Trào lưu tô son bóng trở lại

Nhiều xu hướng làm đẹp được lăng xê trong các tuần lễ thời trang. Nổi bật trong số đó là mốt bôi son bóng.

Mốt làm đẹp cổ điển đang trở lại mạnh mẽ ở tuần lễ thời trang. Những lối trang điểm này tôn vinh sự nổi bật, táo bạo. Đồng thời, việc tập trung vào làn da tự nhiên, khỏe mạnh với kiểu đánh nền trong suốt được nhiều nhà mốt ưa chuộng.

Hoài cổ với son bóng

Theo Vogue, Dolce & Gabbana đang tích cực lăng xê mốt tô son bóng. Trong bộ sưu tập mới nhất của nhà mốt, các người mẫu đều tô son bóng.

Trào lưu tô son bóng trở lại-1
Mốt tô son bóng đang được giới trẻ ưa chuộng. Trào lưu này phủ sóng trên các sàn diễn. 

Sự hồi sinh của trào lưu tô son bóng liên quan đến việc các xu hướng từ những năm 1990 đang trở lại.

Mốt tô son bóng bắt đầu có dấu hiệu trở lại vào năm 2109. Khi đó, doanh số các sản phẩm son bóng bắt đầu tăng ở Anh. Đến thời điểm hiện tại, trào lưu này thực sự bùng nổ trên các trang mạng xã hội.

Theo Harper's Bazaar, nhà bán lẻ Look Fantastic cho biết lượt tìm kiếm về combo chì kẻ viền môi và son bóng tăng 600% kể từ tháng 7/2020.

Chuyên gia trang điểm Isamaya Ffrenche gợi ý kết hợp son bóng với các màu sắc khác nhau tùy từng phong cách. Son bóng kết hợp với gam nude phù hợp với những cô nàng yêu sự cổ điển, trưởng thành và thích trang điểm đậm. Trong khi đó, kết hợp son bóng với màu hồng, đỏ hoặc cam phù hợp để tô hàng ngày.

Nhũ mắt

Người mẫu của Gucci đã tạo điểm nhấn riêng khi đánh mắt lấp lánh. Chuyên gia trang điểm của nhà mốt, Thomas de Kluyver, tập trung vào lớp make up trong suốt, tôn vinh làn da tự nhiên. Bởi vậy, anh tạo điểm nhấn với các chi tiết nhỏ như đánh mắt nhũ.

Phấn mắt nhũ, đính kim cương giả lên mắt đang được ưa chuộng rộng rãi. Nó xuất hiện ở khắp mọi như từ sàn diễn thời trang, thảm đỏ và trên khắp mạng xã hội.


Trào lưu tô son bóng trở lại-2
Đánh nhũ mắt, đính kim cương giả trở nên nổi tiếng sau bộ phim Euphoria. Giờ đây, trào lưu này đang thống trị sàn diễn. 

Bộ phim Euphoria góp phần giúp trào lưu này phát triển mạnh mẽ hơn. Các nhân vật nữ trong phim như Maddy, Cassie đánh mắt lấp lánh. Kiểu trang điểm này giúp gương mặt nhìn nổi bật, thể hiện cá tính riêng của mỗi người. Bởi vậy, Gen Z đang ưa chuộng trào lưu này.

Trong show diễn mới nhất của Dior, chuyên gia trang điểm Peter Philips sử dụng phấn mắt nhũ để tạo điểm nhấn ở đầu mắt. Đây là một phương pháp dễ áp dụng, phù hợp với đa dạng phong cách. Bên cạnh đó, việc đánh nhũ ở đầu mắt giúp tạo hình thêm phần cổ điển.

Màu sắc sặc sỡ

Sau đại dịch, trang phục có màu sắc nổi bật được ưa chuộng. Các gam màu như đỏ, vàng, cam, xanh lá... mang lại cảm giác vui vẻ, lạc quan. Xu hướng này cũng ảnh hưởng đến làm đẹp.


Trào lưu tô son bóng trở lại-3Trào lưu tô son bóng trở lại-4
Nhiều chuyên gia trang điểm đang tạo điểm nhấn cho mắt và môi bằng những gam màu rực rỡ. 

Show diễn của Marni lăng xê trào lưu tô son đỏ cam tươi. Màu sắc này xuất hiện trên mọi làn da, dáng mặt.

Bên cạnh đó, tại show diễn của Off-White, đôi mắt người mẫu Adut Akech đánh tông tím nổi bật, Karen Elson gây chú ý với gam xanh lá cây. Ngoài ra, một số người mẫu đánh son màu neon rực rỡ.

Trong khi lớp nền đang được tối giản hơn, việc trang điểm mắt, môi dần chú trọng đến sự nổi bật. Trang điểm với những gam màu nổi không dừng lại ở trên sàn runway. Xu hướng này được Gen Z trên khắp thế giới ưa chuộng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/trao-luu-to-son-bong-tro-lai-post1299754.html?fbclid=IwAR10eHUL9OqRnRBQqMnKI9XDYvqxEwJhAICych_G38dfypbnwiYuLkGVbGo

xu hướng làm đẹp make up trang điểm

Tin tức mới nhất