Trịnh Công Sơn yêu say đắm nhưng hủy cưới Á hậu Việt đình đám

Cuộc sống của Á hậu Trần Vân Anh sau khi chia tay cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vẫn luôn là một ẩn số.

Lúc sinh thời, cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là người có sức ảnh hưởng lớn đến nền tân nhạc Việt Nam khi cho ra đời hàng trăm tác phẩm bất hủ. Ông cũng từng tham gia nhiều hoạt động trong làng giải trí và làm giám khảo một số mùa giải của Hoa Hậu Việt Nam.

Vào năm 1990, vị nhạc sĩ tài ba đã bén duyên với một người đẹp đình đám trong quá trình lựa chọn đại diện nhan sắc cấp quốc gia.

Cụ thể thời điểm đó, cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam mùa 2 có sự cạnh tranh của 2 ứng viên sáng giá là Nguyễn Diệu Hoa và Trần Vân Anh.

Trịnh Công Sơn yêu say đắm nhưng hủy cưới Á hậu Việt đình đám-1
Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Nếu đại diện phía Bắc (Nguyễn Diệu Hoa - Hà Nội) có lợi thế học thức nhưng chỉ sở hữu chiều cao 1m58 thì người đẹp sinh năm 1970, đến từ TP.HCM lại có gương mặt cuốn hút, cao 1m70 và số đo 3 vòng chuẩn: 90 - 60 - 90 cm.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Trịnh Công Sơn đã mê mẩn vẻ đẹp của Trần Vân Anh và phải thốt lên: "Đẹp quá!". Sau đó diễn viên Lê Vân, đạo diễn Việt Linh, họa sĩ Ca Lê Thắng cùng cố nhạc sĩ là nhóm giám khảo nhận định mỹ nhân 7X xứng đáng trở thành hoa hậu.

Còn những giám khảo còn lại ưa thích sự tri thức, khả năng ngoại ngữ thành thạo và vẻ đẹp thuần Việt của Nguyễn Diệu Hoa hơn. Gần đến giờ phút quyết định, điểm số của 2 ứng viên đều xấp xỉ nhau.

BTC và giám khảo đưa ra thống nhất chờ phần thi ứng xử. Với cách trả lời thông tin, ấn tượng hơn, Nguyễn Diệu Hoa lên ngôi hoa hậu còn Trần Vân Anh đạt danh hiệu Á hậu 1.

Sau cuộc thi, Trịnh Công Sơn và người đẹp kém ông 31 tuổi bén duyên tình cảm. Nhiều người kỳ vọng với sự đồng hành của vị nhạc sĩ nổi tiếng, Trần Vân Anh sẽ chinh phục showbiz.

Nhưng cô chỉ lặng lẽ ở bên Trịnh Công Sơn một thời gian. Cặp đôi từng yêu sâu đậm đến mức lên kế hoạch tổ chức hôn lễ. Được gia đình, bạn bè thân quen chúc phúc song ngày trọng đại đã không diễn ra.

Về lý do vì sao hủy cưới, cả Trịnh Công Sơn và Trần Vân Anh đều giấu kín. Một số thông tin cho rằng nhạc sĩ sinh năm 1939 quá "nghệ sĩ" và nàng hậu xinh đẹp có những quyết định cá nhân nên không thể nên duyên vợ chồng.

Khi chia tay, Trần Vân Anh trở thành cảm hứng để Trịnh Công Sơn viết câu hát đầy tâm trạng: "Có đường xa và nắng chiều quạnh quẽ/ Có hồn ai đang nhè nhẹ sầu đêm..." nằm trong ca khúc Tôi Ơi Đừng Tuyệt Vọng.

Nguôi ngoai cuộc tình buồn, ông gặp những bóng hồng khác còn người tình một thời dần sống kín tiếng. Suốt nhiều năm qua, cuộc sống của Trần Vân Anh ra sao vẫn luôn là một ẩn số.

Trịnh Công Sơn yêu say đắm nhưng hủy cưới Á hậu Việt đình đám-2
Á hậu Trần Vân Anh.

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/trinh-cong-son-va-chuyen-yeu-say-dam-nhung-huy-cuoi-a-hau-viet-dinh-dam-162220204190715913.htm

trịnh công sơn Hoa hậu Việt Nam Showbiz Việt

Tin tức mới nhất