Tuấn Hưng cùng Tú Dưa, Hạnh Sino đi phát lợn rừng cho bà con Miền Trung

Sau hơn một tháng kêu gọi, Tuấn Hưng đã dùng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng để đại diện cho các nhà hảo tâm cứu trợ cho hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Là người thường xuyên tổ chức và kêu gọi quyên góp làm các chương trình thiện nguyện trên khắp cả nước mỗi khi có thiên tai xẩy ra, lần này khi nước lũ đến với Quảng Bình và Hà Tĩnh Tuấn Hưng lại tiếp tục kêu gọi ủng hộ qua những Tour lưu diễn tại Mỹ và những trận bóng đã giao hữu nâng cao tinh thần thể thao.Nhưng trong lần cứu trợ này Tuấn Hưng quyết định sẽ trao quà muộn hơn cho bà con vì anh nghĩ lúc lũ về rất nhiều đoàn sẽ đến giúp cho bà con, anh cần cẩn thận khảo sát và nghiên cứu kỹ lưỡng xem ở đâu cần mình nhất và điều gì giúp đỡ cho bà con là tốt nhất như thế sẽ giúp bà con tốt hơn.

2sao.vn | Photobook

Nơi Tuấn Hưng chọn để giúp đỡ nhiều là người dân là Thôn 3, xã Tân Hoá, Huyện Minh Hoá , Tỉnh Quảng Bình, nơi đây là vùng xa xôi giáp với dẫy nũi Trường Sơn, toàn thôn được bao bọc xung quanh là núi, cứ đến mùa lũ là nước ở trên núi đổ về nơi đây. Năm nào cũng lũ về cũng ngập không có năm nào không ngập sâu thì 4m còn ít là 2m. Chình vì thiên tai như vậy mà xung quanh thôn hình thành lên những hang động đã vôi rất đẹp và rộng sâu khắp lòng núi.

2sao.vn | Photobook

Nghiên cứu địa hình hiểm trở ở đây Tuấn Hưng thấy nơi đây phù hợp để nuôi lơn rừng, đây là con vật rất khoẻ dễ thích nghi với môi trường sống, khi lũ về thì có thể lùa lợn lên núi tránh lũ. Chính vì vậy Tuấn Hưng đã quyết định mua lợn rừng giống trao cho bà con thay vì gạo, mỳ, tiền, hay các thứ khác để giúp bà con có kế sinh nhai. Tự tay đi chọn lợn rừng có giống tốt tại trang trại chăn nuôi lợn giống của Hội nạn nhân chất độc màu da cam gần khu vực Ba Vì, Hà Nội.

2sao.vn | Photobook

Tuấn Hưng còn mời 10 kỹ thuật viên đến phổ biến cho bà con về cách chăn nuôi và làm chuồng trại cùng với bác sĩ thú y đi cùng tiêm vác xin cho đàn lợn.

2sao.vn | Photobook
2sao.vn | Photobook

Tuấn Hưng cũng chia sẻ với bà con, một cặp lợn giống có giá khoảng 6 triệu đồng, và bà con cứ yên tâm chăn nuôi cho lợn thật tốt nếu muốn bán Tuấn Hưng sẽ cho người về mua lại với giá thành cao nhất cho bà con.

2sao.vn | Photobook

Buổi trao lợn diễn ra sáng mùng 7 hết sức vui vẻ, người trao đã vui người nhận càng vui hơn, lợn rừng rất khoẻ thỉnh thoảng lại có con lợn thoát ra ngoài, anh em thanh niên trong thôn cùng với đoàn chung tay lùa bắt lợn vừa mệt vừa buồn cười.

2sao.vn | Photobook
2sao.vn | Photobook

Ấn định ngày trao quà là ngày mùng 7 tại Quảng Bình và mùng 8 ở Hà Tĩnh, Tuấn Hưng cùng với đoàn của mình trong đó có nhiều anh em nghệ sĩ thân thiết thường xuyên đồng hành với ca sĩ Tuấn Hưng trong các chuyến từ thiện như là: Nhạc sĩ Tú Dưa, Hạnh Sino, nhóm Oplus , ca sĩ Minh Vương, band nhạc Mầu Nước, đặc biệt có sự xuất hiện của thầy Ba La Mật Đa và ông bà bầu Michelle Le, Tony, vợ chồng ông bà vừa bay từ Mỹ về để tham gia cùng với đoàn, Ông bà cũng là người thường đồng hành với các chuyến từ thiện của ca sĩ Tuấn Hưng.

2sao.vn | Photobook

Ngoài trao lợn cho 83 hộ dân nghèo và cận nghèo của thôn 3 Tân Hoá, Minh Hoá, QB Tuấn Hưng còn trao cho 16 em học sinh tiểu học và THCS ở các trường trên địa bàn 2 huyện Minh Hoá và Tuyên Hoá có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như mồ côi cha mẹ, mắc bệnh hiểm nghèo nhưng biết vươn lên học giỏi cũng nhận được học bổng từ đoàn thiện nguyện.

2sao.vn | Photobook

Trong số các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt phải nói đến em Nguyễn Văn Tú sinh năm 1999 ở Thôn 4 xã Thanh Hoá, Tuyên Hoá, QB. Em đã bị tim bẩm sinh và đã hai lần chải qua mổ tim để dành giật sự sống. Bệnh tận đã khiến chàng trai 17 tuổi bé lại giống như em bé 7,8 tuổi. Tú đã rất xúc động khi cầm trên tay món quà 5 triệu đồng từ ca sĩ Tuấn Hưng.

2sao.vn | Photobook

Anh em nghệ sĩ giúp bà con bắt lợn buộc lợn mang vác lợn, thậm chí khi thấy một bà mẹ đang mang bầu đến nhận lợn Tuần Hưng đã tình nguyện gánh lợn về thay cho bà bầu, làm buổi trao quà có rất nhiều cảm xúc ý nghĩa đầm ấm.

2sao.vn | Photobook

Rời Quảng Bình đến Hà Tĩnh, đoàn từ thiện do ca sĩ Tuấn Hưng tổ chức đã đến trường tiểu học Phúc Đồng, Hương Khê, Hà Tĩnh và nhạc sĩ Tú Dưa cùng với thầy Ba La Mật Đa đã thay đoàn trao 10 xuất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó tại đây.

2sao.vn | Photobook
2sao.vn | Photobook

Chiều ngày mùng 8 Tuấn Hưng đã trao thêm 50 xuất quà trị giá 2 triệu cho các nạn nhân chất độc mầu da cam, và những em có hoàn cảnh éo le mồ côi cha mẹ tại các huyện Đức Thọ - Can Lộc - Hương Khê và Vũ Quang. Khi đến Hà Tĩnh trao quà phải đặc biết kể đến gia đình anh Bùi Văn Thành ( SN 1977 ) Thôn Thọ - Xã Thạch Liên huyện Thạch Hà - Hà Tĩnh hiện đang bị u não, Vợ đã mất hai con đang độ tuổi ăn học, bệnh của anh thì ngày càng nặng thêm có thể ra đi bất kể lúc nào, trong nhà không hề có một tài sản nào quý giá. Cuộc sống vô cùng khốn khổ khi đoàn vào nhà anh không ai là không rơi nước mắt.

2sao.vn | Photobook
2sao.vn | Photobook

Kết thúc chuyến đi Thương về miền trung, Tuấn Hưng nói mọi thứ đều tốt đẹp,"chúng ta đã có những giây phút sát cánh cùng nhau làm được một việc rất có ý nghĩa” một lần nữa Hưng xin cám ơn tất cả mọi người và các anh em gần xa đã chung tay hướng lòng về Miền Trung ruột thịt.

2sao.vn | Photobook
2sao.vn | Photobook

Tú Dưa hạnh sino Từ Thiện miền Trung Tuấn Hưng