Triệu Lệ Dĩnh - Lưu Diệc Phi: Cùng sinh năm 1987, người là 'nữ hoàng rating', kẻ mang danh 'độc dược phòng vé'

2 người đẹp bằng tuổi này đều đang là những ngôi sao hạng A của làng giải trí Hoa ngữ. Tuy nhiên thành tựu trong lĩnh vực điện ảnh của họ có nhiều khác biệt.

Triệu Lệ Dĩnh

Triệu Lệ Dĩnh - Lưu Diệc Phi: Cùng sinh năm 1987, người là nữ hoàng rating, kẻ mang danh độc dược phòng vé-1
Triệu Lệ Dĩnh thủa mới vào nghề

Sinh ra trong một gia đình nông thôn ở Hà Bắc, Triệu Lệ Dĩnh từng là một cô nhân viên văn phòng tỉnh lẻ. Năm 2006, ngôi quán quân trong một cuộc thi tìm kiếm ngôi sao đã mở đường cho cô gái sinh năm 1987 bước chân vào làng giải trí.

Con đường nghệ thuật của mỹ nhân họ Triệu không hề trải đầy hoa hồng khi từng chỉ được đảm nhận những vai quần chúng hoặc vai phụ nhỏ. Thế nhưng sau nhiều nỗ lực và kiên trì, Triệu Lệ Dĩnh đã đưa tên tuổi mình lọt vào danh sách những ngôi sao hạng A hàng đầu Hoa ngữ.

Triệu Lệ Dĩnh - Lưu Diệc Phi: Cùng sinh năm 1987, người là nữ hoàng rating, kẻ mang danh độc dược phòng vé-2
Từ cô gái quê, họ Triệu vươn lên hàng sao hạng A xứ Trung

Năm 2017 chứng kiến thành công vượt bậc của Triệu Lệ Dĩnh với vai Sở Kiều trong Đặc công hoàng phi Sở Kiều truyện. Tác phẩm này chẳng những giữ ngôi đầu trên bảng xếp hạng rating mà còn có lượt xem online cao nhất từ trước đến giờ.

Nhiều ý kiến cho rằng thành công của Sở Kiều truyện đến từ Triệu Lệ Dĩnh - người vào vai một cô gái xuất thân từ nô lệ thấp kém vươn lên thành nữ tướng mạnh mẽ.

Trong phim, người đẹp họ Triệu đã thay đổi hình tượng ngọt ngào, đáng yêu quen thuộc để hóa thân thành "nữ cường nhân" của thời cổ đại. Đây cũng được đánh giá là vai diễn đột phá của nữ diễn viên.

Triệu Lệ Dĩnh - Lưu Diệc Phi: Cùng sinh năm 1987, người là nữ hoàng rating, kẻ mang danh độc dược phòng vé-3
Triệu Lệ Dĩnh trong "Sở Kiều Truyện"

Vào đầu năm 2019, "nữ hoàng rating" xứ Trung tái xuất màn ảnh với vai chính trong Minh Lan Truyện. Không chỉ có rating cao, dự án này còn giúp bà xã Phùng Thiệu Phong khẳng định diễn xuất của mình. 

Cho đến hiện tại, ngôi sao của Hoa thiên cốt vẫn phải chịu đựng những ý kiến ​​tiêu cực về gia đình và bối cảnh. Nhiều anti-fan đã chế giễu gia cảnh của Triệu Lệ Dĩnh - cô gái sinh ra và lớn lên trong một ngôi làng nhỏ ở Hà Bắc, và trình độ học vấn chỉ có bằng cấp hai. 

Triệu Lệ Dĩnh - Lưu Diệc Phi: Cùng sinh năm 1987, người là nữ hoàng rating, kẻ mang danh độc dược phòng vé-4
"Minh Lan Truyện" từng "gây bão" màn ảnh đầu năm nay

Triệu Lệ Dĩnh chưa bao giờ cố gắng che giấu xuất thân nghèo khó của mình. Cô từng bộc bạch: "Tôi lớn lên ở một vùng nông thôn. Gia đình tôi vốn là nông dân. Họ rất yêu nghệ thuật nhưng không có cơ hội để làm những công việc thuộc lĩnh vực này.

Tuy nhiên, chính hoàn cảnh khó khăn đã giúp tôi rèn luyện được ý chí và quyết tâm. Nó khiến tôi trở nên cứng rắn. Những kinh nghiệm từ thời niên thiếu khốn khó đã đưa tôi đến thành công ngày hôm nay".

Triệu Lệ Dĩnh - Lưu Diệc Phi: Cùng sinh năm 1987, người là nữ hoàng rating, kẻ mang danh độc dược phòng vé-5
Không có gia thế nhưng nữ diễn viên vẫn đi đến thành công nhờ thực lực của bản thân

Có thể nói, Triệu Lệ Dĩnh là minh chứng cho câu: Nếu xuất phát điểm của bạn không bằng người khác, cách duy nhất để vượt qua họ là bạn phải nỗ lực gấp trăm nghìn lần.

Lưu Diệc Phi

Triệu Lệ Dĩnh - Lưu Diệc Phi: Cùng sinh năm 1987, người là nữ hoàng rating, kẻ mang danh độc dược phòng vé-6
Nhan sắc chính là ưu điểm giúp Lưu Diệc Phi gây ấn tượng lúc mới vào nghề

Trái ngược với Triệu Lệ Dĩnh, "thần tiên tỷ tỷ" xứ Trung có xuất phát điểm vô cùng thuận lợi khiến ai cũng phải ghen tỵ. Sinh ra trong một gia đình khá giả, Lưu Diệc Phi đã bộc lộ năng khiếu nghệ thuật từ khi còn nhỏ với tài ca hát, múa và chơi piano rất tốt. 

Nói đến gia thế của Lưu Diệc Phi, ai cũng biết đến người cha nuôi đầy quyền lực Trần Kim Phi của cô. Ước tính tổng tải sản của ông lên tới 8,5 tỷ USD (khoảng 190 ngàn tỷ đồng). Đây cũng chính là một trong những lý do khiến mỹ nhân họ Lưu sở hữu trong tay một gia tài phim ảnh khá đồ sộ như Vua Kungfu, Thiện nữ u hồn, Hồng môn yến.

Triệu Lệ Dĩnh - Lưu Diệc Phi: Cùng sinh năm 1987, người là nữ hoàng rating, kẻ mang danh độc dược phòng vé-7
Người đẹp có sự hậu thuẫn rất lớn từ gia đình

Trong sự nghiệp, Lưu Diệc Phi được nhớ đến với danh xưng "Thần tiên tỷ tỷ" với một loạt vai diễn cổ trang đình đám như Vương Ngữ Yên trong Thiên long bát bộ, Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp, Triệu Linh Nhi trong Tiên kiếm kỳ hiệp

Dù diễn xuất khi ấy còn gượng gạo nhưng nhờ vẻ đẹp tựa tiên nữ của mình, nữ diễn viên đã vươn lên hàng hoa đán xứ Trung. 

Triệu Lệ Dĩnh - Lưu Diệc Phi: Cùng sinh năm 1987, người là nữ hoàng rating, kẻ mang danh độc dược phòng vé-8

Những năm gần đây, người đẹp chuyển hẳn sang mảng điện ảnh và không có ý định quay lại màn ảnh nhỏ. Tuy vậy dù có cố gắng đến mấy, đóng nhiều phim đến đâu, cô cũng không thoát khỏi những lời nhận xét có phần ác cảm bởi lối diễn xuất "nghèo nàn" của mình.

Dù đã đóng phim được 15 năm nhưng kỹ năng diễn xuất của Lưu Diệc Phi vẫn còn non kém. Cho đến bây giờ người đẹp chỉ được nhớ đến nhờ nhan sắc băng thanh, ngọc khiết. 

Triệu Lệ Dĩnh - Lưu Diệc Phi: Cùng sinh năm 1987, người là nữ hoàng rating, kẻ mang danh độc dược phòng vé-9
Đẹp thôi là chưa đủ, cái khán giả mong đợi ở họ Lưu vẫn là diễn xuất

Người đẹp còn bị gán mác "thuốc độc phòng vé". Nguyên do là vì từ khi bước chân vào nghề đến nay, Lưu Diệc Phi tham gia 14 phim chiếu màn ảnh rộng thì đã có 12 phim thua lỗ.

Màn thể hiện tệ hại của họ Lưu trong Tam sinh tam thế thập lý đào hoa bản điện ảnh từng khiến cô phải bẽ bàng nhận giải thưởng Cây chổi vàng 2018.

Triệu Lệ Dĩnh - Lưu Diệc Phi: Cùng sinh năm 1987, người là nữ hoàng rating, kẻ mang danh độc dược phòng vé-10
"Mulan" được dự đoán là thất bại tiếp theo của nữ diễn viên

Thế nên dù được chọn vào vai nữ chính trong phim Mulan của Disney nhưng diễn xuất còn nhiều tranh cãi của Lưu Diệc Phi khiến nhiều người hoài nghi về khả năng thành công của tác phẩm. 

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/trieu-le-dinh-luu-diec-phi-2-my-nhan-cung-sinh-nam-1987-n-189446.html

Lưu Diệc Phi Triệu Lệ Dĩnh

Tin tức mới nhất