Trịnh Kim Chi: 'Tôi và chồng luôn chung thủy, dành tình yêu lớn cho nhau'

Là Á hậu Việt Nam năm 1992, Trịnh Kim Chi còn được biết đến với vai trò diễn viên, hiện chị là chủ một sân khấu kịch TP.HCM. Có một gia đình hạnh phúc với người chồng thành đạt và hai con gái xinh xắn đáng yêu, tuy nhiên, hiện tại, sân khấu kịch của nữ diễn viên đang hoạt động cầm chừng, rất nhiều đêm tắt đèn cho diễn viên nghỉ vì thiếu khán giả.

Phải chạy show sự kiện, làm giám khảo để lấy kinh phí bù cho sân khấu kịch                      

- Làm chủ một sân khấu kịch giữa thời buổi khán giả chỉ thích xem tvshow và video ngắn trên YouTube, đâu là khó khăn với chị?

Sân khấu đang trong thời kỳ khủng hoảng và khó khăn, không chỉ riêng sân khấu kịch tôi mà hầu như các sân khấu đều chung tình trạng này. Giờ khán giả họ đâu muốn bỏ hàng trăm ngàn mua vé để mấy tiếng đồng hồ ngồi xem kịch, trong khi đó, chỉ cần ở nhà, mở điện thoại lên là có rất nhiều thú tiêu khiển.

Nhất là khi các phim ngắn trên YouTube ngày một thịnh hành việc đến rạp lại càng xa vời. Nói chung, đây là tình trạng chung của tất cả các sân khấu và là nỗi buồn của anh em nghệ sĩ chúng tôi hiện nay.

Trịnh Kim Chi: Tôi và chồng luôn chung thủy, dành tình yêu lớn cho nhau-1
Trịnh Kim Chi: “Sân khấu kịch thua lỗ, tôi không biết gắng được đến bao giờ…”

- NSND Hồng Vân từng phải đóng cửa một sân khấu kịch sau 2 năm thua lỗ, còn tình trạng của chị thì sao?

Tôi lỗ hoàn toàn về chi phí dựng vở, chỉ đủ chi thu cho từng đêm diễn nhờ công đoạn bán vé theo các chương trình khuyến mại và bán vé trước cho khán giả. Nhiều lần, không bán được vé chúng tôi đành cáo lỗi khán giả và anh em nghệ sĩ. Công sức cả một tập thể và tiền của đầu tư cho một vở diễn, sân khấu, ánh sáng, phục trang, mọi chi phí lớn lắm chứ... nhưng đành bấm bụng chứ biết làm sao.

Bạn biết không, tôi đã phải bán vé qua mạng, bán vé cho sinh viên với hình thức 1 tặng 1, ngoài ra, tôi còn liên kết với một số nơi bán sản phẩm tặng vé mời xem kịch... Tôi làm đủ cách miễn là có khán giả... Nói chung chúng tôi đang cố gắng, cố gắng rất nhiều và cũng không biết cố gắng được đến bao giờ…

- Chị còn dùng tiền làm giám khảo truyền hình để bù lỗ cho sân khấu kịch?

Đúng vậy, giữa thời buổi người người, nhà nhà xem tvshow hiện nay, tôi đã phải chịu khó chạy show sự kiện và ngồi ghế giám khảo để kiếm thêm tiền về làm sân khấu kịch. Bên cạnh đó, tôi còn làm thêm phim ngắn, làm web drama, nói chung tôi luôn cố gắng nỗ lực làm thêm nhiều thứ để duy trì và đảm bảo hoạt động cho anh chị em diễn viên và cho học trò của mình.

Tuy nhiên, chạy show nhiều nhưng tôi không quá ôm đồm, tôi luôn chắt lọc chương trình và hơi khó tính khi nhận công việc, không phải công việc nào tôi cũng làm. Có chương trình tôi nhận lời vì cái tình không lấy một đồng nào, ngược lại có chương trình thương mại tôi lấy cát-xê rất cao.

Trịnh Kim Chi: Tôi và chồng luôn chung thủy, dành tình yêu lớn cho nhau-2
Diễn viên Trịnh Kim Chi.

- Là một diễn viên cũng đồng thời là Á hậu Việt Nam, chị thích được gọi với danh xưng nào hơn?

Mấy năm vừa qua, mọi người chỉ quen gọi tôi là diễn viên Trịnh Kim Chi, danh hiệu Á hậu bị nhiều người quên rồi. Nhưng nhờ làm giám khảo các cuộc thi hoa hậu, danh hiệu Á hậu của tôi được nhiều người nhắc lại, khiến tôi rất vui.

Tôi quan niệm đã đạt danh hiệu Á hậu nó sẽ theo mình đến cả đời, vấn đề là phải làm sao để danh hiệu và hình ảnh của mình thật đẹp trong mắt khán giả. Rất may, những năm qua tôi luôn giữ vững hình ảnh của mình và không có bất cứ một sự cố nào.

Chồng giúp đỡ việc nhà để tôi sống với đam mê

- Thấy vợ phải gồng gánh lo cho sân khấu kịch, ông xã có ngỏ ý giúp đỡ?

Rất may là trong những lúc tôi vất vả lo cho sân khấu kịch, tôi có một điểm tựa vô cùng vững chãi và bình yên là ông xã. Không giúp tôi về vật chất nhưng anh đã động viên tinh thần rất nhiều để tôi có niềm tin theo đuổi đam mê của mình.

Những tối tôi phải đi diễn anh là người chăm và trông con. Những khi tôi bận rộn, anh cũng đưa con đi học rồi đón con về. Nói chung, anh đã gánh vác và phụ vợ rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày. 

Trong việc dạy con, tôi và ông xã rất hợp nhau. Có hai con gái nên ông xã tôi rất cưng con, tuy nhiên, những lúc cần thiết ông cũng rất nghiêm khắc nên hai bé rất nghe lời ba. Ở nhà tôi, không ai đóng vai hiền, cũng chẳng có ai đóng vai ác mà cả hai chúng tôi phân chia nhau trong việc nhắc nhở và dạy dỗ con.

Trịnh Kim Chi: Tôi và chồng luôn chung thủy, dành tình yêu lớn cho nhau-3
Gia đình diễn viên Trịnh Kim Chi.

- Con gái lớn của chị rất xinh đẹp và cao ráo, sau này chị có định cho con tham gia một cuộc thi nhan sắc?

Hiện tại cả tôi và bé đều chưa nghĩ đến chuyện đó. Tôi chỉ mong bé học đến nơi đến chốn và hiện tại bé xác định sẽ theo nghề kinh doanh của ba.

Còn với bé thứ hai, do sinh bé khi đã 43 tuổi (cách bé đầu 13 năm) nên tôi xác định trước rằng tôi và ông xã sẽ rất vất vả. Song đấy là niềm vui và hạnh phúc vô bờ của cả gia đình. Tôi luôn ưu tiên thời gian cho hai con gái. Gần đây tôi cũng không dám nhận phim nhiều vì bé thứ hai còn rất nhỏ, tôi muốn dành buổi chiều tối cho hai cháu để chơi đùa cùng con, giúp con học bài.

Tôi luôn để hai bé phát triển tự nhiên, không ép buộc cháu bất cứ điều gì. Trong việc nhắc nhở dạy dỗ các bé, tôi không la mắng to tiếng hoặc đánh đòn. Hai bé đều là con gái nên tôi muốn các con hiền lành và đức hạnh.

Trịnh Kim Chi: Tôi và chồng luôn chung thủy, dành tình yêu lớn cho nhau-4
Trịnh Kim Chi và ông xã.

- Sau 18 năm kết hôn, đâu là bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình của chị?

Cũng không có bí quyết gì to tát, tôi và ông xã luôn tôn trọng nhau, luôn biết đứng về phía người bạn đời để cư xử một cách tốt nhất. Và quan trọng là chúng tôi luôn chung thuỷ, dành tình yêu lớn cho nhau. Đó chính là điểm mấu chốt để chúng tôi vượt qua được mọi chông gai và có được như ngày hôm nay. 

Thời gian này gần Tết nên tôi khá bận rộn với nhiều chương trình. Tôi sẽ làm giám khảo một số cuộc thi sắc đẹp và tài năng. Tôi cũng chuẩn bị hai vở kịch cho dịp Tết năm nay, bên cạnh đó là bộ phim Thiên Thần Sa Ngã dành cho lứa tuổi học đường mà tôi là nhà sản xuất và đạo diễn. Tôi hy vọng các khán giả sẽ thích những sản phẩm nghệ thuật của tôi.


Theo Vietnamnet


Trịnh Kim Chi vợ chồng

Tin tức mới nhất