Từ 'Penthouse' đến 'Mine': Thân phận bồ nhí tài phiệt là đời sống bóng tối, không danh không phận

Giới thượng lưu trong "Penthouse" hay "Mine" luôn phức tạp, đằng sau những quý ông tài phiệt là những người phụ nữ sống trong bóng tối.

PenthouseMine đang là những bộ phim rất hot về giới thượng lưu. Mặt tối của những tập đoàn tài phiệt giàu kếch sù được bóc trần.

Mặc dù Hàn Quốc đã loại bỏ chế độ đa thê từ lâu nhưng việc dắt díu vợ lớn, vợ bé, bồ cả, bồ nhí là điểm chung của những người đàn ông lắm tiền nhiều của.

Cuộc đời những người phụ nữ không danh không phận ấy là cả một nỗi đắng cay.

Sống nhờ đi mượn danh tính của người khác

Trong Penthouse, Na Ae Kyo (Lee Ji Ah) đã sống dưới cái bóng của Shim Soo Ryeon (Lee Ji Ah) trong suốt một thời gian dài. Na Ae Kyo giống Shim Soo Ryeon như hai giọt nước, cô ta cũng bắt chước tính cách, cử chỉ, thói quen của bản gốc.

Trong khi Shim Soo Ryeon bận chăm sóc con cái, Na Ae Kyo sẽ giả mạo cô và sánh vai cùng Joo Dan Tae (Uhm Ki Joon) trong những phi vụ làm ăn.

Cặp đôi lợi dụng danh tính của Shim Soo Ryeon để moi móc thông tin từ những ôm trùm bất động sản.

Từ Penthouse đến Mine: Thân phận bồ nhí tài phiệt là đời sống bóng tối, không danh không phận-1
Cả đời Na Ae Kyo sống dưới cái bóng Shim Soo Ryeon.

Từ Penthouse đến Mine: Thân phận bồ nhí tài phiệt là đời sống bóng tối, không danh không phận-2
Màn đụng độ giữa Shim Soo Ryeon bản "fake" và bản "real".

Na Ae Kyo là thanh mai trúc mã của Joo Dan Tae và có với hắn hai đứa con chung là cặp song sinh Seok Hun – Seok Kyung. Joo Dan Tae cưới Shim Soo Ryeon vì tài sản, còn Na Ae Kyo mãi là người tình bí mật của hắn.

Việc Na Ae Kyo giả mạo Shim Soo Ryeon là ý đồ của Joo Dan Tae, vì thế anh ta luôn đề nghị vợ chỉ mặc những bộ đồ mà anh ta mua.

Trong Mine, Lee Hye Jin (Ok Ja Yeon) đã dùng thân phận giả Kang Ja Kyung để vào được gia tộc Hyowon với vai trò gia sư của Han Ha Joon – con trai của cậu hai Han Ji Young (Lee Hyun Wook).

Thực chất, Lee Hye Jin là người yêu cũ của Han Ji Young và cũng là mẹ ruột của Han Ha Joon. Chính Han Ji Young đã đưa Lee Hye Jin vào nhà mình, vì theo hắn Ha Joon sẽ có sự chăm sóc tốt nhất khi có cả mẹ ruột lẫn mẹ nuôi ở bên.

Từ Penthouse đến Mine: Thân phận bồ nhí tài phiệt là đời sống bóng tối, không danh không phận-3
Bồ nhí trở thành gia sư của con trai.

Từ Penthouse đến Mine: Thân phận bồ nhí tài phiệt là đời sống bóng tối, không danh không phận-4
Bà cả (phải) nhiều phen đau đầu vì người phụ nữ bí ẩn này.

Bị chính người đàn ông của mình giết, sống chết không ai hay

Trong Penthouse, khán giả được phen chóng mặt vì việc nhân vật cứ chết đi sống lại đầy thần kỳ, bất chấp quy luật logic. Để hợp thức hóa màn "đội mồ sống dậy" của chị đẹp Shim Soo Ryeon, người phải bay màu là Na Ae Kyo – thế thân của cô.

