Lộ 40 clip của người phụ nữ cho các em bé sờ soạng

Từ clip người phụ nữ để trẻ sờ vùng nhạy cảm: Hãy dạy bé sớm về giới tính

Người lớn thường tránh né câu hỏi của trẻ về cơ thể, giới tính. Tuy nhiên, đây là điều quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ em, có thể giúp tránh trường hợp bị lạm dụng.

Gần đây, loạt clip người phụ nữ bán khỏa thân, để trẻ đụng chạm vùng nhạy cảm, lan truyền trên mạng, khiến nhiều người bức xúc, cho rằng người phụ nữ có dấu hiệu dâm ô trẻ em.

Trao đổi với chúng tôi ngày 22/7, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, cho biết đã nắm thông tin vụ việc. Theo ông, nếu clip thật, hành vi này là xâm hại trẻ em.

Theo UNICEF, lạm dụng tình dục trẻ em là hành vi tình dục liên quan đến trẻ trong khi trẻ (trai hoặc gái) không có nhận thức đầy đủ, không có sự đồng thuận hoặc vi phạm luật hay các điều cấm kỵ trong xã hội. Lạm dụng tình dục trẻ em là hành vi để thỏa mãn nhu cầu tình dục của một người khác.

Tại nhiều nước, việc giáo dục giới tính và tình dục cho trẻ em được triển khai sớm, giúp cho trẻ có những kiến thức sơ khai về cơ thể và hiểu rõ bản thân mình hơn. Từ đó, có thể tránh được những trường hợp trẻ bị lạm dụng, xâm hại.

Từ clip người phụ nữ để trẻ sờ vùng nhạy cảm: Hãy dạy bé sớm về giới tính-1
Nhiều cha mẹ khá lúng túng trước các câu hỏi về giới tính của trẻ em.

Tại sao cần giáo dục giới tính cho trẻ?

Mùa thu năm ngoái, một người mẹ nhận được lá thư khó xử từ cô giáo về hành vi của con trai mình tại trường học. Con trai 6 tuổi của cô và những người bạn bị bắt gặp cởi quần và khoe “cậu nhỏ” với nhau trong bữa trưa.

“Hành vi này không phải là bất thường đối với độ tuổi của cậu bé, nhưng nó không phù hợp ở trường học. Tôi đã giải thích với bọn trẻ, hy vọng phụ huynh có thể nói chuyện thêm với cháu ở nhà”, cô giáo viết.

Theo The New York Times, đây là một tình huống khó xử với nhiều bậc cha mẹ và đòi hỏi sự khôn khéo trong cách giải quyết tình huống.

Trẻ nhỏ thường hiếu động và tò mò về mọi thứ. Vì thế, những hành vi khám phá cơ thể của chúng là điều có thể hiểu được. Không có gì lạ khi thấy những đứa trẻ trần truồng ở nơi công cộng, cho tay vào quần hay trong trường hợp của bà mẹ trên là so bộ phận sinh dục trong giờ ăn.

Trong bối cảnh đại dịch, các trường học đều đóng cửa và học sinh được nghỉ ở nhà trong khoảng thời gian khá dài nên điều này đã gây áp lực cho nhiều phụ huynh khi phải trả lời sự tò mò của con trẻ về các kiến thức cơ thể.

Trước vấn đề này, nhiều câu hỏi được đặt ra: Làm sao để truyền đạt cho trẻ biết rằng sự khám phá cơ thể là lành mạnh và bình thường? Và làm thế nào để cha mẹ nói chuyện với con trẻ về ranh giới cơ thể mà không khiến chúng cảm thấy xấu hổ?

Từ clip người phụ nữ để trẻ sờ vùng nhạy cảm: Hãy dạy bé sớm về giới tính-2
Những tò mò về cơ thể của trẻ em là hoàn toàn tự nhiên và bình thường. Ảnh: Egypt Independent.

Như trong lá thư của vị giáo viên trên, tất cả thắc mắc về cơ thể là hoàn toàn phù hợp với những đứa trẻ ở lứa tuổi này. Tuy nhiên, các quy định của trường học vẫn phải được đảm bảo để giữ cho sự tò mò không đi quá giới hạn cho phép.

Theo Deborah Roffman, tác giả của cuốn “Talk to Me First: Everything You Need to Know to Become Your Kids’ ‘Go To’ Person About Sex”, cơ thể là lớp học đầu tiên của một đứa trẻ.

“Trẻ em thường bị thu hút bởi những âm thanh mà cơ thể tạo ra. Điều này hoàn toàn tự nhiên khi trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi muốn tìm hiểu về bộ phận sinh dục của mình. Đến 4-5 tuổi, hành vi này có thể trở nên có chủ đích hơn nhưng tất cả đều bình thường và không có hại”, Roffman nói.

Tanya Coakley, GS.TS tại ĐH North Carolina (Greensboro), người đã nghiên cứu cách cha mẹ giao tiếp với con cái về tình dục, nói thêm: "Việc trao đổi với con trẻ về cơ thể và những ngữ cảnh tình dục có thể tạo cơ hội những cuộc trò chuyện cởi mở hơn khi chúng lớn lên".

Điều này sẽ mang đến ảnh hưởng tích cực cho trẻ em khi tìm hiểu về cơ thể của bản thân và thoải mái trong việc đặt câu hỏi với cha mẹ.

Theo một nghiên cứu của hai tiến sĩ Coakley và Schenita D. Randolph cho thấy việc trẻ em được giáo dục sớm về giới tính có thể làm giảm khả năng mang thai ngoài ý muốn, bệnh lây truyền qua đường tình dục và các hành vi rủi ro khác.

Từ clip người phụ nữ để trẻ sờ vùng nhạy cảm: Hãy dạy bé sớm về giới tính-3
Dạy cho trẻ về giới tính sớm cũng là một điều quan trọng trong quá trình nuôi dưỡng.

“Xấu hổ là một cảm xúc mạnh mẽ, nó có thể làm hỏng cách trẻ em nhìn nhận bản thân và cơ thể của chúng. Một vài đứa trẻ rất bối rối khi chúng không biết đã làm gì mà bị cho là sai phạm đến vậy. Khi không thể giải thích được, chúng sẽ cảm thấy lo lắng về điều đó”, Roffman nói với The New York Times.

Saleema Noonm, tác giả của sách "Talk Sex Today: What Kids Need to Know and How Adults can Teach Them", cho hay: “Chúng ta muốn trẻ em nhận thức từ nhỏ rằng những cảm xúc về tình dục là lành mạnh nhưng nếu việc khám phá cơ thể bị những người xung quanh cho là xấu xí và dơ bẩn thì điều đó sẽ tác động đến chúng một cách tiêu cực. Đôi khi còn ảnh hưởng đến các mối quan hệ sau này”.

Sử dụng các từ chính xác cho bộ phận cơ thể

Theo tác giả của cuốn “Talk to Me First: Everything You Need to Know to Become Your Kids’ ‘Go To’ Person About Sex”, ngôn ngữ có thể trao quyền cho trẻ em hoặc làm tê liệt khả năng giao tiếp của chúng.

Cũng giống như chúng ta cần biết sự khác biệt giữa khuôn mặt và cổ họng thì những bé gái nên biết phân biệt âm hộ và âm đạo. Tương tự như vậy, người lớn nên tránh liên kết các từ ngữ không liên quan hoặc tiếng lóng với các bộ phận cơ thể hoặc sử dụng những từ nói tránh như “chỗ kín”.

Ngoài ra, việc thiết lập các giới hạn phải đi đôi với sự khuyến khích khám phá cơ thể. Nếu một đứa trẻ chạm vào bộ phận sinh dục của mình ở nơi công cộng, các bậc cha mẹ nên giải thích một cách khéo léo cho con điều này là không nên.

Từ clip người phụ nữ để trẻ sờ vùng nhạy cảm: Hãy dạy bé sớm về giới tính-4
Nên sử dụng những từ đúng để chỉ bộ phận cơ thể.

“Chẳng hạn bạn có thể nói: Bố mẹ biết điều này tốt cho con, nhưng con thử quan sát xung quanh xem, mọi người không làm như vậy ở nơi công cộng. Con có thể tìm hiểu về bản thân trong phòng ngủ, phòng tắm. Bố mẹ cũng biết con rất vui khi được cởi trần nhưng ở trường học, chúng ta vẫn phải mặc quần áo khi chơi đùa nhé”, Roffman chia sẻ.

Các trò chơi, giống như trò bác sĩ, xuất phát từ sự hiếu kỳ bẩm sinh của trẻ em về cơ thể. Vì thế, cha mẹ không cần quá lo lắng, miễn là con cái được ở trong không gian cùng những đứa trẻ bằng tuổi và không gây áp lực cho người khác.

Nếu việc này diễn ra ở một khu vui chơi và phụ huynh không chắc chắn về nền tảng giáo dục giới tính của những gia đình xung quanh thì hãy chuyển hướng đứa trẻ sang một hoạt động khác hoặc bình tĩnh dừng trò chơi lại.

Từ clip người phụ nữ để trẻ sờ vùng nhạy cảm: Hãy dạy bé sớm về giới tính-5
Những cuộc nói chuyện cởi mở sẽ mang lại nhiều lợi ích cho trẻ. Ảnh: Today's Parent.

“Kinh nghiệm của tôi cho biết cách tốt nhất để truyền tải về những ranh giới này là khi trẻ còn nhỏ để chúng không bị hiểu lầm sau này. Sau đó, chúng ta có thể trao đổi thêm về sự khám phá cơ thể một cách lành mạnh và đảm bảo cho con trẻ hiểu chúng không gặp rắc rối khi làm vậy”, Saleema Noonm đưa ra lời khuyên.

Khi những cuộc nói chuyện về cơ thể trở thành một thói quen, việc nói cho trẻ biết về những hành vi không phù hợp sẽ trở nên dễ dàng hơn. Theo Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC), khoảng 1/4 bé gái và 1/13 bé trai bị lạm dụng tình dục khi còn nhỏ.

Phân biệt những trường hợp đụng chạm cơ thể

Tiến sĩ Coakley cho rằng mốc thời gian 5 tuổi là một thời điểm tốt để phân biệt cho trẻ những đụng chạm cơ thể trong nhiều trường hợp khác nhau.

Ví dụ, khi cha mẹ hay người trông trẻ muốn tắm, thay tã hoặc bác sĩ muốn kiểm tra tình trạng sức khỏe - đó là những đụng chạm cơ thể được phép.

"Ngoài ra, những trường hợp như một người lớn tuổi muốn chạm vào dương vật, âm hộ hoặc miệng của trẻ hay ai đó có hành động giống như xâm hại, hãy dạy trẻ cách báo với người lớn ngay lập tức", Coakley nói.

Từ clip người phụ nữ để trẻ sờ vùng nhạy cảm: Hãy dạy bé sớm về giới tính-6
Giáo dục giới tính sớm cũng góp phần nâng cao nhận thức về vấn nạn lạm dụng tình dục.

Các bậc cha mẹ có thể khá lúng túng khi bắt đầu một cuộc trò chuyện về tình dục, giới tính và điều này cũng hoàn toàn bình thường. Nhưng đây là một vấn đề quan trọng và phụ huynh nên tạo cơ hội cho trẻ em có thể hỏi bất cứ điều gì.

Natasha Cabrera, giáo sư ngành phát triển con người tại ĐH Maryland, cho rằng cách tốt nhất là chuyển hóa sự tò mò về cơ thể dưới dạng thông tin. Ví dụ, chọn một cuốn sách về cơ thể người và cho trẻ nhận biết các bộ phận thông qua hình ảnh.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tu-clip-nguoi-phu-nu-de-tre-so-vung-nhay-cam-day-be-som-ve-gioi-tinh-post1109900.html?fbclid=IwAR29_U_gXR4i56-QbbbT3ppc5PHqf4gzwpEov9p0esNgjZr3HeknuwDmHso

dâm ô trẻ em ấu dâm lạm dụng tình dục

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Lộ 40 clip của người phụ nữ cho các em bé sờ soạng