Tùng Dương lên tiếng định nghĩa 'diva' sau khi Thu Minh tự nhận

Theo Tùng Dương, diva có một chuẩn mực khắc nghiệt. Đó là những nghệ sĩ thực thụ dưới ánh đèn sân khấu, họ học hỏi nhưng không copy.

Thu Minh mới đây gây tranh cãi khi ra mắt MV I am diva. Nhiều ý kiến cho rằng việc tự xưng danh hiệu diva là không phù hợp. Tuy nhiên, cũng có khán giả khẳng định Thu Minh xứng đáng. Trong khi đó, phía Thu Minh cho biết nữ ca sĩ sử dụng “diva” như một tính từ, thay vì là một danh xưng.

Khi danh xưng diva vẫn đang trở thành tâm điểm tranh cãi của làng nhạc, Tùng Dương mới đây đã lên tiếng trên trang cá nhân về danh xưng diva, vốn định danh với 4 nữ ca sĩ là Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh và Hà Trần.

Tùng Dương lên tiếng định nghĩa diva sau khi Thu Minh tự nhận-1
Tùng Dương và "bộ tứ diva Việt" có mối quan hệ thân thiết.

Nam ca sĩ cho biết anh luôn thấy hạnh phúc và vinh dự khi đứng chung sân khấu với bốn giọng ca được mệnh danh là diva.

“Họ nhỏ bé nhưng có nội lực thật mạnh mẽ. Có thể khi hát tốp ca chúng tôi chưa thật sự thành một nhóm vì mỗi người một trường phái, một chất khác nhau. Đó là chuyện hết sức bình thường. Thế nhưng, khi song ca với nhau thì thật là ăn ý”, anh viết.

“Tôi luôn dành sự ngưỡng mộ cho cả sự nghiệp của họ. Họ trở thành diva trong sự ghi nhận của giới chuyên môn hay với khán giả, cũng bởi tố chất khác biệt trời cho. Đó là tiếng hát chạm tới trái tim của mọi người, không màu mè, không chiêu trò và họ luôn hiểu rõ giá trị, cốt lõi của sự sáng tạo mà không thỏa hiệp”, anh nhấn mạnh.

Tùng Dương lên tiếng định nghĩa diva sau khi Thu Minh tự nhận-2
Thu Minh ít nhiều gây tranh cãi khi ra mắt MV "I am diva".

Tùng Dương cũng khẳng định danh vị diva chẳng còn quan trọng với các giọng ca như Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Hà Trần. Bởi điều quan trọng nhất, họ luôn là chính họ. Hình ảnh, tiếng hát của họ luôn truyền cảm hứng cho các lớp đàn em và không bao giờ đặt nhầm chỗ lòng kiêu hãnh vốn có của một người nghệ sĩ.

“Họ học hỏi nhưng không copy. Dưới ánh đèn sân khấu họ là những nghệ sĩ thực thụ với sự long lanh và trong sáng. Diva cũng cần có những chuẩn mực một cách khắc nghiệt, để ta dễ dàng phân biệt”, nam ca sĩ nêu quan điểm về danh xưng diva.

Dù không trực tiếp nhắc đến Thu Minh, nhiều người hiểu rằng sự lên tiếng của Tùng Dương là nhằm thể hiện quan điểm của anh về danh xưng diva nhân việc "nữ hoàng nhạc dance" tự nhận danh xưng này.

Diva là từ tiếng Anh du nhập vào Việt Nam từ đầu thập niên 2000 nhằm chỉ những giọng ca nội lực và có sức ảnh hưởng lớn tới nền âm nhạc. Ở Việt Nam, chưa có đơn vị chuyên môn nào chính thức công nhận khái niệm trên. Trước đó, khi nhắc danh từ diva, báo giới và công chúng yêu nhạc Việt thường chỉ đề cập tới Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh và Trần Thu Hà.


Theo Zing


Tùng Dương diva Thu Minh

Tin tức mới nhất