Truy tố 2 kẻ giết nữ sinh Học viện Ngân hàng

Nguyễn Xuân Trung và Nguyễn Văn Quân bị truy tố sau khi dìm chết nữ sinh 19 tuổi, cướp điện thoại và xe máy điện của nạn nhân để lấy tiền mua ma túy.

VKSND TP Hà Nội đã ra cáo trạng truy tố Nguyễn Xuân Trung (36 tuổi) và Nguyễn Văn Quân (38 tuổi, cùng ở huyện Thường Tín, Hà Nội) do liên quan đến vụ sát hại nữ sinh Học viện Ngân hàng xảy ra một năm trước.

Hai bị can trên bị truy tố về các tội Giết người, Cướp tài sản, Trộm cắp tài sản và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Khung hình phạt tổng hợp cao nhất là tử hình.

Liên quan vụ án này, Nguyễn Văn Đức (24 tuổi) bị truy tố tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Truy tố 2 kẻ giết nữ sinh Học viện Ngân hàng-1
Nguyễn Văn Quân (bìa trái) và Nguyễn Xuân Trung. Ảnh: Công an Hà Nội.

Cáo trạng cho thấy Trung thường sử dụng ma túy, làm nghề lắp điện nước. Anh ta có lần trộm giàn giáo bằng sắt của người quen để bán lấy tiền mua ma túy.

Tối 23/10/2020, Trung rủ Quân chạy xe máy đi trộm cắp tài sản. Thấy chị Hiền (19 tuổi, nữ sinh Học viện Ngân hàng, người địa phương) cầm điện thoại đứng cạnh xe máy điện ven bờ sông Nhuệ thuộc xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín, 2 bị can bàn nhau gây án.

VKS xác định Quân cảnh giới, còn Trung tấn công, dìm nạn nhân xuống sông khiến cô gái tử vong. Sau khi gây án, Trung phi tang đồ đạc của chị Hiền xuống sông, lấy xe và điện thoại của nữ sinh mang đi giấu.

Khuya cùng ngày, Trung mang xe máy điện của nạn nhân bán cho Đức (chủ cửa hàng sửa xe) với giá 2,4 triệu. Còn điện thoại của chị Hiền được bán cho người khác với giá 500.000 đồng. Sau khi cùng nhau mua ma túy để sử dụng, Trung chia cho Quân 700.000 đồng.

Tối 25/10/2020, Trung và Quân tiếp tục rủ nhau đi trộm xe máy điện của người dân, bán cho Đức để lấy tiền mua ma túy. Hai hôm sau, Công an Hà Nội bắt giữ 2 tên cướp.

Theo hồ sơ tố tụng, Trung và Quân chưa ai có tiền án nhưng từng bị xử phạt hành chính do trộm cắp, đánh bạc và tàng trữ ma túy.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/truy-to-2-ke-giet-nu-sinh-hoc-vien-ngan-hang-post1281266.html

Giết Người

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao