Từ vụ việc ở chùa Kỳ Quang 2: Đề nghị kiểm kê tro cốt tại các chùa trên cả nước

Thượng tọa Thích Đức Thiện yêu cầu Ban Trị sự các tỉnh, thành phố thống kê, đánh giá việc gửi và thờ phụng tro cốt tại các cơ sở tự viện báo cáo trước ngày 31/10.

Ngày 4/9, Thượng toạ Thích Đức Thiện (Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam) đã ký văn bản gửi Ban Trị sự các tỉnh, thành phố đề nghị tiến hành tổ chức khảo sát, thống kê, đánh giá việc gửi và thờ phụng tro cốt tại các cơ sở tự viện Phật giáo tại địa phương. Kết quả phải báo cáo lại cho Trung ương Giáo hội trước ngày 31/10.

Yêu cầu này được đưa ra sau sự việc hàng trăm hũ cốt tại chùa Kỳ Quang 2 (quận Gò Vấp, TP. HCM) bị di dời, gom vào một góc lẫn lộn, rơi di ảnh.

Thượng toạ Thích Đức Thiện cho biết, Giáo hội sẽ có những định hướng trong công tác quản lý về Phật sự đặc thù này, nhằm đảm bảo tốt nhất niềm tin, tín ngưỡng của người dân.

Trước đó, chiều 3/9, hàng chục người từ nhiều nơi tìm đến đến chùa Kỳ Quang 2 mong tìm được đúng tro cốt người thân khi hay tin nhiều hũ cốt gửi tại đây bị rớt bảng tên, chất sau chùa.

Hoà thượng Thích Thiện Chiếu (Trụ trì chùa Kỳ Quang) nhận lỗi sai về mình và cho biết ngày 17/9, chùa sẽ có kết quả giám định ADN của các hũ cốt và thời gian hoàn trả tro cốt cho thân nhân.

Theo vị trụ trì, vì nơi thờ linh cốt hư hại, bám bẩn nên từ tháng 3, chùa quyết định xây dựng, sửa chữa. Trong quá trình này, có những hũ cốt bị rớt hình hoặc có những hũ cốt vốn không có hình trước đó.

Đại diện UBND phường 17 (quận Gò Vấp) cùng người dân cũng đã kiểm tra hiện trạng và niêm phong các hũ tro cốt tại chùa Kỳ Quang 2 để tiếp tục giải quyết.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tu-vu-viec-o-chua-ky-quang-2-de-nghi-kiem-ke-tro-cot-tai-cac-chua-tren-ca-nuoc-162200409190205370.htm

Chùa Kỳ Quang 2

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao