Trường bỏ ổ cắm ngăn chơi điện thoại, sinh viên ở Trung Quốc giận dữ

Một trường học ở Trung Quốc do lo ngại học sinh thức khuya chơi điện thoại nên đã dỡ bỏ tất cả các ổ cắm điện khỏi ký túc xá, khiến sinh viên bất mãn.

Theo SCMP, các sinh viên của Học viện Công nghệ An Huy Tô Châu ở tỉnh An Huy (miền đông Trung Quốc) đã vô cùng tức giận khi bị dỡ bỏ hết ổ cắm điện trong ký túc.

Họ phản đối bằng cách la hét, ném giấy và quần áo xuống sàn, rồi châm lửa đốt một số vật liệu, theo một đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội ngày 17/10.

Trường bỏ ổ cắm ngăn chơi điện thoại, sinh viên ở Trung Quốc giận dữ-1
Các sinh viên giận dữ vứt giấy và quần áo xuống sàn và đốt lửa trong khuôn viên ký túc xá. (Ảnh: SCMP)

Không rõ liệu nhà trường có thông báo cho sinh viên về quyết định dỡ bỏ ổ điện hay không, nhưng đài truyền hình Quý Châu dẫn lời một nhân viên giấu tên khẳng định quyết định này sẽ vẫn được giữ nguyên.

“Các ổ cắm điện trong ký túc xá phải được loại bỏ nếu không học sinh sẽ sử dụng điện thoại suốt đêm”, người này nói.

Khi được hỏi về những lo ngại rằng sinh viên không thể sạc điện thoại của mình, nhân viên này trả lời đanh thép: "Sắp tới, các sinh viên không được phép mang điện thoại vào trường. Bất kỳ ai không đồng ý với quy định này có thể bỏ học".

Trường bỏ ổ cắm ngăn chơi điện thoại, sinh viên ở Trung Quốc giận dữ-2
Quyết định dỡ bỏ ổ cắm điện vì lo ngại sinh viên chơi điện thoại gây ra nhiều tranh cãi. (Ảnh: SCMP)

Một lá thư bày tỏ sự giận dữ của một sinh viên sau đó được lan truyền trên mạng. Bức thư cho biết sinh viên này nghe nói nhà trường quyết định dỡ bỏ ổ cắm điện vì có người bị bắt quả tang đang lén lút nấu đồ ăn trong phòng.

"Nếu đây là lý do thì có thể hiểu được cho quyết định của nhà trường", bức thư có đoạn, song cho rằng chỉ nên xử phạt một người chứ không nên dỡ bỏ toàn bộ ổ cắm trong ký túc xá như vậy.

Theo sinh viên này, động thái trên sẽ gây ra sự gián đoạn đáng kể cho cuộc sống sinh viên, chẳng hạn như nhận thông báo về bài tập hay nạp thẻ ăn.

Nội dung trong thư cũng đề nghị nhân viên trong trường nên làm gương và dỡ bỏ các ổ cắm trong văn phòng khoa, nếu nhà trường vẫn giữ nguyên quyết định như thế với sinh viên.

Câu chuyện gây ra tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc với nhiều ý kiến ủng hộ lập trường của nhà trường.

Một người dùng mạng cho biết: “Nhà trường đang hành động có trách nhiệm vì sức khỏe của sinh viên”.

Một người khác nói: “Nhà trường xứng đáng nhận được sự ủng hộ vì nỗ lực bảo vệ học sinh của mình bất chấp những chỉ trích”.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/truong-bo-o-cam-ngan-choi-dien-thoai-sinh-vien-o-trung-quoc-gian-du-ar829969.html

sinh viên Điện thoại

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao