Trào lưu các nữ streamer hành động hớ hênh, phản cảm trên sóng livestream

Có cung thì mới có cầu - không phải ngẫu nhiên mà trào lưu của các cô nàng streamer này đang xuất hiện ngày một nhiều.

Thời gian gần đây, không thể phủ nhận một thực tế rằng tình trạng các cô nàng hot girl, streamer thường xuyên ăn vận những trang phục khiêu khích, lên sóng làm những hành động hớ hênh, phản cảm đang dần trở thành một trong những trào lưu cực hot, thậm chí là công thức để thành công và được rất nhiều người áp dụng.

Tất nhiên, điều gì cũng có hai mặt. Để đánh đổi cho lượng view, like tăng cao đột biến chính là những án phạt tiềm ẩn nguy cơ "mất nghiệp" cũng như muôn vàn gạch đá từ phía cộng đồng mạng. Nhưng cũng phải thừa nhận rằng, chính cộng đồng mạng, hay cụ thể hơn là người xem chính là tác nhân chủ yếu gây ra vấn nạn này.

Trào lưu các nữ streamer hành động hớ hênh, phản cảm trên sóng - khi người xem cũng có một phần trách nhiệm - Ảnh 1.

Tại sao lại như vậy ư? Hãy bóc tách vấn đề một cách đơn giản và logic. Mục đích của các cô nàng streamer, hot girl xinh đẹp khi hành động như vậy để làm gì? Chắc chắn không phải cho vui và thỏa mãn cái tôi của bản thân rồi.

Cụ thể, đó chính là cách để làm nên điểm nhấn một cách dễ dàng, thu hút sự chú ý của người xem, fan hâm mộ hay nói theo thuật ngữ kinh doanh thì đó là phương pháp PR, tạo thương hiệu gây ấn tượng mạnh. Và một khi mà phương pháp này còn phát huy được hiệu quả - thứ quy đổi ra lượt theo dõi, like, view thì chắc chắn vẫn sẽ còn rất nhiều người học theo nó. Dễ hiểu thôi, khi đã qua lâu rồi cái thời mà kỹ năng chơi game, sự duyên dáng trong cách dẫn dắt người xem tới với trò chơi điện tử đã trở thành yếu tố tiên quyết mà mọi streamer đều phải có.

Trào lưu các nữ streamer hành động hớ hênh, phản cảm trên sóng - khi người xem cũng có một phần trách nhiệm - Ảnh 2.

Người xem có thể chỉ trích, có thể ném đa, có thể cho rằng những hành động như vậy là phản cảm, nặng nề hơn thì là lố lăng và làm xấu đi hình ảnh của các streamer khác. Nhưng quan trọng hơn, họ vẫn xem, vẫn theo dõi và vô hình chung lại góp phần giúp các nữ streamer chiêu trò kia đạt được mục đích đề ra. Xem vì tò mò, xem vì "sướng mắt", có vô vàn lý do được đưa ra nhưng chắc cũng chẳng quan trọng, miễn rằng có lượt xem là đủ.

Và đối với các streamer, lượt xem, lượt subs đều sẽ được quy đổi ra lợi nhuận, doanh thu mà thôi. Bạn có thể chỉ trích, có thể giận dữ, nhưng chừng nào bạn còn quan tâm và dõi theo những chiêu trò ấy, bạn vẫn sẽ là một phần giúp nó phát triển hơn mà thôi.

Trào lưu các nữ streamer hành động hớ hênh, phản cảm trên sóng - khi người xem cũng có một phần trách nhiệm - Ảnh 3.

Có cung thì mới có cầu - thế nên, cũng không quá khó để tìm ra biện pháp làm giảm thiểu, thậm chí bài trừ hẳn vấn đề này. Thay vì tẩy chay một cách nửa vời, hãy mạnh mẽ, kêu gọi và report những trường hợp hớ hênh, phản cảm tới từ những cô nàng chiêu trò này đi. Tất nhiên, trách nhiệm cũng không hoàn toàn nằm ở lỗi của người xem, mà cũng là do các chế tài, quy tắc của nhiều nền tảng livestream vẫn chưa đủ mạnh và quyết tâm.

Cũng khó cho họ, khi đa phần những cô nàng chiêu trò ấy lại chính là những con gà đẻ trứng vàng, những người mang về lượng view, subs khủng và góp phần làm nên doanh thu của nền tảng. Và với những lý do kể trên, có lẽ thực trạng các nữ streamer chăm chỉ khoe thân, hớ hênh trên sóng vẫn sẽ còn diễn ra dài dài.

Theo Pháp Luật Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/trao-luu-cac-nu-streamer-hanh-dong-ho-henh-phan-cam-tren-song-khi-nguoi-xem-cung-co-mot-phan-trach-nhiem-10202155191647117.htm

streamer

Tin tức mới nhất