Tụ tập liên hoan mừng hết cách ly, nhóm người tiếp tục bị giữ

6 người này bị lập biên bản vi phạm phòng chống dịch Covid-19, phạt mỗi người 3 triệu đồng và tiếp tục ở lại chưa được về.

Mới đây, một tài khoản Facebook phát trực tiếp đoạn video gần 15 phút ghi lại cảnh nhiều người tụ tập tại hành lang trong khu cách ly tập trung phòng dịch COVID-19.

Trong video, nhiều người cả nam lẫn nữ tụ tập ăn bánh, uống nước ngọt rồi vừa hát vừa vỗ tay. Phần lớn, những người xuất hiện trong đoạn video không đeo khẩu trang, tiếp xúc rất gần nhau.

Tụ tập liên hoan mừng hết cách ly, nhóm người tiếp tục bị giữ-1
Nhóm người tụ tập ăn mừng hết cách ly

Ngay khi clip được phát tán, ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị vào cuộc xác minh, xác định video trên quay tại khu cách ly tập trung phòng dịch COVID-19 Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị Đỗ Văn Hùng thông tin với Tuổi Trẻ, nhóm người này từ Lào nhập cảnh về nước, cách ly tại đây. 

Thời điểm đoạn video được quay phát, cả nhóm đang hát hò, ăn uống để "chia tay" vì chỉ còn 1 ngày nữa là hết thời gian cách ly.

Tụ tập liên hoan mừng hết cách ly, nhóm người tiếp tục bị giữ-2
6 người bị lập biên bản xử phạt và giữ lại cách ly tiếp

Lực lượng chức năng đã lập biên bản 6 người vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19, đồng thời chưa cho phép những người này rời khỏi khu cách ly dù đã hoàn thành thời gian cách ly.

Trả lời trên Giao Thông, ông Hùng cho biết mỗi người sẽ bị xử phạt khoảng 3 triệu đồng.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tu-tap-hat-ho-lien-hoan-mung-het-cach-ly-6-nguoi-bi-giu-lai-them-n-273651.html

cách ly SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất