Chuyện ít biết về 'Tứ đại mỹ nữ' trong 'Tây du ký: Mối tình ngoại truyện' của Châu Tinh Trì

Dù chỉ là diễn viên phụ và xuất hiện chốc lát trong phim của Châu Tinh Trì nhưng "Tứ đại mỹ nữ" đã để lại được nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Tây du ký: Mối tình ngoại truyện, phiên bản điện ảnh do diễn viên hài lừng danh Châu Tinh Trì làm đạo diễn đã mang đến những hình ảnh hoàn toàn khác lạ cho những nhân vật vô cùng quen thuộc đó. Nội dung phim xoay quanh một câu chuyện chưa từng được kể đến: trước khi hành trình sang Tây Trúc, Đường Tam Tạng từng có một kinh nghiệm đau đớn về tình yêu lãng mạn và thuần khiết.

Chuyện ít biết về Tứ đại mỹ nữ trong Tây du ký: Mối tình ngoại truyện của Châu Tinh Trì-1
Tây du ký: Mối tình ngoại truyện của Châu Tinh Trì đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Thành công của Tây du ký: Mối tình ngoại truyện đến từ nhiều yếu tố, trong đó phong cách hài hước đặc trưng Châu Tinh Trì chính là điểm hút khách nhất, bên cạnh đó là sự xuất hiện của một loạt diễn viên phụ chỉ có vài cảnh quay nhưng đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả và nhiều tràng cười thú vị.

Trong đó, đầu tiên phải kể đến "Tứ đại mỹ nữ" vốn có vai trò khênh kiệu, tung hoa làm màu cho Không Hư công tử qua lời giới thiệu: "Ở nơi hoang sơn dã lĩnh tìm được 4 người thế này đã rất không dễ dàng rồi". Tuy vậy, họ lại được nhiều khán giả đánh giá là nổi bật hơn cả La Chí Tường.

Để đẩy hiệu ứng hài lên tới đỉnh điểm trong Tây du ký: Mối tình ngoại truyện, Châu Tinh Trì đã chọn 4 phụ nữ già, tuổi đời trung bình 60 đóng vai “tứ đại mỹ nhân” của công tử Hư Không do La Chí Tường thể hiện. Trong số này, nổi bật nhất là vị "mỹ nữ" đã hát ca khúc thiếu nhi Hai con hổ trên phim bà tên là Trương Mỹ Nga, khi đó đã 64 tuổi là “mỹ nhân” xấu xí nhất, do sống gần phim trường Hoành Điếm nên thỉnh thoảng được các đạo diễn nhờ đóng vai quần chúng.

Chuyện ít biết về Tứ đại mỹ nữ trong Tây du ký: Mối tình ngoại truyện của Châu Tinh Trì-2
"Tứ đại mỹ nữ" thực chất là 4 diễn viên quần chúng tuổi tầm 60 được Châu Tinh Trì chọn với tiêu chí hàng đầu là xấu.

Bà là một nông dân sống ở gần phim trường nên đã có thâm niên làm diễn viên quần chúng từ năm 2009. Trong phim, bà chỉ có một câu thoại: "Cậu phải nói sớm chứ. Sao cậu không nói sớm?", nhưng do không nghe thấy đạo diễn Châu Tinh Trì báo ngưng nên bà cứ lặp đi lặp lại cả chục lần. Khi dựng phim, Châu Tinh Trì đã cố tình giữ lại cảnh này, khiến người xem ngỡ “mỹ nhân” diễn theo kịch bản.

Bà Trương Mỹ Nga cho biết, đóng Tây du ký: Mối tình ngoại truyện bà được mỗi ngày 150 tệ tiền công (khoảng 500 nghìn đồng), làm thêm giờ tính thêm tiền, được cái Châu Tinh Trì rất vui vẻ, chẳng quát mắng bao giờ. "Tôi chưa từng nghĩ tới việc làm ngôi sao, có ai tới tìm đóng phim, thích thì tôi diễn, không thích thì tôi về nhà làm ruộng", bà Trương Mỹ Nga chia sẻ.

Chuyện ít biết về Tứ đại mỹ nữ trong Tây du ký: Mối tình ngoại truyện của Châu Tinh Trì-3
Một cảnh hài hước trong phim giữa Đường Huyền Trang và Tôn Ngộ Không.

Sở hữu một cái tên rất đẹp nhưng Trương Mỹ Nga lại có ngoại hình khác xa một trời một vực, như chính bà cũng phải công nhận: “Tôi rất xấu”. Tuy nhiên, điều khiến “mỹ nhân” trong phim Tây du ký: Mối tình ngoại truyện của Châu Tinh Trì có một chút tiếc nuối là trên màn ảnh, người ta đã hóa trang cho bà xấu hơn ngoài đời.

Theo Người Đưa Tin


Châu Tinh Trì Tây Du Ký

Tin tức mới nhất