Tưởng con chết lúc sinh, 33 năm mới biết giám đốc bệnh viện đem cho người khác

Một cặp vợ chồng Trung Quốc tin rằng con trai mình đã chết vì sinh non, 33 năm sau mới biết đứa trẻ còn sống và thực ra đã được giám đốc bệnh viện đem cho họ hàng.

Zhang Huaiyuan, 33 tuổi, lớn lên trong ngôi làng nghèo khó ở tỉnh An Huy, Trung Quốc. Anh sốc khi biết mình là con nuôi, cha mẹ ruột là những thương gia giàu có ở tỉnh Chiết Giang.

Năm 1991, khi Zhang vừa chào đời, các bác sỹ nói với bố mẹ anh rằng con trai họ đã chết vì sinh non. Hai người gần như gục ngã vì nỗi đau mất con, trong khi thực ra đứa bé được trao cho một người họ hàng bị vô sinh của giám đốc bệnh viện.

Zhang lớn lên cách tỉnh Chiết Giang cách nơi cha mẹ ruột sinh sống khoảng 400km. Cặp vợ chồng nhận nuôi anh đều ở độ tuổi 50, người cha bị tàn tật nên gia đình gặp khó khăn về tài chính, vì thế Zhang phải bỏ học năm 17 tuổi.

Mãi cho đến khi cha nuôi chết vào năm 2023, mẹ nuôi mới nói với Zhang rằng anh không phải là con ruột của họ.

Sau nhiều thập kỷ xa cách, hồi tháng 5, cuối cùng Zhang đã gặp được cha mẹ ruột của mình nhờ sự giúp đỡ của cảnh sát.

Ngày 20/5, tại một bữa tiệc lớn được tổ chức ở Chiết Giang, cha ruột của Zhang, ông Li Shijie, rơi nước mắt tặng con trai mình chiếc thẻ ngân hàng trị giá 1,2 triệu nhân dân tệ (4,2 tỷ đồng). 

Tưởng con chết lúc sinh, 33 năm mới biết giám đốc bệnh viện đem cho người khác-1
Zhang Huaiyuan (đứng giữa) được đoàn tụ cùng bố mẹ ruột. (Ảnh: QQ.com)

Tưởng con chết lúc sinh, 33 năm mới biết giám đốc bệnh viện đem cho người khác-2
Cuộc hội ngộ đầy nước mắt của gia đình Zhang. (Ảnh: QQ.com)

Zhang là con thứ hai của gia đình Li. Ông Li nói: “Đứa con đầu lòng của chúng tôi chỉ mới được một tuổi khi vợ tôi mang thai đứa con thứ hai. Vết mổ do sinh con khi đó còn chưa lành hẳn.

Khi Zhang được 6 tháng tuổi thai, vết mổ của vợ tôi bị rách gây sinh non và các bác sỹ tuyên bố con tôi đã chết ngay sau khi sinh”.

Mặc dù lớn lên trong hoàn cảnh nghèo khó, Zhang dường như thừa hưởng năng khiếu kinh doanh của cha mẹ ruột và gây dựng được một nhà máy nhỏ.

Gần đây, ông bà Li đã đến thăm nhà Zhang ở Thiên Tân, gặp con dâu và cháu trai 9 tuổi. “Đứa con tội nghiệp của tôi đã sống hơn 30 năm mà không biết sinh nhật của chính mình. Năm nay, gia đình chúng tôi sẽ cùng nhau ăn mừng”, ông Li Shijie nói.

Sau khi câu chuyện xúc động này được lan truyền, cộng đồng mạng gửi nhiều lời chúc đến gia đình: “Câu chuyện này, đến cả các nhà biên kịch cũng không thể nghĩ ra được. Gia đình cuối cùng cũng hạnh phúc và trọn vẹn. Chúc mọi người những điều tốt đẹp nhất"; “Nhìn bức ảnh gia đình tôi thấy Zhang rất giống mẹ anh ấy”....

Zhang cũng được khen ngợi vì đã xây dựng cơ sở kinh doanh của mình bằng cách làm việc chăm chỉ thay vì chỉ dựa vào tài sản của cha mẹ ruột.

Chuyện những đứa con thất lạc nhiều năm gặp lại bố mẹ ruột giàu có thường được cư dân mạng Trung Quốc quan tâm. Tháng 12/2023, Xie Qingshuai (25 tuổi), người bị bắt cóc khi còn nhỏ, đã gặp lại cha mẹ giàu có và được tặng ba căn hộ, một chiếc ô tô trong buổi lễ trở về.

Trong năm 2023, cư dân mạng Trung Quốc cũng xôn xao trước câu chuyện người đàn ông giàu có tìm kiếm đứa con trai bị bắt cóc 22 năm trước.

Ông cố gắng hết sức khuyến khích nhiều người cung cấp dữ liệu ADN cho cảnh sát với mong muốn tìm lại con trai mình để trao số tài sản là 6 bất động sản và 4 công ty.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/tuong-con-chet-luc-sinh-33-nam-moi-biet-giam-doc-benh-vien-dem-cho-nguoi-khac-ar879006.html

thất lạc bác sĩ Mất tích

Tin tức mới nhất