Tuyển Việt Nam 'lãnh hậu quả' nếu tiếp tục thua Saudi Arabia

Tuyển Việt Nam tiếp tục tụt bậc trên bảng xếp hạng FIFA sau trận thua trước Nhật Bản.

Tối 11/11, đội tuyển Việt Nam bước vào trận đấu với đội tuyển Nhật Bản. Trước một đối thủ vượt trội về kỹ thuật, thầy trò HLV Park Hang Seo đã gặp không ít khó khăn. Kết quả thua đội quân đến từ xứ hoa anh đào 1-0 ngay trên sân nhà.

Đây đã là trận thua thứ 5 liên tiếp của đoàn quân áo đỏ trong lần đầu tham dự vòng loại cuối World Cup và hiện vẫn ở vị trí cuối bảng B.


Highlights Việt Nam 0-1 Nhật Bản.

Theo tính toán của Football Ranking, sau thất bại trước Nhật Bản, đội tuyển Việt Nam đã tụt xuống vị trí thứ 99 trên bảng xếp hạng FIFA.

Số điểm hiện tại của đội tuyển Việt Nam sau thất bại trước Nhật Bản là 1208,96, chỉ hơn vị trí thứ 101 của Trinidad và Tobago 1,02 điểm.

Tuyển Việt Nam lãnh hậu quả nếu tiếp tục thua Saudi Arabia-1

Tính từ đầu vòng loại thứ 3, chúng ta đã tụt tổng cộng 7 bậc trên bảng xếp hạng của FIFA. Nếu tiếp tục để thua Saudi Arabia trong trận đấu diễn ra vào ngày 16/11 trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam sẽ bị trừ 7,8 điểm.

Vì thế, khả năng rất cao, đội tuyển Việt Nam sẽ văng khỏi top 100 thế giới lần đầu tiên sau 3 năm.

Tuyển Việt Nam lãnh hậu quả nếu tiếp tục thua Saudi Arabia-2

Trong trường hợp khả quan hơn, nếu chiến thắng Saudi Arabia - tuyển Việt Nam được cộng 17,2 điểm và cộng 4,7 điểm khi cầm hòa đối thủ.

Bảng xếp hạng tiếp theo được FIFA công bố ngày 25/11 sau khi các đội tuyển thi đấu xong vòng loại World Cup tại các châu lục.

Tuyển Việt Nam lãnh hậu quả nếu tiếp tục thua Saudi Arabia-3

Trước đó, trong buổi họp báo sau trận đấu HLV Park Hang Seo cũng đã có những trải lòng khi liên tiếp bị thua ở Worl Cup.

 "Trong cuộc đời làm bóng đá, đến giờ tôi mới hiểu rằng kiếm 1 điểm khó khăn như thế nào. Vào đến đây, tôi mới thấy các đối thủ mạnh thật sự.

Là HLV, tôi sẽ nỗ lực hết sức. Nhưng thời gian tới, mọi người đừng chú ý vào kết quả quá. Chúng ta nên xây dựng kế hoạch cho các cầu thủ", vị HLV người Hàn Quốc chia sẻ.

Tít
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tuyen-viet-nam-lanh-hau-qua-neu-thua-saudi-arabia-n-284848.html

World Cup đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất