Tranh thủ mát trời, học 9X nấu 5 món canh nóng hổi cả nhà vừa thổi vừa ăn

Theo Thùy Trang, canh là món ăn không thể thiếu trong các bữa cơm gia đình. Vào những ngày mát trời, các món canh hầm hay ngọt lành là sự lựa chọn số 1.

Tranh thủ mát trời, học 9X nấu 5 món canh nóng hổi cả nhà vừa thổi vừa ăn-1
Cô gái Thùy Trang (24 tuổi, sống và làm việc tại Sài Gòn) chia sẻ, canh là một món ăn không thể thiếu trong các bữa cơm gia đình nhưng tùy thời tiết mà nấu nướng cho phù hợp. Những ngày oi bức, cô ưu tiên lựa chọn các món canh có nhiều rau xanh thanh đạm như canh chua, canh cải. Mấy hôm mát trời này, canh hầm xương hay canh gà khoai môn là sự lựa chọn số 1.

Tranh thủ mát trời, học 9X nấu 5 món canh nóng hổi cả nhà vừa thổi vừa ăn-2
Canh gà khoai môn: Món canh đậm đà với hương thơm lừng của thịt gà mềm mềm, khoai dẻo và bở, ăn cùng bánh mì hoặc cơm nóng sẽ rất tuyệt vời. Cách làm canh gà khoai môn khá đơn giản, chặt gà miếng vừa ăn rồi tẩm ướp cho ngấm, sau đó xào săn lại rồi đổ nước dùng vào nấu. Khoai môn cắt khối, chiên sơ rồi thả vào nồi canh đang đun cùng cà rốt. Đến khi rau củ chín mềm, nêm nếm lại gia vị rồi tắt bếp là hoàn thành.

Tranh thủ mát trời, học 9X nấu 5 món canh nóng hổi cả nhà vừa thổi vừa ăn-3
Canh cá diêu hồng nấu măng chua: Mỗi khi chế biến các món kho, Thùy Trang thường nấu loại canh chua để cân bằng hương vị. Vị chua dịu nhẹ của măng kết hợp với vị ngọt từ thịt cá khiến món ăn càng thêm khó quên, không chỉ ngày oi bức mà mát trời cũng đáng để thưởng thức. Ngoài sử dụng măng chua, bạn có thể kết hợp với dứa, nước me hoặc chanh để tạo độ chua ngọt khó quên. Cá đừng quên chiên săn hai mặt rồi mới nấu ngập nước. Sau khi nêm nếm lại gia vị, món canh chua ngọt thanh giúp cả nhà "đánh bay nồi cơm". 

Tranh thủ mát trời, học 9X nấu 5 món canh nóng hổi cả nhà vừa thổi vừa ăn-4
  Canh cải gà viên: Các món chiên xào rất thích hợp ăn kèm canh cải gà viên cho bớt ngấy. Thứ canh này ăn ngon nhất khi còn nóng, cứ vừa thổi vừa ăn. 9X mách chỉ cần băm thịt gà cho nhuyễn cùng nấm mèo, hành lá và hành tím, nêm nếm các gia vị rồi nặn viên tròn. Đun sôi nước, thả các viên gà vào, thêm vài lát gừng để tạo độ thơm ngon. Đến khi gà chín, thả rau cải nấu chín tới là được. Vậy là chỉ mất khoảng 20 phút, một bát ngọt lành cho cả nhà thưởng thức trong bữa tối hoàn thành.

Tranh thủ mát trời, học 9X nấu 5 món canh nóng hổi cả nhà vừa thổi vừa ăn-5
 Canh cá thác lác nấu bông cải: Chả cá dai dai, nước canh ngọt nấu với cải ăn không ngán là một món canh ngon cho thực đơn bữa ăn nhà Thùy Trang. Để thịt cá thác lác sau khi nấu không bị nát nên cho vào ngăn mát khoảng 30 phút. Sau đó mang ra tẩm ướp rồi tán nhuyễn để cá dai và giòn. Ngoài bông cải nên sử dụng thêm cà rốt để tạo màu bắt mắt cho món canh. Nấu chín rau củ rồi vo viên cá thả vào, vậy là thơm lừng gian bếp rồi.

Tranh thủ mát trời, học 9X nấu 5 món canh nóng hổi cả nhà vừa thổi vừa ăn-6
Canh chua tôm: Món canh nào cũng có cái ngon riêng nhưng cả nhà 9X lại mê mẩn nhất canh chua, cứ "đi xa ăn canh chua là nhớ ngay quê nhà". Canh chua trông vậy mà phong phú, từ cá, gà hay tôm đều có thể nấu với nhiều nguyên liệu rau tươi khác nhau. Món canh chua tôm của Thùy Trang được nấu với đậu bắp, bạc hà, cà chua và dứa còn nước cốt me làm nước lèo. Vị chua thanh của nước cốt me, ngọt dịu của đường, tươi ngọt của tôm hòa quyện trong vị cay nồng của nước mắm ớt chấm kèm khiến bữa cơm chẳng mấy mà hết veo.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tranh-thu-mat-troi-hoc-9x-nau-5-mon-canh-nong-hoi-cho-ca-nha-n-236553.html

công thức món ăn Món canh ngon

Tin tức mới nhất