"Tuyệt chiêu" hiếm có ở Hà Nội: Chui vào gầm ô tô ngủ trưa

Ngủ dưới gầm ô tô, mắc võng nằm cạnh sông Tô Lịch, trải ni-lon trên vỉa hè... là những cách mà một số người dân khu vực Khương Đình (Thanh Xuân - Hà Nội) đang sử dụng trong những buổi trưa gần đây, khi mà tiết trời hanh khô khá khó chịu.

Dù đang ở độ đầu đông nhưng thời tiết Hà Nội những ngày gần đây vẫn có nắng gắt, nhiệt độ cao nhất liên tục tăng cao tới 33-34 độ C. Mức nhiệt trong ngày có sự chênh lệch khá lớn khi vào ban đêm và sáng sớm, nhiều người dân thậm chí còn cảm thấy se lạnh vì nhiệt độ ngoài trời lúc đó chỉ khoảng 22-22 độ C. Theo dự báo của Trung tâm khí tượng Thủy văn Trung ương, trong 3 ngày tới, thời tiết Thủ đô sẽ tiếp tục có sương mù vào sáng sớm, đêm không mưa, ngày có nắng, nhiệt độ dao động trong khoảng 22 đến 33độ C.

Capture-34729
Thời tiết Hà Nội trong 3 ngày tới tiếp tục có sương mù vào sáng sớm, nhiệt độ cao nhất
dao động từ 32 đến 33 độ C.

Sự chênh lệch lên tới cả chục độ C giữa ngày và đêm khiến nhiều người cảm thấy khá bức bối, khó chịu. Chỉ trong một thời gian ngắn đã trải qua 2 hình thái thời tiết: mùa hè và đầu đông - quả thực không phải là dễ chịu. Nắng nóng đầu đông tuy không gay gắt như mùa hè nhưng khá khô hanh, độ ẩm thấp khiến người ta thường có cảm giác háo nước, mệt mỏi, khó chịu.

Để chống chọi với sự khắc nghiệt của thời tiết, nhiều người dân sống quanh khu vực đường Khương Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) đã nghĩ ra nhiều cách chống nóng độc đáo như ngủ trưa dưới gầm ô tô, mắc võng ngủ cạnh sông Tô Lịch hay thậm chí là trải bạt, ni-lon nằm ngủ dưới những bóng râm ngay vỉa hè đông người qua lại.

DSCF0005-fcdcb
Chui vào gầm ô tô tranh thủ chợp mắt...

DSCF9990-fcdcb
... Tuy nhiên, những người này đã nghĩ ra cách để lộ nửa người ra ngoài nhằm đảm bảo
tài xế nhìn thấy mà không nổ máy.

Chị Thu (công nhân vệ sinh làm việc tại khu vực này) tâm sự: "Mấy hôm nay nắng quá mà buổi trưa ở khu vực này có ít bóng cây xanh, gầm cầu. Vì thế tôi và một số người khác đã rủ nhau mang bạt, túi ni-lon trải dưới gầm ô tô cỡ lớn tranh thủ chợp mắt".

Để tránh việc có thể gặp tai nạn do chủ xe bất ngờ khởi động máy mà không biết có người nằm ngủ phía dưới, chị Thu và nhiều người khác đã nghĩ ra cách để lộ nửa người ra phía ngoài ô tô. "Ngủ dưới gầm xe chỉ là cách để tránh bớt cái nắng khó chịu thôi chứ không thoải mái gì, nhiều khi khói bụi và mùi xăng xe còn gây khó chịu", chị Thu cho biết thêm.

Trong khi đó, anh Hoàng, một người làm nghề lái xe ôm ở Khương Đình, cho biết: "Để tránh nắng nóng, tôi và một số người thường rủ nhau mắc võng ngủ ngay cạnh bờ sông Tô Lịch, chỗ có nhiều bóng cây tỏa mát. Nhìn chung mùa này nước sông thấp và nắng nóng không phải quá gay gắt nên không khó chịu vì mùi hôi thối từ 'dòng sông chết' bốc lên".

Theo anh Hoàng, thời gian này, nắng nóng tuy không gay gắt nhưng thường khiến người khác có cảm giác rất mệt mỏi. "Tôi thấy nắng không quá gay gắt nhưng mệt lắm. Một trưa không ngủ là thấy bứt rứt, khó chịu, cảm giác như người lúc nào cũng mỏi nhừ, khô khốc".

DSCF0008-fcdcb
Người ta thường chọn những xe tải cỡ lớn, gầm xe rộng và thoáng để tranh thủ cho
giấc ngủ trưa vội vã.

DSCF0011-fcdcb

DSCF9977-fcdcb
Thế nhưng, nhiều khi "bất đắc dĩ", có người thậm chí còn nằm ngủ ngay
dưới gầm taxi hoặc xế hộp.

DSCF9993-fcdcb
Một chiếc ô tô trở thành "nhà nghỉ miễn phí" cho 3-4 người lao động nghèo ở khu vực Khương Đình.

Theo kênh 14/ Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất