Làm việc thiện như Nguyễn Trần Trung Quân: Cứu sống người sốc thuốc, co giật có nguy cơ tử vong bên đường

Không nỡ nhìn thấy chàng thanh niên đang co giật, sùi bọt mép dù biết anh ta sốc thuốc, Trung Quân tìm mọi cách sơ cứu khi người này đã mất cảm giác.


Clip ghi lại hành động sơ cứu của Trung Quân với một người sốc thuốc

Cách đây ít phút, nam ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân chia sẻ đoạn clip với tựa đề "lại có duyên cứu một mạng người". Với việc làm kịp thời, Trung Quân đã nhận được vô vàn lời khen ngợi về hành động đẹp này. 

Anh viết: "Trên đường đi về nhà từ bến xe nước ngầm, theo hướng trên đường đê đi về, theo phản xạ mình thấy một anh nằm ngã gục nên đã nhanh chóng đỗ xe và xuống xem tình hình thế nào.

Anh này có triệu chứng co giật, sùi bọt mép và bất tỉnh, cơ thể lạnh ngắt và nhịp thở rất yếu, co cứng lại rất sợ. Lúc ấy nếu cuống chắc chắn sẽ không giải quyết vấn đề gì, tâm niệm trong đầu phải hết sức bình tĩnh".

Được biết, thời điểm ấy tuy người dân xung quanh bu đặc rất đông nhưng mỗi người một ý, ai cũng sợ phiền nên ai cũng lưỡng lự. "Thực sự, chính bản thân mình cũng không có kinh nghiệm sơ cứu trong trường hợp này, nhưng thật may là mình nhận định đúng bệnh đó là... sốc thuốc" - Trung Quân bộc bạch. 


Hình ảnh nạn nhân sốc thuốc bên vệ đường khiến không ít người ái ngại và do dự trong việc cứu giúp

Ngay sau khi sơ cứu, người thanh niên đã tỉnh lại. Sau đó, Trung Quân gọi cho bác sĩ và anh được khích lệ rằng mình đã làm được một việc đúng đắn và nhanh chóng. Vị bác sĩ này còn nói với biểu hiện như nam ca sĩ mô tả, người thanh niên kia sẽ tử vong nếu không sơ cứu kịp thời.

Với lấm lòng thiện lương, Trung Quân chưa một lần do dự trong việc cứu người. Bao gồm người thanh niên sốc thuốc mới nhất thì Trung Quân đã cứu được 4 trường hợp tất cả.

Anh từng cứu 1 cậu bé người Trung Quốc bị đuối nước do co thắt tim tại một bãi biển ở Pháp trong chuyến đi du lịch Châu Âu; 1 người bị đuối nước ở Đà Nẵng; 1 người nữa không may bị tai biến trên đường.

Q.Q.
Theo Vietnamnet


nguyễn trần trung quân

Tin tức mới nhất