Trường quay 'dã chiến' của các đài truyền hình Hàn Quốc tại Hà Nội

Các đài truyền hình lớn của Hàn Quốc đồng loạt "dàn quân" tại Hà Nội trong những ngày này để đưa tin về hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2.


Clip đài MBC đưa tin về hội nghị Mỹ Triều trực tiếp từ Hà Nội MBC là một trong số các đài truyền hình có lực lượng lớn phóng viên tác nghiệp tại Hà Nội.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai đang là tâm điểm của truyền thông thế giới. Các buổi gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un diễn ra tại Hà Nội trong hai ngày 27/2 và 28/2.

Các hãng thông tấn lớn thế giới như CNN, Reuters, BBC, KBS, MBC, NHK đã có mặt tại Hà Nội vài ngày qua để liên tục đưa tin về sự kiện. Yonhap cho biết rất đông phóng viên có mặt tới từ Hàn Quốc. Người dân Hàn Quốc đặc biệt quan tâm đến hội nghị thượng đỉnh về hòa bình lần này.

Các đài truyền hình lớn của Hàn Quốc đều cử đông phóng viên cùng hệ thống thiết bị chuyên dụng tới Việt Nam để đưa tin nhanh nhất về các diễn biến liên quan.

Trường quay dã chiến của các đài truyền hình Hàn Quốc tại Hà Nội-1
Trường quay trực tiếp của đài MBC dựng trên sân thượng một tòa nhà ở trung tâm Hà Nội. Các phóng viên đưa tin với nền phía sau là đường phố Hà Nội.

Không chỉ có lực lượng phóng viên trực tiếp có mặt ở hiện trường, các đài truyền hình như MBC, MBN, KBS, SBS đều dựng trường quay “dã chiến” để đưa tin trực tiếp.

Những hình ảnh ghi lại cho thấy trường quay của một số đài truyền hình được đặt tại sân thượng khách sạn hay các tòa nhà cao tầng. Từ đó, người dẫn chương trình có thể đưa tin với bối cảnh thực của Hà Nội phía sau.

Trên mạng, hình ảnh về các trường quay trực tiếp nhận được nhiều lời khen ngợi từ cư dân mạng. Họ bất ngờ với cách làm truyền hình chuyên nghiệp của Hàn Quốc.

Trường quay dã chiến của các đài truyền hình Hàn Quốc tại Hà Nội-2
Đài KBS cũng dựng trường quay ở Hà Nội để liên tục đưa tin về hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều.

"Không thể ngờ họ chuyên nghiệp trong công tác đưa tin đến vậy", Vhm22 viết. "Tôi tin rằng nhiều quốc gia với ngành công nghiệp truyền hình đơn giản sẽ học hỏi nhiều ở Hàn Quốc", Yunwang nhận xét.

Trong bản tin mới đăng vào tối 25/2, đài MBC đưa tiêu đề: “Hy vọng vào một kỳ tích tới đây ở Hà Nội cho hòa bình trên bán đảo Triều Tiên”. Cùng với chương trình kéo dài 90 phút, MBC giới thiệu về đất nước và con người Việt Nam.

Đài MBC cho biết rất ấn tượng với cách tổ chức, đón tiếp của nước chủ nhà Việt Nam.

Trường quay dã chiến của các đài truyền hình Hàn Quốc tại Hà Nội-3
Hà Nội trở thành điểm đến của các hãng thông tấn báo chí lớn trong những ngày này.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết hai nhà lãnh đạo sẽ gặp nhau trước khi ăn bữa tối xã giao cùng hai quan chức khác vào tối 27/2.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney sẽ theo tháp tùng ông Trump. Ông Kim được cho là sẽ đi cùng trợ lý hàng đầu Kim Yong Chol và một "phụ tá thứ ba". Lịch trình cho ngày thứ hai của hội nghị thượng đỉnh chưa được công bố.

Theo Zing


Hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều Hàn Quốc

Tin tức mới nhất