Theo đó, Shim Soo Ryeon vốn biết rõ thân phận và hành tung của Na Ae Kyo, nhưng vì muốn bảo vệ con, Na Ae Kyo đã đổi quần áo với Shim Soo Ryeon và lĩnh trọn những nhát dao chí mạng của Joo Dan Tae.

Người chết trên danh nghĩa là Shim Soo Ryeon nhưng thực ra Na Ae Kyo mới là người phải chết. Phải đến 2 năm sau, khi Shim Soo Ryeon hồi sinh trở về, cái chết của Na Ae Kyo mới được hợp thức hóa.

Từ Penthouse đến Mine: Thân phận bồ nhí tài phiệt là đời sống bóng tối, không danh không phận-5
Người thật sự phải chết là Na Ae Kyo.

Trong Mine, Lee Hye Jin vẫn còn đang sống sờ sờ nhưng cô lại bị coi như đã chết. Người chủ mưu lại chính là Han Ji Young, anh ta cố tình biến mẹ ruột của con trai mình thành người đã chết trong một tai nạn ở nước ngoài.

Khi Lee Hye Jin đâm đơn kiện đòi quyền nuôi con, Han Ji Young đã thực sự ra tay ám sát cô nhưng bất thành.

Cả đời sống trong bóng tối, không danh phận, không con cái

Trong Penthouse, Joo Dan Tae có mối quan hệ phức tạp và đặc biệt với Na Ae Kyo. Cô là người hắn rất tin tưởng nhưng chắc chắn không bao giờ cưới cô, cho cô một danh phận chính thức bởi lẽ thứ hắn thèm muốn là tài sản của Shim Soo Ryeon.

Để thuyết phục Shim Soo Ryeon cưới mình, hắn đã nói dối là mẹ ruột của cặp song sinh đã chết ngay sau khi vừa sinh con. Na Ae Kyo không phải không biết rõ bộ mặt thật của Joo Dan Tae, cô cũng muốn thoát khỏi hắn nhưng cố chịu đựng vì con.

Lúc còn sống, cô chưa từng được nhận con ruột. Cô đã không hề biết cặp song sinh bị Joo Dan Tae thường xuyên bạo hành.

Từ Penthouse đến Mine: Thân phận bồ nhí tài phiệt là đời sống bóng tối, không danh không phận-6Từ Penthouse đến Mine: Thân phận bồ nhí tài phiệt là đời sống bóng tối, không danh không phận-7
Khoảnh khắc hiếm hoi khi Na Ae Kyo bên cặp song sinh.

Trong Mine, Han Ji Young chỉ coi Lee Hye Jin như một phụ nữ để vui chơi qua đường và không bao giờ cưới cô. Bởi lẽ, cưới một cô gái bình thường, không có gì trong tay như Hye Jin sẽ không tốt cho hình ảnh của hắn.

Thứ hắn cần là một người phụ nữ để làm vật trang trí, để đánh bóng tên tuổi, nên người hắn lựa chọn là một minh tinh hạng A.

Lee Hye Jin cũng đã bị tước đoạt quyền làm mẹ và hầu như không có cửa giành lại quyền nuôi con bằng cuộc chiến pháp lý.

Từ Penthouse đến Mine: Thân phận bồ nhí tài phiệt là đời sống bóng tối, không danh không phận-8
Lee Hye Jin kiện giành quyền nuôi con.

Mine hiện đang chiếu tối thứ 7, chủ nhật hàng tuần trên tvN.

Penthouse 3 đang lên sóng tối thứ 6 hàng tuần trên SBS.

Theo Báo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/tu-penthouse-den-mine-than-phan-cua-bo-nhi-tai-phiet-la-ca-doi-song-trong-bong-toi-khong-danh-khong-phan-2155302.html

Mine penthouse

Tin tức mới nhất