Tranh cãi việc y tá để lộ hình xăm ở Hàn Quốc

Một bài đăng của nữ y tá Hàn Quốc về hình xăm đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng nước này, theo Allkpop.

Theo đó, nữ y tá cho biết mình muốn bày tỏ ý kiến sau khi nhìn thấy bình luận về chuyện y tá xăm hình.

Nội dung bình luận như sau: "Tôi có phải là người duy nhất cảm thấy không thoải mái khi nhìn y tá xăm hình không? Tôi đang đi tiêm vaccine cho con và vô tình thấy hình xăm hoa hồng trên tay của y tá. Thành thật mà nói, tôi khá khó chịu".

Tranh cãi việc y tá để lộ hình xăm ở Hàn Quốc-1
Có ý kiến cho rằng hình xăm ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh của các nhân viên y tế. Ảnh: Dr. Daliah.

Nữ y tá bày tỏ bản thân luôn tự hào về ngành nghề mình chọn và thường theo dõi sát các tin tức liên quan. Cô cảm thấy khá hoang mang với bình luận trên nên quyết định hỏi ý kiến của mọi người về chuyện nhân viên y tế xăm hình.

Dưới bài viết, người dùng Internet xứ kim chi chia thành hai luồng ý kiến. Một vài người cho rằng ai cũng có quyền làm đẹp, số khác lại phản đối việc y tá để lộ hình xăm trước bệnh nhân.

"Ngày nay, nhiều người có một đến hai hình xăm, kể cả y tá hay bác sĩ. Tuy nhiên không ai nói đến việc bác sĩ xăm hình mà chỉ lên án mỗi y tá", một tài khoản bình luận.

Những người cho hay họ không quan tâm quá nhiều đến việc y tá xăm hình. Trình độ và tâm với nghề vẫn được đặt lên hàng đầu.

Một số ý kiến khác cũng khá thuyết phục. Dân mạng giải thích do bệnh viện là điểm đến của nhiều người lớn tuổi. Do ở thế hệ trước, họ khó chấp nhận việc các bác sĩ, y tá có hình xăm.

"Nếu đang làm ngành dịch vụ, bạn nên để ý đến ấn tượng của người khác về mình", "Hình xăm là bất hợp pháp tại Hàn Quốc"... một vài người dùng Internet khác bày tỏ.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tranh-cai-viec-y-ta-de-lo-hinh-xam-o-han-quoc-post1218646.html

nữ y tá hình xăm

Tin tức mới nhất