Trung Quốc: Cô giáo trẻ khoe quà tặng của học sinh trên mạng xã hội gây nhiều tranh cãi

Một cô giáo trẻ vì muốn chia sẻ niềm vui trong lần đầu được chúc mừng nhân ngày Nhà giáo với bạn bè đã vô tình gây ra một cuộc tranh cãi dự dội trên mạng xã hội.

Một cô giáo họ Lưu đang công tác tại trường Tiểu học Tây Hạ Thự ở Thường Châu, Trung Quốc mới đây đã gây bão trong cộng đồng mạng nước này khi đăng tải hình ảnh quà của học sinh tặng mình nhân ngày Nhà giáo lên mạng xã hội.

4-d540e

2-d540e
Một trong số những hình ảnh cô giáo Lưu đăng tải trên mạng xã hội.

Ngày 10/9 vừa qua là ngày Nhà giáo Trung Quốc. Trong ngày này, các em học sinh sẽ tặng hoa hoặc những món quà nhỏ (như kẹo hoặc bánh hay những tấm thiệp...) để bày tỏ lòng biết ơn với thầy cô giáo. Ngành Giáo dục Trung Quốc cũng có những quy định dành cho giáo viên về việc nhận quà của học sinh.

Cô giáo trẻ hân hoan đăng tải hình ảnh những món quà được nhận từ học sinh lên mạng xã hội với dòng chú thích: "Học sinh của mình thật có lòng, còn tặng cả collagen nữa."

Sự việc sễ chẳng có gì đáng nói, nếu như không có sự xuất hiện của một người tự xưng là phụ huynh học sinh lớp cô này chủ nhiệm vào chỉ trích. Vị phụ huynh này chia sẻ hình ảnh chụp lại những gì mà cô giáo đăng tải với lời bình luận: "Ngày Nhà giáo giờ đáng thương làm sao! Chẳng hiểu các cô giáo bây giờ ra sao nữa, quà rẻ tền thậm chí còn chê, chẳng thèm nhận."

Bên dưới, người này còn tiết lộ, con trai cô bảo mẹ rằng: "Cô giáo nói đừng quên tặng quà cho cô." Đến lúc tan học, cậu bé hồn nhiên kể lại: "Bạn cùng lớp tặng cô phong chocolate không bọc nên cô không nhận, hộp của con thì cô nhận." Vị phụ huynh tỏ ra vô cùng thất vọng trước thái độ của cô giáo và khá bất mãn khi cô giáo đăng tải những hình ảnh này lên mạng xã hội.

1-d540e
Vị phụ huynh tỏ ra khá bức xúc trước những hình ảnh cô giáo
chủ nhiệm lớp con mình đăng tải.


Sự việc này lập tức trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội QQ và nhận được rất nhiều lời bình luận, đa phần là không đồng tình với hành động của cô giáo và chỉ trích gay gắt việc nhận quà theo kiểu "nhất bên trọng, nhất bên khinh" của cô gái này. Tuy nhiên, cũng có một số người ra sức bảo vệ cô giáo trẻ vì cho rằng hành động này chỉ đơn thuần là muốn chia sẻ niềm vui với bạn bè mà thôi.

Phóng viên đã tìm cách liên lạc với cô giáo trong câu chuyện. Qua rất nhiều lần liên hệ, cuối cùng cô giáo cũng chịu trả lời. Cô giáo trẻ cho biết, bản thân cô mới về công tác tại trường Tiểu học này chưa bao lâu. Năm nay là lần đầu tiên cô được nhận quà chúc mừng nhân ngày Nhà giáo nên rất hào hứng và chỉ muốn chụp ảnh lưu lại kỷ niệm để chia sẽ với bạn bè, không ngờ lại vấp phải những phản ứng dữ dội từ dư luận khiến cô vô cùng hoang mang.

Còn về chuyện nhận quà của người này không nhận của người khác, cô giáo giải thích là do hiểu nhầm, vì hôm đó cô quá bận rộn với các hoat động của trường nên bảo học sinh cứ đem hết quà đến phòng giáo viên cho mình, thật sự không biết chuyện quà không bọc thì trả lại như vị phụ huynh kia nói.

Cho dù cô giáo đã lên tiếng xin lỗi về sự việc, cũng như đã tuyên bố sẽ trả lại hết quà cho các em học sinh, thế nhưng cư dân mạng vẫn dành cho cô những lời bình luận không mấy hay ho. Phía Ban giám hiệu nhà trường cũng đã mở cuộc họp phê bình cô giáo Lưu gay gắt.

3-d540e
Cô giáo trẻ thật không ngờ việc "chia sẻ niềm vui" của mình
lại gặp phải nhiều rắc rối đến thế.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao