Chân dung trọng tài bắt chính trận Việt Nam - Oman

Đội tuyển Việt Nam sẽ tái ngộ với 2 vị trọng tài nhiều duyên nợ trong trận gặp Oman ở vòng loại "World Cup 2022".

Sau thất bại trước tuyển Trung Quốc, tuyển Việt Nam tiếp tục có chuyến làm khách trước tuyển Oman trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào 23h ngày 12/10.

Theo đó, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã công bố tổ trọng tài bắt chính trận đấu này. Trọng tài chính là ông Adham Makhadmeh, người Jordan.

Trọng tài Adham Makhadmeh sinh năm 1986, đạt cấp FIFA năm 2013. Ông có nhiều kinh nghiệm và đang được thử sức ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Chân dung trọng tài bắt chính trận Việt Nam - Oman-1
Trọng tài bắt chính trận Việt Nam - Oman. Ảnh AFC.

Mới đây nhất, ông Makhadmeh Adham Mohammad Tumah cũng là người phụ trách tổ VAR trong trận tuyển Việt Nam thua 1-3 Saudi Arabia ở lượt trận đầu tiên. Ở trận này, sau khi tham khảo VAR, ông đã có tác động cho đội chủ nhà hưởng phạt đền và Duy Mạnh phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Chân dung trọng tài bắt chính trận Việt Nam - Oman-2
Tình huống Duy Mạnh phải rời sân ở trận gặp Saudi Arabia.

Đây là trận đấu thứ hai mà ông Makhadmeh thổi ở vòng loại thứ ba. Trước đó, ông chủ yếu làm trọng tài thứ tư ở vòng loại thứ hai World CupOlympics Tokyo 2020.

Vị trọng tài 35 tuổi chưa từng có quyết định gây tranh cãi khi thổi còi các trận đấu có đại diện của Việt Nam. Cả hai lần ông cầm còi, bóng đá Việt Nam đều thắng.

Trước đó, trọng tài người Makhadmeh cũng bắt chính trận đấu mà tuyển Việt Nam đánh bại Đài Loan 4-1 tại vòng loại World Cup 2018 và trận U23 Việt Nam giành chiến thắng 6-0 trước U23 Brunei tại vòng chung kết U23 Châu Á 2020.

Ngoài ra, một trọng tài ''quen mặt'' khác cũng tham gia điều khiển trận đấu là ông Ali Sabah Adday Al Qaisi, phụ trách công nghệ VAR. Trọng tài người Iraq đã bắt chính trong trận trận đấu giữa UAE và Việt Nam ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 hồi tháng 6 vừa qua. Khi đó, tuyển Việt Nam để thua với tỉ số 2-3.

Chân dung trọng tài bắt chính trận Việt Nam - Oman-3
Trọng tài quen thuộc thứ 2 là Ali Sabah Adday Al Qaisi. Ảnh AFC.

Ở trận đấu này, ông Al Qaisi đưa ra những quyết định không có lợi với đội tuyển Việt Nam. Một trong số đó là quyết định có phần 'nặng tay' khi cho chủ nhà hưởng phạt đền, sau tình huống Tấn Trường phạm lỗi với cầu thủ UAE trong vòng cấm.

Chân dung trọng tài bắt chính trận Việt Nam - Oman-4
Quyết định trước đó của trọng tài Ali Sabah khiến cho UAE được hưởng quả phạt đền. Ảnh Sport5.

Hiện tại facebook cá nhân của trọng tài Makhadmeh Adham Mohammad Tumah chỉ để chế độ bạn bè và không cập nhật thông tin trong một thời gian dài. Còn Facebook của ông Ali Sabah Adday Al Qaisi không còn tìm thấy sau trận Việt Nam thua UAE.

Về phía tuyển Oman, sau trận đấu đầu tiên gây bất ngờ khi đánh bại đội bóng mạnh nhất bảng đấu là Nhật Bản, Oman đã trở lại 'mặt đất' với hai trận thua liên tiếp trước Saudi Arabia và Australia.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Oman sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 12/10 tại Oman. Trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam từng hai lần gặp đối thủ này và đều nhận thất bại, lần lượt với các tỷ số 0-2 và 0-6.

Theo Baodatviet.vn 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/trong-tai-bat-chinh-tran-viet-nam-oman-la-ai-2246419.html

World Cup đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất