Trong 80.000 ca sinh, chỉ có 1 em bé chào đời trong túi nước ối còn nguyên như này

Sinh ra khi vẫn còn nằm trong túi nước ối của mẹ, em bé này được tin rằng sau này sẽ có một cuộc sống sung túc và may mắn.

Theo lẽ thông thường, các em bé chỉ được sinh ra khi người mẹ bắt đầu có dấu hiệu vỡ ối nhưng vào ngày 6/8 vừa qua tại Tây Ban Nha, các bác sĩ đã tiếp nhận một ca sinh đôi đặc biệt khi một trong hai trẻ chào đời khi vẫn nằm trong túi nước ối. Chứng kiến hiện tượng kỳ lạ này, ai nấy đều thấy thích thú và tin rằng nhất định, em bé đó sẽ có một số mệnh may mắn cho đến suốt cuộc đời.

 Đoạn clip em bé đẻ bọc điều ở Tây Ban Nha đã thu hút các bà mẹ bỉm sữa trên toàn thế giới.

Em bé sinh ra khi vẫn nằm cuộn tròn trong túi nước ối.

Được biết, trường hợp thú vị này được gọi là đẻ bọc điều. Trung bình trong 80.000 ca sinh nở thì chỉ có 1 đứa trẻ chào đời theo cách đặc biệt như vậy. Dù đã đỡ đẻ nhiều lần nhưng đội ngũ y bác sĩ ở đây vẫn không khỏi ngỡ ngàng khi thấy em bé chào đời trong tư thế nằm cuộn tròn trong túi nước ối. Đặc biệt, họ còn thấy bé cựa quậy trong "ngôi nhà" chật hẹp này nữa.

Để đảm bảo an toàn, họ phải dùng kéo phẫu thuật, cắt một đường nhỏ rồi mới từ từ rạch túi nước ối và đưa bé ra ngoài. Dù bị sặc nước nhẹ nhàng nhưng rất may, em bé này vẫn thở và hô hấp bình thường.

Chứng kiến khoảnh khắc này, các y bác sĩ ở đây đã không khỏi xúc động. Thậm chí họ còn quay lại video cảnh em bé ra đời. Tính tới thời điểm hiện tại, video này đã thu hút được 6,8 triệu lượt xem trên các trang mạng xã hội. Đây không phải là lần đầu tiên trường hợp đẻ bọc điều diễn ra ở Tây Ban Nha. Khoảng đầu năm nay, người ta cũng ghi nhận một ca sinh tương tự.

Theo quan niệm xưa cũ, đẻ bọc điều được coi là dấu hiệu của sự may mắn. Đứa trẻ nào chào đời theo cách đặc biệt này sẽ luôn được chở che, bảo vệ và gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống. Nhiều người còn tin rằng, chúng còn có thể trở thành những vĩ nhân trong tương lai.

Thi thoảng, các y bác sĩ còn thấy bé cựa quậy nữa.

Rất nhanh sau đó, họ đã dùng cẩn thận rạch túi ối và đưa bé ra ngoài.

Nguồn: Daily Mail
Theo Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất