Từ ngày 19/7, học sinh Bắc Ninh trở lại trường học

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có văn bản đồng ý cho học sinh trong tỉnh trở lại trường học để ôn tập, kiểm tra, thực hiện nhiệm vụ cuối năm học 2020-2021 từ ngày 19/7.

Từ ngày 19/7, học sinh Bắc Ninh trở lại trường học-1
Giáo viên trường Trung học phổ thông Hàn Thuyên, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh kiểm tra thân nhiệt cho học sinh trước khi vào lớp. 

Trước đó, sau hơn 2 tháng cho học sinh tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch bệnh, đến nay, căn cứ vào tình hình thực tế công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh đề nghị UBND tỉnh cho phép học sinh không thuộc các đối tượng F0, F1, F2 theo phân loại của ngành Y tế và học sinh không ở những nơi bị phong tỏa hoặc thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 được trở lại trường học để thực hiện các nhiệm vụ cuối năm học 2020-2021. 

Cụ thể, học sinh bậc Tiểu học; học sinh lớp 6, lớp 7, lớp 8 bậc Trung học cơ sở; học sinh lớp 10, lớp 11 bậc Trung học phổ thông tiếp tục hoàn thành việc kiểm tra, đánh giá cuối năm học 2020-2021.

Đối với học sinh lớp 9 thực hiện kế hoạch ôn tập, chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông năm học 2021-2022. 

Trước và trong khi học sinh trở lại trường, ngành Giáo dục và Đào tạo phối hợp chặt chẽ với Trung tâm y tế tiến hành vệ sinh, khử khuẩn khu vực lớp học, định kỳ xét nghiệm ngẫu nhiên cho 20% số lượng giáo viên, học sinh toàn trường.

Bên cạnh đó, bố trí giãn cách vị trí chỗ ngồi của học sinh, nghiêm túc thực hiện các quy đinh về phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho học sinh, cán bộ giáo viên khi trở lại trường. 

Đối với những học sinh thuộc các trường hợp F0, F1, F2, theo phân loại của ngành Y tế và những học sinh trong vùng phong tỏa, cách ly xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, các trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, ôn tập, kiểm tra đánh giá cuối năm học cho học sinh bảo đảm nghiêm túc, khách quan, chính xác.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh, tính đến ngày 14/7, toàn tỉnh có 13 học sinh thuộc trường hợp F0, 31 trường hợp F1, 70 trường hợp F2.

Theo Báo Tin Tức/TTXVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baotintuc.vn/giao-duc/tu-ngay-197-hoc-sinh-bac-ninh-tro-lai-truong-hoc-20210715162259223.htm

Bắc Ninh học sinh

Tin tức mới nhất