Tùng Dương chọn 'đi qua thung lũng' vì 1 nam ca sĩ đình đám

Mới đây, ca sĩ Tùng Dương đã có chia sẻ về bản cover "Ngày Chưa Giông Bão" đang viral khắp nơi và được đem ra so sánh với nhiều nghệ sĩ khác.

Những ngày đầu tháng 9, bản cover Ngày Chưa Giông Bão của Tùng Dương chinh phục hoàn toàn người nghe khi biết tiết chế những kỹ năng thanh nhạc của mình để bài hát không khiến người nghe bị mệt.  

Ngày Chưa Giông Bão vốn là ca khúc chủ đề của bộ phim điện ảnh Người Bất Tử, được sáng tác bởi ca nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh.


Tùng Dương cover Ngày Chưa Giông Bão

Thậm chí, bộ phận lớn khán giả rủ nhau "quay xe" khi nghe phiên bản "đi qua thung lũng" đẳng cấp, bùng nổ và mang tính sử thi hoành tráng từ Tùng Dương. Không ít người cho rằng đây mới là phiên bản hay nhất từ trước đến nay.

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu ca sĩ sinh năm 1983 thể hiện ca khúc Ngày Chưa Giông Bão. Một năm trước, tại live concert Human, Tùng Dương từng song ca Ngày Chưa Giông Bão với Bùi Lan Hương - người đầu tiên thể hiện ca khúc này.

Tùng Dương chọn đi qua thung lũng vì 1 nam ca sĩ đình đám-1 

Chia sẻ về lý do cover lại bản hit này, Tùng Dương cho biết: "Sau khi tôi phát Human live lên, mọi người thích bản đó quá và có rất nhiều yêu cầu muốn một bản solo của riêng Tùng Dương nên tôi cũng chiều khán giả".   

"Nếu tôi không hát những bài hát nhạc trẻ thì chắc chắn là thế hệ các con, các cháu chẳng biết mà chỉ thế hệ bố mẹ mới biết.

Có một lần, đi vào thang máy có 2 mẹ con dắt tay nhau thì người mẹ mới nói: 'Con chào chú Tùng Dương đi', đứa bé trả lời: 'Con không biết ai cả, con chỉ biết chú... Sơn Tùng thôi!'. Nếu không hát nhạc trẻ, mình già đi lúc nào không biết".

Tùng Dương chọn đi qua thung lũng vì 1 nam ca sĩ đình đám-2

Tùng Dương cũng thẳng thắn nói về bài học mà mình có được khi làm nhạc và tiếp cận khán giả: "Nó phải thay đổi theo thời thế, chống lại điều đó là chúng ta lạc hậu.

So với những bạn như AMEE cùng chung bảng đề cử giải Cống Hiến với tôi, thế hệ như AMEE phải gọi tôi là chú. Tôi nghĩ rằng mình vẫn đứng cạnh các bạn như vậy là vui rồi, còn lượng viral thì không thể nào bằng các bạn được!".

Công bằng mà nói thì dù liên tiếp gặp nhiều ý kiến trái chiều về phong cách và các phát ngôn về đồng nghiệp, song công chúng khó có thể phủ nhận tư duy âm nhạc và giọng hát đẳng cấp của Tùng Dương.

Thu Hà
Theo VietNamNet


Tùng Dương Vpop Sơn Tùng MTP

Tin tức mới nhất