Chùa Kỳ Quang 2 sẽ hỗ trợ kinh phí xét nghiệm ADN tro cốt nếu thân nhân yêu cầu

Theo chủ trì chùa Kỳ Quang 2, nếu thân nhân muốn xét nghiệm ADN tro cốt thì nhà chùa sẽ hỗ trợ kinh phí để thực hiện.

Đến 18h ngày 3/9, cả trăm người dân vẫn tập trung tại chùa Kỳ Quang 2 (154/4A Lê Hoàng Phái, Phường 17 quận Gò Vấp, TP. HCM) để giải quyết về việc rất nhiều hũ tro cốt của người đã khuất bị vứt vào xó, gỡ di ảnh vứt một chỗ.

Chùa Kỳ Quang 2 sẽ hỗ trợ kinh phí xét nghiệm ADN tro cốt nếu thân nhân yêu cầu-1
Chùa Kỳ Quang 2 sẽ hỗ trợ kinh phí xét nghiệm ADN tro cốt nếu thân nhân yêu cầu.

Hình ảnh tro cốt bị vứt vào xó, di ảnh gom lại một chỗ nên thân nhân không thể tìm được. Hình ảnh này do người dân có tro cốt của người thân gửi vào chùa Kỳ Quang 2 chụp lại.

Tuy nhiên đến hiện tại vẫn còn nhiều người dân bức xúc vì chưa có phương án giải quyết rõ ràng. Một số người dân có tro cốt thân nhân gửi vào chùa này cho hay sẽ làm đơn kiện trụ trì chùa ra toà để xử lý vụ việc đúng quy định của pháp luật.

Chùa Kỳ Quang 2 sẽ hỗ trợ kinh phí xét nghiệm ADN tro cốt nếu thân nhân yêu cầu-2
Chùa Kỳ Quang 2.

Cũng có người cho rằng cần xét nghiệm ADN tro cốt để xác định thân nhân. Về vấn đề này, Thượng toạ Thích Thiện Chiếu – trụ trì chùa Kỳ Quang 2 đưa ra ý kiến sẽ tính đến phương án xét nghiệm ADN để tìm người thân nếu người dân yêu cầu.

Theo nhà chùa, nếu thân nhân muốn xét nghiệm ADN thì nhà chùa sẽ hỗ trợ kinh phí để thực hiện.

Trước đó, chiều cùng ngày đại diện phường 17 cũng đã có buổi làm việc với trụ trì chùa Kỳ Quang 2 và người dân có tro cốt của thân nhân gửi vào chùa đi đến thống nhất niêm phong số lượng hũ tro cốt trên sau khi đã tiến hành kiểm đếm.

Chùa Kỳ Quang 2 sẽ hỗ trợ kinh phí xét nghiệm ADN tro cốt nếu thân nhân yêu cầu-3
Hàng trăm người dân đến chùa để yêu cầu đại diện chùa Kỳ Quang 2 làm rõ sự việc tro cốt người thân của họ bị vứt vào xó.

Chùa Kỳ Quang 2 sẽ hỗ trợ kinh phí xét nghiệm ADN tro cốt nếu thân nhân yêu cầu-4
Trụ trì chùa Kỳ Quang (đứng gần cán bộ Công an) được lực lượng chức năng hỗ trợ vào tháp cốt của chùa.

Có tất cả 833 hũ cốt, trong đó có 302 hũ cốt dưới hầm và 581 hũ đá trắng. Trong số 581 hũ tro cốt chỉ có 108 hũ cốt còn hình hoặc bài, còn lại đã rơi lạc mất.

Hiện tại Công an Phường 17 (quận Gò Vấp) đã có mặt tại chùa để hướng dẫn người dân, không để xảy ra xung đột tại chùa. Bên cạnh đó cũng niêm phong vị trí hầm chứa đặt các hủ tro cốt và di ảnh người đã khuất tại chùa này, không cho ai vào.

Chùa Kỳ Quang 2 sẽ hỗ trợ kinh phí xét nghiệm ADN tro cốt nếu thân nhân yêu cầu-5
Đến tối, người dân vẫn còn tập trung để yêu cầu chùa Kỳ Quang 2 giải quyết rõ sự việc.

Chùa Kỳ Quang 2 sẽ hỗ trợ kinh phí xét nghiệm ADN tro cốt nếu thân nhân yêu cầu-6
Người đàn ông có tro cốt của thân nhân gửi vào chùa nhưng đã bị thất lạc nêu ý kiến trong buổi làm việc với trụ trì chùa Kỳ Quang 2.

Liên quan đến vụ việc trên, Thượng tọa Thích Đức Thiện - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết đã nắm được tình hình của chùa Kỳ Quang 2.

Giáo hội đã yêu cầu chùa Kỳ Quang 2 chấn chỉnh lại việc bày biện tro cốt cho thật trang nghiêm. Theo Thượng tọa Thích Đức Thiện, hiện nay do chùa đang trong quá trình sửa chữa, sư trụ trì có giao cho một số người làm việc này nhưng chưa được chu đáo.

"Sư trụ trì đã xin lỗi người dân. Hiện tháp cốt của chùa đang xây dựng, khi nào hoàn thiện thì tất cả các tro cốt đó sẽ được đưa vào tháp, đảm bảo niềm tin của các phật tử", Thượng tọa Thích Đức Thiện cho hay.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chua-ky-quang-2-se-ho-tro-kinh-phi-xet-nghiem-adn-tro-cot-neu-than-nhan-yeu-cau-162200309194509239.htm

Chùa Kỳ Quang 2

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao