàn về những mốt thời trang mới. Bởi chúng chỉ phù hợp với những cô gái gầy hoặc có thân hình cân đối hơn.

Tranh cãi mốt không mặc áo lót-4
Chiếc áo ngực mini được Hailey lăng xê đã gây nhiều chú ý.

Ví dụ, những cô gái có ngực cúp E sẽ trông thực sự lạc lõng trong chiếc áo ngực mini của Jacquemus. Trong khi đó, Hailey Bieber lại được các phương tiện truyền thông chú ý vì mặc chiếc áo này. Nó trông vừa vặn với bộ ngực không quá lớn của cô.

"Nó chẳng hỗ trợ gì cho ngực và chỉ đẹp với những phụ nữ có vòng một nhỏ", cây viết thời trang Gigi Fong chia sẻ.

Bên cạnh vấn đề "phân biệt" phụ nữ ngực to, mốt này còn bị nhiều người chỉ trích bởi có thể gây ra các vấn đề với ngực. Không ít quan điểm cho rằng thiếu áo ngực sẽ khiến vòng một chảy xệ, xấu xí.

Chuyên gia sức khỏe Cassann Blake của phòng khám Cleveland cho biết việc mặc hay không mặc nội y không ảnh hưởng đến nguy cơ chảy xệ ngực.

"Bạn có thể làm mọi thứ mình thích. Nếu không mặc áo ngực thoải mái hơn, ổn thôi. Nó chẳng ảnh hưởng gì đến chuyện ung thư vú cả", cô nói.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tranh-cai-mot-khong-mac-ao-lot-post1329826.html?fbclid=IwAR1qDIwB8QA_2w9-7TPcoDRu-aLYEoiEKy6oO_dDyFiIqv3EgS4mYDofQaI

nội y xu hướng

Tin tức mới nhất