Trào lưu cạo lông mặt

Loại bỏ lớp lông tơ trên mặt đang là xu hướng được nhiều người quan tâm. Phương pháp này giúp làn da của bạn được trẻ hóa.

Những video gắn hashtag #dermaplaning (cạo lông mặt) hiện thu hút sự chú ý. Thậm chí, nhiều video nhận về hơn 1,8 tỷ lượt xem. Theo SCMP, không chỉ đàn ông, phụ nữ cũng đang cởi mở hơn trong việc chia sẻ quá trình cạo lông mặt.

Theo đó, việc cạo những sợi lông mềm trên khuôn mặt được chuyên gia nhận định giúp mang lại làn da tươi trẻ. Mona Gohara - bác sĩ da liễu và giáo sư tại Đại học Yale (Mỹ) - bày tỏ sự vui mừng khi thấy phương pháp này trở nên phổ biến.

“Là một phụ nữ Trung Đông, có lông trên mặt là điều tôi không thể tránh khỏi. Loại bỏ những sợi lông đó mang lại lợi ích thẩm mỹ lớn”, cô nói.

Trào lưu cạo lông mặt-1
Cạo lông tơ trên mặt được cho là giúp da sáng, mờ thâm. 

Thực hiện bằng cách nào?

Thông thường, bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia thẩm mỹ được cấp phép sẽ sử dụng dao phẫu thuật để cạo lông tơ.

Gohara giải thích: “Nó khác với dao cạo thông thường. Nó tiện để bạn cầm với nhiều góc độ so với dụng cụ cạo dài. Hơn nữa, thiết bị này cũng ít sắc bén hơn vì chỉ được dùng để cạo lông mỏng”.

Trong trường hợp thực hiện tại nhà, chuyên gia khuyên bạn nên tìm đúng loại dao để tránh gây tổn thương cho da.

Lợi ích khi cạo lông mặt

Sau khi cạo lớp lông tơ, nhiều người nhận thấy da sáng hơn, vết thâm và nhăn cũng mờ đi.

Thực tế, chuyên gia chăm sóc da Cassandra Bankson cho biết khi giữ lại lông tơ, chúng sẽ khiến lớp trang điểm bám lâu, khó trôi. Cùng với đó, bụi bẩn và vi khuẩn sẽ gây kích ứng.

Trào lưu cạo lông mặt-2
Làn da sáng, láng mịn hơn sau khi loại bỏ lớp lông tơ.

Hơn nữa, khi lông mặt được cạo sạch, phấn nền sẽ dễ tệp vào da hơn. Lớp trang điểm dạng bột cũng không bám vào các sợi lông trên khuôn mặt.

Nó còn được biết đến như phương pháp tẩy da chết hiệu quả. Điều này cho phép các sản phẩm chăm sóc da thẩm thấu tốt hơn.

Nỗi lo lông mọc dày hơn sau khi cạo

Nhiều người thường lo ngại cạo lông sẽ khiến nó mọc lại dày, đen và nhanh hơn. Tuy nhiên, các chuyên gia chăm sóc da nhấn mạnh đó là suy nghĩ sai lầm.

Bankson nói: “Có những yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến điều này như tuổi tác, nội tiết tố và di truyền. Đó là những gì quyết định đến số lượng và độ dày của lông, chứ không phải cách bạn loại bỏ chúng”.

Có rủi ro khi cạo lông mặt?

Đối với những ai mang làn da nhạy cảm, bệnh trứng cá đỏ, ung thư da, chàm hoặc mụn trứng cá nặng, nhiễm trùng hay sẹo tiềm ẩn, phương pháp này là không cần thiết vì nó có thể gây tổn thương hơn. Da bị bong tróc sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn và bụi bẩn xâm nhập, gây mụn.

Khi cạo sạch lông, dầu vẫn có thể tồn tại trên da đối với những người bị mụn trứng cá hoặc lỗ chân lông bị tắc. Mọi thứ mắc kẹt bên trong và khiến da nổi mụn.

Trào lưu cạo lông mặt-3
Trước khi thực hiện cạo tại nhà, bạn cần vệ sinh vùng mặt, tay và dụng cụ kỹ. 

Nếu có làn da khô hoặc da đỏ bong tróc, đây không phải là phương pháp điều trị lý tưởng. Bởi nó có thể khiến tình trạng da trở nên tồi tệ hơn. Do đó, bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu trước khi thử bất kỳ phương pháp điều trị nào tại nhà.

Sau đó, hãy nhớ làm sạch vùng da cần cạo, tay, dụng cụ trước.

PT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/trao-luu-cao-long-mat-post1304359.html?fbclid=IwAR3twNIwACagBXMyEEmPuUzk5F3vfaRv7_K3LcefOPbhjd1JnoYc_rTxc0Y

chăm sóc da

Tin tức mới nhất