Trung Quốc: Giáo viên bỏ nghề theo nghiệp... sản xuất ma túy đá

Sau khi từ bỏ công việc “ trồng người” năm 2012, Lumou bắt đầu biến căn hộ của mình thành một xưởng sản xuất ma túy đá.

Shanghaiist đưa tin hôm 12/10, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc vừa bắt giữ cựu giáo viên ở thị trấn Hà Trì, tỉnh Quảng Tây để điều tra về hành vi sản xuất ma túy đá.

Theo đó, vào ngày 28/9, các trinh sát Công an thành phố Nam Ninh đã ập vào nhà riêng của Lumou  tại thị trấn Hà Trì, bắt giữ đối tượng và thu giữ  31,5 kg ma túy đá "thành phẩm", 185 kg hóa chất cùng nhiều dụng cụ hỗ trợ cho việc sản xuất ma túy đá.

Theo Shanghailist, cảnh sát đã lần theo dấu vết mạng lưới sản xuất và buôn bán ma túy qua mạng của Lumou trong suốt nửa năm qua. Trước đó, họ đã bắt giữ 3 người trung gian. Các đối tượng này khai nhận mua ma túy từ một người có biệt danh Lumou ở Nam Ninh nhưng họ chưa bao giờ gặp mặt người này.

Xưởng sản xuất ma túy đá tại gia của cựu giáo viên Lumou ở thị trấn Hà Trì, thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc


Cảnh sát đã thu giữ tất cả số chất ma túy đá thành phẩm và các dụng cụ hỗ trợ cho việc sản xuất lạo chất ma túy có mặt tại hiện trường

Sau khi mở rộng điều tra, cảnh sát phát hiện Lumou xuất thân là giáo viên của một trường đào tạo nghề. Trước sự cảm dỗ của đồng tiền, Lumou đã quyết tâm từ bỏ giảng đường vào năm 2012 để bắt đầu xây dựng “đại bản doanh” phục vụ cho việc sản xuất ma túy đá tại chính căn hộ của mình. Cũng theo cảnh sát, Lumou bị ám ảnh bởi tiền và ma túy.

Ma túy đá đang "thịnh hành' ở giới trẻ Trung Quốc là nguyên nhân khiến cho việc sản xuất ma túy đá trở thành nghề hấp dẫn đối với những chuyên gia có kiến thức khoa học. Năm ngoái, một ngôi làng thuộc tỉnh Quảng Đông phía nam Trung Quốc bị phát hiện đã sản xuất hàng tấn methamphetamine, trong đó 1/5 trong số 1.700 hộ gia đình sống ở làng này có dính líu đến việc sản xuất ma túy, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em.

Các quan chức địa phương thậm chí đã trả tiền cho cảnh sát để làm bảo kê cho các băng đảng ma túy. Đầu năm nay, một cựu giáo sư hóa học ở Thiểm Tây cũng bị cảnh sát bắt giữ vì có liên quan tới băng đảng buôn bán ma túy đá.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất