'Hoàng đế quốc dân' Trương Thiết Lâm: quan hệ tình ái với học trò, ruồng bỏ con cái, đi tu sám hối

Trương Thiết Lâm từng được yêu thích với nhiều vai hoàng đế trên màn ảnh. Do vướng các scandal tình ái và chuyện nuôi con cái nên ông đã bị khán giả quay lưng.

Nếu được hỏi về diễn viên vào vai Hoàng đế trên màn ảnh Hoa ngữ mà bạn biết thì câu trả lời phần lớn sẽ là Trương Thiết Lâm. Tài tử họ Trương đã ghi dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả khi hóa thân hơn 40 vị vua trong suốt sự nghiệp của mình, trong số đó phải kể tới vai Càn Long kinh điển của Hoàn Châu Cách Cách

Tuy nhiên, thời gian sau này tên tuổi của nam diễn viên đình đám một thời dần trở nên nhạt nhòa và biến mất khỏi showbiz. Lý do khiến Trương Thiết Lâm bị công chúng quay lưng là vì đời tư bê bối với hàng loạt scandal tình ái cũng như lùm xùm về chuyện ruồng bỏ con cái.

Hoàng đế quốc dân Trương Thiết Lâm: quan hệ tình ái với học trò, ruồng bỏ con cái, đi tu sám hối-1

Trở thành "Hoàng đế quốc dân" với vai diễn "Hoàng A Mã"

Trương Thiết Lâm có tới hai bằng đại học về diễn xuất. Năm 1982, ông tốt nghiệp Học viện điện ảnh Bắc Kinh, sau đó vào năm 1987, Trương Thiết Lâm du học tại Học viện điện ảnh Hoàng Gia Anh. Ông chính thức gia nhập giới giải trí với phim truyền hình Có một người thanh niên năm 1979. Tới nay, nam diễn viên họ Trương đã có 41 năm tuổi nghề.

Hoàng đế quốc dân Trương Thiết Lâm: quan hệ tình ái với học trò, ruồng bỏ con cái, đi tu sám hối-2
Trương Thiết Lâm khi còn trẻ

Năm 1990, Trương Thiết Lâm từ Anh du học trở về và hướng sự nghiệp sang Hong Kong. Ông được đạo diễn Từ Khắc mời tham gia vai phụ trong seri phim đình đám Hoàng Phi Hồng đóng cùng Lý Liên Kiệt.

Sự nghiệp của Trương Thiết Lâm lên đến đỉnh cao khi tham gia vào 2 phần của bộ phim đình đám Hoàn Châu cách cách với vai diễn Càn Long. Vai diễn của Trương Thiết Lâm thành công đến mức cho đến bây giờ, người ta vẫn còn gọi ông là "Hoàng A Mã".

Hoàng đế quốc dân Trương Thiết Lâm: quan hệ tình ái với học trò, ruồng bỏ con cái, đi tu sám hối-3
Tên tuổi của ông gắn liền với vai diễn Vua Càn Long, mà đến giờ vẫn chưa có ai vượt qua được cái bóng đó. 

Trong suốt sự nghiệp đồ sộ của mình, khán giả luôn nhớ đến Trương Thiết Lâm với hình tượng vị Hoàng Đế nghiêm nghị nhưng cũng không kém phần bình dị, công bằng và anh minh. Vài tác phẩm xuất sắc của ông mà người người, nhà nhà đều biết như: Hoàn Châu Cách Cách, Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam, Thiết Tướng Quân, Loạn Thế Anh Hùng Lã Bất Vi. 

Hoàng đế quốc dân Trương Thiết Lâm: quan hệ tình ái với học trò, ruồng bỏ con cái, đi tu sám hối-4
Ông cũng nhiều lần hợp tác với 2 diễn viên gạo cội khác là Trương Quốc Lập và Vương Cương, cả 3 được mệnh danh là "Thiết tam giác" của showbiz Hoa Ngữ. 
Hoàng đế quốc dân Trương Thiết Lâm: quan hệ tình ái với học trò, ruồng bỏ con cái, đi tu sám hối-5
Ông sở hữu ngoại hình nghiêm nghị, nhưng khi cười để lộ má núm đồng tiền lại hiền từ. Chính vì vậy, Trương Thiết Lâm như sinh ra để đóng vai Hoàng Đế.

Chuyện vợ chồng, con cái phức tạp không kém hậu cung trong phim 

Danh xưng "đế vương thiên hạ" đã vận vào cả cuộc đời của Trương Thiết Lâm. Các vị hoàng đế ông vào vai đều có "tam cung lục viện", có hàng ngàn mỹ nữ vây quanh thì cuộc đời "hoàng đế màn ảnh" cũng không khác là mấy. "Hoàng A Mã" đã liên tục gặp phải rất nhiều lùm xùm tình ái với những bóng hồng ngang qua cuộc đời.

Hoàng đế quốc dân Trương Thiết Lâm: quan hệ tình ái với học trò, ruồng bỏ con cái, đi tu sám hối-6

Trong thời gian học tập ở nước ngoài 1987, ông yêu và kết hôn với một người phụ nữ gốc Ba Lan. Năm 1991, cô con gái Trương Nguyệt Lượng ra đời. Nhưng sau này, do Trương Thiết Lâm muốn về nước phát triển sự nghiệp nên ông và vợ đồng ý chia tay êm thấm.

Sau hôn nhân tan vỡ, Trương Thiết Lâm không kết hôn thêm lần nào nữa. Nguyệt Lượng là người con duy nhất được Trương Thiết Lâm công khai thừa nhận cho đến nay.

Hoàng đế quốc dân Trương Thiết Lâm: quan hệ tình ái với học trò, ruồng bỏ con cái, đi tu sám hối-7
Nam diễn viên và con gái Trương Nguyệt Lượng.
Hoàng đế quốc dân Trương Thiết Lâm: quan hệ tình ái với học trò, ruồng bỏ con cái, đi tu sám hối-8
Cả 2 từng cùng tham gia chương trình The Amazing Race Trung Quốc.

Năm 2015 là một năm đáng quên đi trong cuộc đời Trương Thiết Lâm khi bị hai người phụ nữ liên tiếp tố cáo về thói trăng hoa và bạc tình. Điều khiến cho dư luận xôn xao hơn nữa, cả hai người phụ nữ này đều từng là học trò của nam diễn viên.

Người đầu tiên đứng ra vạch trần sự thật về đời tư của Trương Thiết Lâm là Hầu Tuấn Kiệt. Bà Hầu khẳng định cả hai yêu nhau từ năm 1997 khi bà còn đang là sinh viên đại học và 2 năm sau đó họ đón con gái chào đời. Nhưng Trương Thiết Lâm lại viện cớ công việc và kéo dài chuyện kết hôn, cuối cùng hai người chia tay và bà Hầu phải một mình nuôi con. Sau chia tay, Trương Thiết Lâm không đưa tiền nuôi con mà còn cho rằng đó không phải con của mình.

Hoàng đế quốc dân Trương Thiết Lâm: quan hệ tình ái với học trò, ruồng bỏ con cái, đi tu sám hối-9
Hình ảnh được cho là cô con gái thứ hai bị nam diễn viên chối bỏ.

Sau đó tòa đã ép được Trương Thiết Lâm phải làm xét nghiệm để xác định huyết thống. Kết quả cho thấy, mẫu ADN của cả hai trùng khớp 100% và Trương Thiết Lâm buộc phải công nhận cô bé là con đẻ của mình. Tuy nhiên, ông và con gái vẫn chưa có cuộc gặp gỡ nào. Kết quả, nam diễn viên bị thua kiện và phải bồi thường cho bà Hầu cùng con gái 8,1 triệu NDT (khoảng 30 tỷ đồng).

Hoàng đế quốc dân Trương Thiết Lâm: quan hệ tình ái với học trò, ruồng bỏ con cái, đi tu sám hối-10
Bà Hầu trong buổi kiện Trương Thiết Lâm

Chưa dừng tại đó, Tư Hiểu Mẫn cũng là học trò của Trương Thiết Lâm thời ông còn giảng dạy tại trường Cao đẳng Nghệ thuật Quảng Đông đã đâm đơn kiện nam diễn viên. Tư Hiểu Mẫn cho biết giảng viên Trương khi ấy đã theo đuổi rồi ép buộc cô vào mối quan hệ ái tình với ông trong suốt 2 năm trời. 

Cô Tư mang thai năm 2002 và Trương Thiết Lâm yêu cầu cô giữ đứa bé lại. Tuy nhiên sau khi con trai chào đời, Trương Thiết Lâm đã dùng thủ đoạn cứng rắn ruồng bỏ cô để giành lấy bé trai, cấm tình cũ gặp con nhiều năm. Sau cùng, Trương Thiết Lâm phải bồi thường cho cô Tư 600 nghìn NDT (khoảng 2,2 tỷ đồng) và trả lại quyền nuôi con.

Hoàng đế quốc dân Trương Thiết Lâm: quan hệ tình ái với học trò, ruồng bỏ con cái, đi tu sám hối-11
Cậu bé được cho là con trai út của nam diễn viên.

Song song đó, nam diễn viên cũng từng bị đồn có quan hệ với một nữ diễn viên đóng vai a hoàn trong Hoàn châu cách cách. Nữ diễn viên người tộc Hồi lúc đó mới 15 tuổi là Pháp Đề Mạc Nhã Kỳ, đóng vai a hoàn của Tiểu Yến Tử (Triệu Vy). Mặc dù nam diễn viên đã 40 tuổi và hơn Nhã Kỳ 25 tuổi, nhưng cả hai thường được sắp xếp đóng vai vợ chồng trong những bộ phim mà họ hợp tác sau đó, như Liêu Trai tiên sinh, Đại Thanh Dược Vương...

Sự xuất hiện của Mạc Nhã Kỳ cũng chính là nguyên nhân kiến Trương Thiết Lâm với bạn gái họ Hầu chia tay. Thậm chí, nhiều nguồn tin tiết lộ, Trương Thiết Lâm và Nhã Kỳ đã bí mật kết hôn và đi hưởng tuần trăng mật ở Canada. Nhưng đáng tiếc sau đó chuyện tình cảm của hai người cũng kết thúc trong im lặng.

Hoàng đế quốc dân Trương Thiết Lâm: quan hệ tình ái với học trò, ruồng bỏ con cái, đi tu sám hối-12
Trương Thiết Lâm cặp kè cô gái 15 tuổi khi đóng "Hoàn châu cách cách".

Hiện tại dù đã 63 tuổi, Trương Thiết Lâm vẫn chưa tái hôn. Được biết ông đang hẹn hò với diễn viên múa kém ông 8 tuổi Lưu Ngọc Uyển, tuy nhiên họ không có ý định kết hôn. Tuy cặp kè nhưng nam diễn viên chưa bao giờ công khai mối quan hệ này, cô Lưu cũng chỉ là người tình trong bóng tối của ông.

Hoàng đế quốc dân Trương Thiết Lâm: quan hệ tình ái với học trò, ruồng bỏ con cái, đi tu sám hối-13
Người tình bí mật xuất hiện bên Trương Thiết Lâm tại sân bay.
Hoàng đế quốc dân Trương Thiết Lâm: quan hệ tình ái với học trò, ruồng bỏ con cái, đi tu sám hối-14
Nữ ca sĩ Lưu Ngọc Uyển.

Sau những lùm xùm tình ái và bê bối kể trên, Trương Thiết Lâm đã không còn nhận được sự ủng hộ từ khán giả và phải rút chân khỏi làng giải trí. Năm 2015, một số hình ảnh nam diễn viên xuống tóc đi tu đã được tiết lộ với công chúng.

Hoàng đế quốc dân Trương Thiết Lâm: quan hệ tình ái với học trò, ruồng bỏ con cái, đi tu sám hối-15

Trương Thiết Lâm cho biết mình đi tu để sám hối cho quá khứ và tìm sự bình lặng trong tâm hồn. Tuy nhiên sau khoảng 3 năm im hơi lặng tiếng, ông đã rục rịch quay trở lại với màn ảnh khi liên tục nhận ghi hình các chương trình truyền hình. Thậm chí có nguồn tin tiết lộ, nam diễn viên đã nhận lời mời đóng một bộ phim trong năm 2020 này.

Hoàng đế quốc dân Trương Thiết Lâm: quan hệ tình ái với học trò, ruồng bỏ con cái, đi tu sám hối-16
Trương Thiết Lâm tái ngộ với Triệu Vy và Tô Hữu Bằng trong một chương trình quay tại Pháp.

Nhân Từ
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/truong-thiet-lam-va-nhung-be-boi-tinh-ai-n-218378.html

trương thiết lâm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao