Vị thần khiến Tôn Ngộ Không kiêng nể, 'đào hoa' nhất Tây Du Ký 1986 là ai?

Ngoại hình điển trai của “Nhị Lang Thần” từng khiến nhiều cô gái trong đoàn phim xao xuyến.

Vị thần khiến Tôn Ngộ Không kiêng nể, đào hoa nhất Tây Du Ký 1986 là ai?-1
"Nhị Lang Thần" Lâm Chí Khiêm ở tuổi 71 vẫn phong độ, tinh anh

Gần gây, Lâm Chí Khiêm – người đảm nhiệm vai diễn Nhị Lang Thần từng khiến Tôn Ngộ Không phải khốn đốn trong phim Tây Du Ký đã khiến khán giả nhiều thế hệ bồi hồi nhớ lại bộ phim kinh điển này khi chia sẻ những hình ảnh mới nhất của mình.

Ở tuổi 71, “nam thần” của tất cả các cô gái trong đoàn phim năm xưa nay vẫn phong độ, tinh anh, khỏe khoắn và vẫn say mê với võ thuật. Ông hiện đang là hội phó Hội nghiên cứu võ thuật Phúc Kiến và là cố vấn võ thuật của phái võ Tự Nhiên Môn.

Vị thần khiến Tôn Ngộ Không kiêng nể, đào hoa nhất Tây Du Ký 1986 là ai?-2
Màn giao đấu ngang tài ngang sức giữa Nhị Lang Thần với Tôn Ngộ Không trong "Tây Du Ký"

Trong Tây Du Ký, vai diễn Nhị Lang Thần do Lâm Chí Khiêm đảm nhiệm tuy chỉ là một vai phụ nhưng đã để lại dấu ấn mạnh mẽ đối với khán giả bởi vẻ ngoài oai phong, khôi ngô, tuấn tú, đậm chất “nam thần” của mình.

Lâm Chí Khiêm khi đó là chuyên gia chỉ đạo võ thuật của đoàn phim, được tất cả mọi người trong đoàn yêu quý, đặc biệt, ông khiến cho không ít cô gái trong đoàn phải “thầm thương trộm nhớ”.

Vị thần khiến Tôn Ngộ Không kiêng nể, đào hoa nhất Tây Du Ký 1986 là ai?-3
Lâm Chí Khiêm từng là "nam thần" của nhiều diễn viên nữ trong đoàn phim

Nói về Lâm Chí Khiêm, ông là một người vô cùng đặc biệt. Về tính cách, ông hào hiệp, nghĩa khí nhưng sống khép kín và ít nói. Về võ nghệ, có thể coi ông là “cao thủ” khi từng là học trò của bậc thầy võ thuật Vạn Lại Thanh và từng là vệ sĩ của Tưởng Giới Thạch.

Ở đoàn phim, ông còn kiêm luôn vai trò “vệ sĩ” cho các nữ diễn viên trong đoàn, bảo vệ họ khỏi những trêu chọc của người xung quanh. Ông được các cô gái trong đoàn phim đặc biệt yêu mến, thậm chí có nhiều cô còn ngỏ ý muốn được kết hôn nhưng Lâm Chí Khiêm lại tỏ ra “hờ hững” với phụ nữ.

Có lần, “Vạn Thánh Công Chúa” Trương Thanh nhờ ông hướng dẫn một vài động tác võ thuật để “đối phó” với Tôn Ngộ Không trong cảnh quay sắp tới. Hai người đã luyện tập trên ban công vắng vẻ. Ngày hôm sau, tin đồn hẹn hò giữa ông và Trương Thanh xôn xao khắp đoàn làm phim.

Vị thần khiến Tôn Ngộ Không kiêng nể, đào hoa nhất Tây Du Ký 1986 là ai?-4
Diễn viên Trương Thanh từng "bật đèn xanh" cho Lâm Chí Khiêm nhưng không được ông đáp lại

Đến khi hoàn thành cảnh quay, Trương Thanh ngỏ ý mời ông đi ăn tối riêng để cảm ơn thì ông lại rủ “Tôn Ngộ Không” Lục Tiểu Linh Đồng đi cùng. Lục Tiểu Linh Đồng khi đó đã cố ý cho ông “leo cây” để tạo không gian riêng cho đôi trẻ nhưng không ngờ ông lại nhất quyết rủ thêm một người khác trong đoàn đi cùng mới chịu đến chỗ hẹn với Trương Thanh.

Thế nhưng, bỗng dưng một ngày, Lâm Chí Khiêm khiến cả đoàn làm phim sững sờ khi dõng dạc tuyên bố đã kết hôn chỉ sau 40 ngày nghỉ phép về thăm nhà. Ai cũng nghĩ chắc hẳn “Nhị Lang Thần” đã kết hôn với người yêu lâu năm ở quê, tuy nhiên, sự thật là ông và vợ chỉ mới quen nhau trong khoảng thời gian ông nghỉ phép và đám cưới được diễn ra nhanh chóng sau đó.

Vị thần khiến Tôn Ngộ Không kiêng nể, đào hoa nhất Tây Du Ký 1986 là ai?-5
Lần hiếm hoi Lâm Chí Khiêm công khai người vợ của mình trong một chương trình truyền hình

Được biết, bà xã của Lâm Chí Khiêm là một vận động viên điền kinh, từng đoạt huy chương vàng cấp quốc gia ở cự li 100m. Nói về lí do quyết định kết hôn, Lâm Chí Khiêm tiết lộ là do mẹ ông rất thích cô.

Từ đó đến nay, mặc dù hiếm khi chia sẻ hình ảnh hay cuộc sống của hai vợ chồng nhưng ai nấy đều biết ông và vợ có cuộc sống hôn nhân vô cùng viên mãn, hạnh phúc. Họ có với nhau một cô con gái.

Vị thần khiến Tôn Ngộ Không kiêng nể, đào hoa nhất Tây Du Ký 1986 là ai?-6
Sau "Tây Du Ký", Lâm Chí Khiêm đóng thêm một vài bộ phim trước khi lui về với vai trò tư vấn võ thuật

Về sự nghiệp, sau thành công của Tây Du Ký, Lâm Chí Khiêm chỉ đóng thêm một vài phim như Tay Súng Paris, Truy bắt khẩn cấp... sau đó, dần lui về hậu trường và trở thành tư vấn võ thuật cho nhiều bộ phim.

Ngoài ra, ông cũng tham gia huấn luyện võ thuật cho nhiều đơn vị như công an, cảnh sát, đặc nhiệm. Năm 1988, ông từng đoạt chức vô địch cuộc thi boxing Hoa Đông.

Theo Dân Việt


Tây Du Ký

Tin tức mới nhất