Triệu Văn Trác mua vui ở show giải trí sau khi bị chê hết thời

Triệu Văn Trác từng được gọi là "Lý Liên Kiệt thứ hai". Tài tử đang gây chú ý khi tham gia show Ca ca vượt mọi chông gai.

Ngày 7/9, trang QQ đưa tin Triệu Văn Trác là cái tên gây chú ý nhất trong show Ca ca vượt mọi chông gai. Tài tử khiến khán giả thích thú do tính cách khác biệt với ngoại hình, có nhiều biểu cảm hài hước.

Tuy nhiên, một số người cho rằng Triệu Văn Trác vốn là ngôi sao võ thuật nổi tiếng, từng được so sánh với Lý Liên Kiệt, Ngô Kinh. Song, giờ đây sự nghiệp của anh xuống dốc tới mức phải tham gia chương trình giải trí, mua vui bằng các tiết mục ca hát. Nhiều năm qua, nam diễn viên không có tác phẩm điện ảnh ấn tượng.

Tìm lại đỉnh cao danh tiếng

Theo Sohu, khi show Ca ca vượt mọi chông gai công bố dàn nghệ sĩ tham gia, công chúng bất ngờ khi có tên Triệu Văn Trác. Ngôi sao võ thuật hiếm khi tham gia các chương trình giải trí, đây là lần hiếm hoi anh tới một show ca nhạc.

Với danh tiếng ngôi sao võ thuật, Triệu Văn Trác nhận được sự chú ý của khán giả cũng như chính các nghệ sĩ cùng tham gia. Họ nói đã xem phim của tài tử 49 tuổi và thần tượng anh. Một số rapper trẻ còn lúng túng khi giao lưu với Triệu Văn Trác.

Triệu Văn Trác mua vui ở show giải trí sau khi bị chê hết thời-1

Trong lần đầu biểu diễn, Triệu Văn Trác gặp khó khăn khi thể hiện nhạc phim Mưa sao băng (2001). Ca khúc tình yêu ngọt ngào không phù hợp với hình tượng cơ bắp, nghiêm túc của Triệu Văn Trác. Song, chính sự đối lập này tạo điểm nhấn khiến khán giả thích thú.

"Lần đầu tôi nghe phiên bản Mưa sao băng mà mắt ca sĩ lại trừng trừng như vậy", "Nhìn Triệu Văn Trác hát tôi không thể ngừng cười", "Tôi không nghĩ Triệu Văn Trác hát tình ca lại hài hước đến vậy", là những bình luận nhận hàng nghìn lượt đồng tình trên mạng xã hội.

Triệu Văn Trác mua vui ở show giải trí sau khi bị chê hết thời-2Triệu Văn Trác mua vui ở show giải trí sau khi bị chê hết thời-3
Triệu Văn Trác gây chú ý với hình tượng thân thiện trong show Ca ca vượt mọi chông gai.

Triệu Văn Trác và màn biểu diễn trở thành chủ đề hot nhất chương trình. Sau đó, chuyện mâu thuẫn giữa Triệu Văn Trác và nam ca sĩ Lâm Chí Huyền cũng được truyền thông quan tâm.

Theo Sina, sau nhiều năm bị truyền thông lạnh nhạt, Triệu Văn Trác được quan tâm trở lại.

Thực tế, trước đó show Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng cũng giúp các nghệ sĩ như Ninh Tịnh, Trương Bá Chi, Trương Vũ Kỳ, Huỳnh Thánh Y nâng cao danh tiếng. Từ đó, họ thường xuyên được mời tham gia các chương trình khác nhau, nhận thêm nhiều hợp đồng quảng cáo.

Từng được coi là "Lý Liên Kiệt thứ hai"

Việc Triệu Văn Trác một lần nữa nổi danh cùng show Ca ca vượt mọi chông gai, khiến người hâm mộ vui mừng cho anh. Tuy nhiên, cũng không ít khán giả tiếc nuối vì tài tử vốn là ngôi sao võ thuật nổi danh, có tài nhưng lại không được trọng dụng, hiện giờ chỉ có thể tham gia các chương trình giải trí.

Theo 163, Triệu Văn Trác học võ thuật từ nhỏ. Năm 18 tuổi, anh thi vào khoa Võ thuật của Đại học Thể dục Thể thao Bắc Kinh. Bộ phim giúp Triệu Văn Trác bước chân vào giới giải trí là Phương Thế Ngọc (1993). Trong đó, anh đóng vai Cửu môn đề đốc, đối thủ chính của Lý Liên Kiệt.

Triệu Văn Trác mua vui ở show giải trí sau khi bị chê hết thời-4

Năm 1992, nhà sản xuất khi đó đến Đại học Thể dục Thể thao Bắc Kinh để tìm kiếm diễn viên, họ yêu cầu một người có thể đấu tay đôi với siêu sao Lý Liên Kiệt và nhìn trúng khả năng võ thuật của Triệu Văn Trác.

Bộ phim thành công vang dội, giúp nam diễn viên họ Triệu ghi dấu ấn với các nhà làm phim Hong Kong.

Theo QQ, trong quá trình quay Phương Thế Ngọc, hai đạo diễn Từ Khắc và Nguyên Bân đã tới thăm đoàn phim. Nguyên Bân vốn muốn mời Lý Liên Kiệt tham gia Hoàng Phi Hồng 4, song Lý Liên Kiệt không sắp xếp được thời gian. Từ Khắc quan sát cách đánh của Triệu Văn Trác, quyết định chọn anh làm nhân vật chính.

Triệu Văn Trác mua vui ở show giải trí sau khi bị chê hết thời-5

Từ đó, một ngày Triệu Văn Trác diễn vai phản diện và chính diện trong hai bộ phim khác nhau. Cùng năm, nam diễn viên được giao vai diễn Pháp Hải đại sư trong phim Thanh Xà Bạch Xà. Cả ba tác phẩm đều thành công, trở thành phim kinh điển của màn ảnh Hong Kong.

Nhờ thành công liên tiếp, Triệu Văn Trác được Thành Long coi trọng. Ông nhận định Ngô Kinh và tài tử họ Triệu sẽ là hai cái tên nối nghiệp Thành Long và Lý Liên Kiệt trong tương lai.

"Tính về thân thủ, ngoại hình, diễn xuất, khả năng võ thuật thì Triệu Văn Trác là người phù hợp nhất với xu hướng phát triển mới của dòng phim hành động Trung Quốc" , Thành Long nói.

Triệu Văn Trác mua vui ở show giải trí sau khi bị chê hết thời-6

Anh từng chiếm sóng màn ảnh Hoa ngữ với Hoa Mộc Lan, Hoắc Nguyên Giáp, Phong Vân, Hoàng Phi Hồng nhiều phần...

Các bộ phim do anh đóng chính liên tiếp đạt thành tích tốt về mặt doanh thu, tạo tiếng vang lớn. Anh từng được ví như "Lý Liên Kiệt thứ hai" của điện ảnh võ thuật Trung Hoa.

Tuy nhiên, sự nghiệp của Triệu Văn Trác xuống dốc sau khi đụng độ với Chân Tử Đan.

Mở họp báo tố Chân Tử Đan chèn ép

Bước sang giai đoạn những năm 2006, sự nghiệp của Triệu Văn Trác có dấu hiệu đi xuống. Nguyên nhân là kể từ khi kết hôn, tài tử Hoàng Phi Hồng không còn mặn mà việc đóng phim, thay vào đó anh dành thời gian chăm sóc gia đình. Năm 2010, nam diễn viên trở lại đóng phim, nhưng không còn được chú ý như trước.

Thời gian này, Chân Tử Đan từng mời Triệu Văn Trác tham gia phim Thân phận đặc biệt do nam diễn viên thủ vai nam chính kiêm chỉ đạo võ thuật. Triệu Văn Trác cũng đóng vai nặng ký không kém. Tuy nhiên chỉ sau một tháng, Triệu bị "hất cẳng" khỏi đoàn phim.

Triệu Văn Trác mua vui ở show giải trí sau khi bị chê hết thời-7

Lúc đầu, báo chí cho biết, Triệu Văn Trác coi rẻ đồng nghiệp, thái độ yêu sách nên bị hủy hợp đồng. Tài tử Hoa Mộc Lan tổ chức họp báo phủ nhận mọi cáo buộc. Đồng thời, anh khẳng định việc bị loại là do Chân Tử Đan sắp đặt.

Triệu Văn Trác nói trong buổi họp báo: "Tôi không sai, người sai chính là Chân Tử Đan. Anh ta đã tự ý sửa đổi kịch bản, cắt cảnh diễn của tôi, mà chẳng có một câu thông báo. Chân Tử Đan tìm đủ mọi cách để loại tôi khỏi bộ phim. Chính người ấy đã nghỉ 10 ngày khiến ê-kíp làm phim tổn thất tiền bạc, sau đó lại tìm mọi cách quy tội cho tôi. Hành xử theo luật giang hồ như vậy thật bất công với chính nhân quân tử như tôi".

Chân Tử Đan phủ nhận các cáo buộc của Triệu Văn Trác và nói: "Tôi thất vọng về lời lẽ vu khống này, làm sai mà lại đổ lỗi cho người khác. Tôi hối hận vì đã chọn hợp tác với anh ta".

Triệu Văn Trác mua vui ở show giải trí sau khi bị chê hết thời-8

Sau màn đấu khẩu ầm ĩ với nam diễn viên Sát phá lang, tài tử họ Triệu rút dần khỏi showbiz, rẽ hướng sang kinh doanh. Mỗi năm, anh chỉ tham gia một tác phẩm, nhưng đều không đạt được thành công như mong đợi và bị đánh giá thấp về chất lượng.

Sự nghiệp của anh cũng vì thế mà trở nên lép vế so với những ngôi sao võ thuật cùng thời như Chân Tử Đan, Ngô Kinh.

Hiện tại, Triệu Văn Trác sống hạnh phúc bên vợ là nữ diễn viên Trương Đan Lộ. Anh có ba người con. Nam diễn viên có cuộc sống sung túc dù sự nghiệp điện ảnh không như ý.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/trieu-van-trac-mua-vui-o-show-giai-tri-sau-khi-bi-che-het-thoi-post1260238.html

Triệu Văn Trác

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao