Triển lãm ‘Tiếp bước tiến’ - tôn vinh những bước tiến đầy tự hào dưới góc nhìn nghệ thuật

Với chất liệu nghệ thuật độc đáo, 40 tác phẩm của 40 nghệ sĩ trẻ đã hội tụ tại triển lãm “Tiếp bước tiến" - nơi người trẻ cùng chung niềm tự hào về những bước phát triển trong nhiều lĩnh vực.

Hành trình 40 năm phát triển của đất nước khiến những người con đất Việt khi nhìn lại đều tự hào vì những thành tựu vẻ vang, sự đổi mới và sáng tạo không ngừng để vươn tầm bằng những giải thưởng lớn trên đấu trường quốc tế. Hành trình 40 năm nhiều biến động nhưng đủ ấn tượng vì sự nỗ lực, lạc quan của mỗi người dân, đã khiến thế giới biết đến Việt Nam là một đất nước của hoà bình, an toàn và giàu tiềm năng phát triển. Những bước tiến trong đa lĩnh vực của đất nước trong 40 năm qua đã trở thành nguồn cảm hứng để tạo nên 40 tác phẩm tại Triển lãm “Tiếp bước tiến".

Triển lãm nghệ thuật “Tiếp bước tiến" là không gian tự do để các bạn trẻ thể hiện quan điểm và góc nhìn về những bước tiến của Việt Nam trong các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, nghệ thuật, xã hội... 40 nghệ sĩ trẻ đến từ nhiều ngành nghề khác nhau được đặt cùng một câu hỏi "Bước tiến nào của Việt Nam khiến bạn tự hào". Với tài năng và sự sáng tạo không giới hạn, 40 nghệ sĩ trẻ đã tạo nên 40 tác phẩm riêng biệt. 

Thông qua lăng kính nghệ thuật, khán giả trẻ có thể đón nhận và tự hào về những bước tiến lớn của đất nước thông qua sự đa dạng từ những câu chuyện của các lĩnh vực ngành nghề mà 40 tác phẩm mang đến. 

Triển lãm ‘Tiếp bước tiến’ - tôn vinh những bước tiến đầy tự hào dưới góc nhìn nghệ thuật-1

 Tác phẩm của Lai Thượng Hưng

40 nghệ sĩ trẻ đã cùng góp nét bút tạo nên những tác phẩm nghệ thuật sống động, giúp người xem có cái nhìn tổng quan về hành trình phát triển tự hào. Đó là góc nhìn của chàng trai thích vẽ và làm thơ - Lai Thượng Hưng với tác phẩm “Trên từng bước chân đi" kể về hành trình tiến bước của niềm tự hào. 

Trong lĩnh vực điện ảnh, Việt Nam tự hào khi có nhiều bước tiến quan trọng, nhiều tác phẩm ghi dấu ấn, được công chúng trong và ngoài nước đánh giá cao, mang về nhiều giải thưởng. 

Bước tiến của điện ảnh Việt được mô tả trong tác phẩm “Chạy" theo lăng kính của đạo diễn Trần Thanh Huy - một trong những nhà làm phim trẻ đã gây tiếng vang với bộ phim “Ròm". Qua tác phẩm, Huy “Ròm” muốn nhắn nhủ thông điệp: “chạy vì điện ảnh” là luôn hướng về con người, người làm phim phải có kiến thức về cuộc sống, muốn thực hiện ý tưởng thì phải học dài hơi mỗi ngày không ngừng nghỉ.

Triển lãm ‘Tiếp bước tiến’ - tôn vinh những bước tiến đầy tự hào dưới góc nhìn nghệ thuật-2

 Tác phẩm của Huy “Ròm”

Hay với tác phẩm “Thay đổi ở chính ta” cuả tác giả Quỷ Cốc Tử nói lên góc nhìn về bước tiến du lịch khi sự phát triển du lịch không chỉ nằm ở những danh lam thắng cảnh mà còn ở chính chúng ta. Trong đó, việc chú trọng phát triển du lịch cần được gắn liền với việc bảo vệ môi trường và phát triển theo hướng bền vững.

Triển lãm ‘Tiếp bước tiến’ - tôn vinh những bước tiến đầy tự hào dưới góc nhìn nghệ thuật-3

 Tác phẩm của Quỷ Cốc Tử

Còn nhiều những câu chuyện ẩn sâu niềm tự hào dân tộc, những góc nhìn về các lĩnh vực, ngành nghề của Việt Nam sẽ được ra mắt tại triển lãm “Tiếp bước tiến”, sẽ chính thức mở cửa trong 2 ngày, từ 17 - 18/12/2022 tại Ants Studio (03 Đông Tây 1, khu phố 5, Quận 2, TP.HCM). 

Bên cạnh những tác phẩm được trưng bày trực tiếp, website của triển lãm “Tiếp Bước Tiến” cũng đã được ra mắt công chúng để người xem có thể khám phá một cách chi tiết và đầy đủ nhất về 40 tác phẩm nghệ thuật được trưng bày trong triển lãm. 

Các câu chuyện ẩn sau tác phẩm, nguồn cảm hứng khơi gợi niềm tự hào dân tộc hay những dụng ý và thông điệp sâu sắc mà mỗi một tác giả trẻ muốn gửi gắm đều được tổng hợp đầy đủ tại: https://tiepbuoctien.vn/ 

Ngọc Minh

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/trien-lam-tiep-buoc-tiep-ton-vinh-nhung-buoc-tien-day-tu-hao-duoi-goc-nhin-nghe-thuat-n-330119.html

triển lãm nghệ thuật

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao