Trồng cây to trước nhà: Xuôi chèo mát mái hay xui xẻo vào người?

Việc trước nhà trồng cây to là không hiếm để bắt gặp, trong phong thủy khi mắc phải thế phạm này sẽ dẫn đến những xui rủi không mong muốn.

Trồng cây to trước nhà có tốt không ?

"Khí khẩu tư nhất trạch chi khu, long huyệt nhạc tam cát chi địa".

Nghĩa là mọi thứ tốt xấu đều từ cửa - khí khẩu nạp vào. Trước nhà để bãi rác thì trong nhà có sắp đặt tốt thế nào thì cũng không thể tốt cho sức khỏe được, cộng với khu vực cửa lại có cây xanh u ám - càng tăng âm khí.

Nhiều gia đình, đặc biệt là các gia đình ở quê thường có sân vườn trước nhà. Hầu hết trong số đó thường trồng cây to trước cửa hoặc trước cổng chính để có bóng mát cho ngôi nhà. Tuy nhiên, theo phong thủy, đây là một lỗi có thể khiến vận khí của gia đình bạn đi xuống.

Trồng cây to trước nhà: Xuôi chèo mát mái hay xui xẻo vào người?-1

Xét về quan điểm hình thế, phần trước của ngôi nhà luôn cần sự quang đãng (minh đường – nơi sáng sủa rộng rãi), tránh các vật che chắn làm giảm tầm nhìn, ngăn cản sự lưu thông của sinh khí vào đại môn (cửa chính). Nếu có cây lá loà xoà trước nhà thì phong thủy xưa lập luận rằng như vậy tức là Mộc khắc Thổ.

Đa phần nhà ở truyền thống của cha ông ta đều quay về hướng Nam hoặc Đông Nam là hướng gió chủ đạo, cây có nhiều lá trồng trước nhà sẽ cản trở gió lành. Vì thế “trước cau sau chuối” là khuyến cáo trước nhà chỉ nên trồng cây cảnh hoặc cây mảnh, dáng cao, lá sáng (cau, dừa cảnh) như một hàng danh dự đẹp mắt.

Sau nhà là những cây lá dày rậm (như chuối, bàng…) để che bớt gió lạnh phương bắc và đông bắc.

Cây to, rễ sâu dẫn đến âm khí mạnh 

Có nhiều cây lớn, lâu năm thường có rễ đâm sâu vào lòng đất, những cây thế này thường có âm khí rất mạnh, cây lại chắn trường khí lưu thông trong ngôi nhà của bạn khiến cho vượng âm.

Theo phong thủy, việc mất cân bằng âm dương ảnh hưởng không hề tốt đến ngôi nhà của bạn. Ngoài ra, Những rễ cây này còn ảnh hưởng đến móng của ngôi nhà.

Trồng cây to trước nhà: Xuôi chèo mát mái hay xui xẻo vào người?-2

Chắn trường khí tốt vào nhà, gây hao tài- tổn lộc

Cây to trước cửa hoặc trước cổng nhà thường là vật cản trường khí lưu thông trong ngôi nhà của bạn. Trường khí bị chắn khiến khí tốt không thể vào nhà, khí xấu và uể khí không thể thoát ra ngoài. Vận khí tốt khiến cho hao tài tổn lộc. 

Đặc biệt, sinh khí không tốt còn khiến sức khỏe của các thành viên trong gia đình bị ảnh hưởng.

Chắn ánh sáng vào nhà

Điều dễ nhìn thấy nhất là cây to khiến cho ánh sáng không thể vào đến ngôi nhà của bạn. Điều này khiến cho sinh khí kém đi do đó ngôi nhà trở nên thiếu sức sống.

Trồng cây to trước nhà: Xuôi chèo mát mái hay xui xẻo vào người?-3

Lối vào không sạch sẽ cản đường bình an

Lối vào nhà sạch sẽ, thoáng đãng mang lại không gian trong lành tốt cho sức khỏe của các thành viên. Ngoài ra, lối vào nhà sạch sẽ, gọn gàng, thoáng đãng có thể hút nhiều quý nhân đến với ngôi nhà. Nhờ đó, kích hoạt được bình an và may mắn cho ngôi nhà của bạn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Lệ Quyên
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/trong-cay-to-truoc-nha-xuoi-cheo-mat-mai-hay-xui-xeo-vao-nguoi-n-315568.html

Phong thủy nhà ở mẹo phong thủy cho ngôi nhà cây phong thủy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao