Giữa trưa nắng, cô gái cầm xấp 500k phát người dân về quê

Nghĩa cử cao đẹp của người này khiến ai nhìn cũng cảm kích.

Những ngày qua, nhiều lao động ở các tỉnh Bình Dương, TP.HCM được hỗ trợ về quê. Nhiều đoạn clip ghi lại cảnh về quê khiến không ít người rưng rưng.

Mới đây, trên các diễn đàn cư dân mạng tích cực ngợi khen nghĩa cử cao đẹp của một cô gái. Theo đó, giữa trưa nắng người này trong trang phục giản dị, vai khoác ba lô, tay cầm xấp tiền 500k phát cho dòng người về quê. Sau khi phát tâm, cô còn vẫy tay chào tạm biệt họ. 


Clip ghi lại.

Về phía người nhận, trước tấm lòng cao cả của cô gái, họ cúi đầu, rối rít nói lời cảm ơn. Khoản tiền 500k có thể không quá nhiều nhưng thể hiện được tấm lòng tương thân tương ái, sự chia sẻ giữa thời buổi dịch bệnh khó khăn.

Được biết, đoạn clip ghi lại tại chốt chặn giáp ranh TP.HCM - Long An vào ngày 1/10. Theo người có mặt chứng kiến khi đó chia sẻ, người phụ nữ hỗ trợ tại điểm chốt chỉ đi một mình. Ngoài ra, chưa có thêm thông tin gì về cô gái.

Giữa trưa nắng, cô gái cầm xấp 500k phát người dân về quê-1
Nghĩa cử cao đẹp của cô gái.

Vào hồi tháng 8, một người phụ nữ cũng gây chú ý khi cầm cả cọc tiền phát cho người dân trên đường về quê. Nhân vật đang được nhắc đến là chị Trần Huệ (người Bình Định, làm nghề buôn bán hải sản) - nằm trong nhóm thiện nguyện một người đàn ông tên Lê Huy Nhân (quê ở Quỳnh Lưu, Nghệ An), hiện đang sinh sống và làm việc ở TP Phan Thiết, Bình Thuận.

Giữa trưa nắng, cô gái cầm xấp 500k phát người dân về quê-2
Chị Huệ tặng tiền cho người dân hồi hương.

Chia sẻ về việc làm của mình, chị Huệ cho hay: "Từ nhỏ, cuộc sống của tôi vốn đã vất vả bởi vậy, tôi hiểu hơn ai hết việc người dân thất nghiệp, thu nhập bấp bênh. Trong 2 ngày 30 và 31/7 vừa qua, tôi đã bỏ ra tổng số tiền 190 triệu để phát cho mọi người.

Tuy nhiên, do thời tiết mưa nắng thất thường nên nhiều lúc công việc hỗ trợ người dân bị gián đoạn. Tôi làm từ thiện xuất phát từ tâm nên không muốn mọi người quay clip rồi đưa lên mạng như vậy".

Tít
Theo Vietnamnet


COVID-19 Từ Thiện

Tin tức mới nhất