Phó giám đốc Bộ Ngoại Giao Trung Quốc lên tiếng về phát ngôn ồn ào của BTS

Netizens Trung cho rằng có vẻ như Phó giám đốc Bộ Ngoại Giao đã quá nhân nhượng với nhóm BTS.

Gần đây, mạng xã hội Trung Quốc đã nổ ra tranh cãi mạnh mẽ về phát ngôn của trưởng nhóm BTS – RM trong bài phát biểu nhận giải Van Fleet.

Trong phần chia sẻ RM có đề cập đến sự hi sinh của nhân dân tại cả 2 quốc gia Mỹ và Hàn trong cuộc chiến tranh Triều Tiên. Tuy nhiên, lời phát biểu này đã khiến này khiến cộng đồng mạng Trung Quốc nổi đóa với suy nghĩ RM cố tình phớt lờ Trung Quốc trong khi quốc gia này cũng đã hi sinh không ít trong cuộc chiến tranh, trợ giúp Bắc Hàn.

Phó giám đốc Bộ Ngoại Giao Trung Quốc lên tiếng về phát ngôn ồn ào của BTS-1

Đứng trước xôn xao dư luận, phó giám đốc Bộ Thông Tin Ngoại Giao Trung Quốc mới đây đã chính thức lên tiếng về vấn đề này.

“Tôi đã theo dõi những bài báo và thông tin liên quan cũng như để ý tới động thái của người dân Trung Quốc. Tôi chỉ muốn nói rằng, chúng ta nên học tập lịch sự, mong đợi vào tương lai, vào những giá trị về tình yêu và hòa bình, thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị và coi đó là mục tiêu chung. Đó là những mục tiêu đáng để để chúng ta cùng chung tay cố gắng” – Ông Triệu Lập Kiên cho biết.

Tuy nhiên, tiếng nói của Ông Triệu Lập Kiên cũng không giúp netizens xứ Trung nguôi ngoai cơn phẫn nộ, đa số đều cho rằng Trung Quốc đang quá nhân nhượng với BTS.

Phó giám đốc Bộ Ngoại Giao Trung Quốc lên tiếng về phát ngôn ồn ào của BTS-2Phó giám đốc Bộ Ngoại Giao Trung Quốc lên tiếng về phát ngôn ồn ào của BTS-3
“Họ là người Hàn nên chúng ta có thể hiểu rằng họ có quan điểm riêng, thế nhưng chúng tôi là người Trung Quốc nên không thể chấp nhận được điều này”.
“Chúng ta đã dành cho họ quá nhiều sự tôn trọng rồi khi mà Bộ Ngoại Giao đích thân phải lên tiếng”
“Ngài phó giám đốc đang quá nhân nhượng với họ. Ngài không cần phải lên tiếng phản hồi đâu”.
“Để BTS bò ra khỏi Trung Quốc đi”

Scandal tại Trung của BTS đã khiến cho các nhãn hàng mà BTS đại diện như FILA, Samsung hay Hyundai trước đó cũng phải ngay lập tức gỡ bỏ toàn bộ các bài đăng liên quan tới nhóm ở thị trường Trung Quốc.

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tranh-cai-ve-phat-ngon-bts-duoc-bo-ngoai-giao-trung-len-tieng-n-238536.html

BTS

Tin tức mới nhất