Trung niên phát tặng 500k cho mỗi người dân đi xe máy về quê

Người đàn ông mặc sơ mi giản dị, cầm theo xấp tiền 500.000 đồng và 200.000 đồng xuống đường phát tặng người dân đi xe máy về quê.

Những ngày vừa qua, người dân sinh sống và làm việc tại các tỉnh phía Nam quyết định đi xe máy đưa người thân về nhà, thậm chí có những người đã đi bộ về sau khi các tỉnh thành đó quyết định nới lỏng giãn cách xã hội.

Đa số họ đều là công nhân, lao động chân tay thất nghiệp do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trung niên phát tặng 500k cho mỗi người dân đi xe máy về quê-1
Đoàn người về quê bằng xe máy. Ảnh VnExpress

Bên cạnh sự hỗ trợ của nhà nước, nhiều nhóm tình nguyện viên, mạnh thường quân đã có mặt tại các chốt kiểm soát ở dọc đường để hỗ trợ những phần thức ăn nhỏ, nước uống, xăng xe,... tiếp sức cho người dân hồi hương. 

Ghi nhận của Đất Việt, mới đây, trên 1 fanpagge Facebook xuất hiện hình ảnh người đàn ông mặc áo sơ mi, cầm theo xấp tiền 500.000 đồng và 200.000 đồng xuống đường phát tặng người dân đi xe máy về quê.

Hình ảnh kèm dòng chia sẻ: "Khoảnh khắc ấm lòng: Một người đàn ông chứng kiến đoàn xe máy từ miền Nam về Quảng Bình, chú vẫy mọi người dừng lại và hỗ trợ mỗi người 500 nghìn. Trong đó có nhiều công dân Nghệ An". 

Trung niên phát tặng 500k cho mỗi người dân đi xe máy về quê-2
Trung niên phát tặng 500k cho mỗi người dân đi xe máy về quê-3
Người đàn ông ăn mặc giản dị, cầm xấp tiền tặng người đi xe máy về quê 

Theo hình ảnh đăng tải, mạnh thường quân ăn mặc giản dị, đeo khẩu trang, cầm xấp tiền đi về phía xe máy của người dân để tặng.

Số tiền tuy nhỏ bé nhưng cũng chính là sự động viên rất lớn với mỗi người dân. Thời điểm này, niềm mong muốn to lớn nhất của họ chính là được trở về đoàn tụ cùng gia đình, được gặp người thân đang chờ tại nhà.

Nhiều người dân dù chạy xe mệt mỏi nhưng không quên cúi đầu, gửi lời cảm ơn chân thành tới người đàn ông

Dưới bài chia sẻ, cư dân mạng đã bảy tỏ sự cảm kích trước hành động quý giá của vị mạnh thường quân. 

Trung niên phát tặng 500k cho mỗi người dân đi xe máy về quê-4

Trong lúc tình hình dịch bệnh phức tạp, đời sống người dân gặp nhiều khó khăn thì bất kì sự san sẻ, giúp đỡ nào cũng trở nên quý giá.

Mong dịch bệnh mau qua, cuộc sống ổn định để người dân sớm có công việc ổn định để lo cho cuộc sống.

HT ((t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/trung-nien-phat-tang-500k-cho-moi-nguoi-dan-di-xe-may-ve-que-n-280911.html

về quê Từ Thiện

Tin tức mới nhất