Trí Nghĩa - 'chất tôi' trẻ trung trong nhiếp ảnh

Bén duyên với nhiếp ảnh thời trang 2 năm gần đây nhưng Trí Nghĩa đã có những bước tiến dài trong sự nghiệp. Với anh, bí quyết để một nhiếp ảnh gia trẻ có chỗ đứng trong nghề là luôn tìm kiếm cái đẹp trong những điều giản đơn nhất.

Lộ trình khẳng định chất tôi

Cũng như rất nhiều người trẻ khác, Trí Nghĩa cũng loay hoay với việc tìm kiếm đam mê trong những ngày đầu gắn bó với nhiếp ảnh. Mặc dù đã chụp ảnh từ thời đại học nhưng vì chưa tìm thấy hướng đi thích hợp nên có một thời gian nhiếp ảnh gia này đã chuyển hướng sang công việc khác. Cuối cùng, tiếng gọi đam mê và tình yêu dành cho những bộ ảnh thời trang đã đưa anh quay trở lại.
 


Khi đã nhận ra đam mê của mình, Trí Nghĩa chỉ mất khoảng 2 năm để trở thành người tạo ra trang bìa cho nhiều tạp chí thời trang danh tiếng.
 

Điều khiến Trí Nghĩa khác biệt với nhiều nhiếp ảnh gia chính là không gượng ép người mẫu hoá thân thành người khác. Thay vào đó, anh cố gắng truyền cảm hứng để họ tạo ra nét đẹp từ chính bản thân, bối cảnh hay trang phục. Trước khi bắt đầu mỗi buổi chụp hình, Trí Nghĩa thường có thói quen cầm chiếc điện thoại Galaxy A 2017 của mình để ghi nhanh toàn cảnh studio, từ đó tìm ra góc chụp ấn tượng nhất cho bộ ảnh chính thức.  

Kẻ săn tìm cái đẹp

Tự nhận là người đeo đuổi cái đẹp trong cuộc sống nên ngoài những bộ ảnh trong studio, Trí Nghĩa cũng quan tâm đến việc chụp ảnh ngoại cảnh.

Trước đây, anh từng khá dè chừng với loại ảnh này do những yếu tố khách quan như thời tiết nắng mưa thất thường, bụi bẩn hay điều kiện ánh sáng yếu có thể ảnh hưởng đến chất lượng ảnh chụp. Tuy nhiên, từ ngày kết thân với “dế cưng” Galaxy A 2017, chiếc điện thoại sở hữu khả năng kháng bụi, nước cao nhất hiện nay, Trí Nghĩa bắt đầu mở rộng dần không gian sáng tạo cho mình.


Không ít lần Trí Nghĩa chủ động đề xuất thay đổi địa điểm chụp từ trong nhà ra ngoài trời sau vài phút táy máy cùng “dế cưng” ở hồ bơi hay vườn thuỷ sinh cạnh studio.

Như biết bao người trẻ khác, bên cạnh công việc, Trí Nghĩa cũng dành thời gian cho đam mê du lịch và trải nghiệm cuộc sống. Những chuyến đi ngắn ngày đến một vùng biển của Thái Lan hay khoảnh khắc thả mình trong hồ bơi cũng mang đến rất nhiều ý tưởng sáng tác cho anh. Lúc này, tất nhiên “dế cưng” kháng nước lại được tận dụng tối đa, biến Facebook, Instagram của anh trở thành triển lãm ảnh thu nhỏ cho cái đẹp thoả sức vẫy vùng.

Chinh phục nét đẹp tiềm ẩn

Không muốn đóng khung bản thân trong lối mòn và sự an toàn, Trí Nghĩa cũng thường xuyên thử thách bản thân với những đề tài khó, đơn cử như ảnh chuyển động hay ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng.

Trong một lần đi dạo phố đêm và chụp ảnh cùng bạn bè, Trí Nghĩa đã rất bất ngờ khi phát hiện chiếc điện thoại Galaxy A 2017 của mình bắt được vô số khoảnh khắc đẹp với độ sáng ấn tượng. Anh nhận ra rằng đằng sau những không gian thiếu sáng là vô vàn vẻ đẹp tiềm ẩn đang chờ khai phá. Chính camera khẩu độ khủng trên “dế cưng” đã thôi thúc anh tạo ra những bộ ảnh thiếu sáng ấn tượng sau này.


Khi không còn rào cản về ánh sáng, việc sáng tác và cao hơn là trải nghiệm cuộc sống của những người trẻ như Trí Nghĩa thú vị hơn rất nhiều.

Ở cương vị là một người dùng thông thường, nhiếp ảnh gia trẻ này cũng rất tâm đắc với hệ thống camera độ phân giải lớn, khẩu độ tốt trên dế cưng của mình. Nhờ đó mà ảnh selfie của anh trong hậu trường, video livestream về đêm chất lượng hơn hẳn.

Nói về thành công của mình, Trí Nghĩa không hối tiếc về quãng thời gian “đi đường vòng” trước khi trở về với đam mê nhiếp ảnh thời trang. Anh tin rằng khi đã nhận ra “chất tôi” và có sự trợ giúp của những đột phá công nghệ dẫn đầu xu hướng, chặng đường kế tiếp sẽ càng tuyệt vời hơn.

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tri-nghia-chat-toi-tre-trung-trong-nhiep-anh-n-117273.html

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao