Tỷ phú showbiz Trung Quốc bị niêm phong tài sản

Tòa án Bắc Kinh ra lệnh phong tỏa tài sản của tỷ phú Vương Tư Thông. Trước đó, một tòa án ở Thượng Hải đã đưa yêu cầu cấm thiếu gia họ Vương chi tiền mua sắm xa xỉ.

Theo Sina, ngày 21/11, Vương Tư Thông, con trai của Vương Kiện Lâm, một trong những tỷ phú giàu nhất Trung Quốc, bị niêm phong toàn bộ tài sản. Số tài sản bị phong tỏa bao gồm xe, bất động sản, tài khoản thẻ tại ngân hàng.

Tòa án Bắc Kinh đã đưa tên Vương Tư Thông vào danh sách những người có nguy cơ bị định danh là “vỡ nợ” khi không chịu trả số tiền 21,4 triệu USD sau khi thua kiện một công ty.

Trước đó, vào tháng 10, một toà án khác ở Thượng Hải đã cấm thiếu gia họ Vương chi tiền cho các dịch vụ, hàng hoá xa xỉ như đặt phòng khách sạn hạng sang, bay khoang hạng nhất, đi hộp đêm sau một vụ kiện liên quan đến nền tảng streaming game mà anh tham gia đầu tư.

Tỷ phú showbiz Trung Quốc bị niêm phong tài sản-1
Vương Tư Thông gặp rắc rối liên quan đến nền tảng streaming do anh đầu tư.

Lệnh phong tỏa của tòa án được thực hiện theo yêu cầu của Cao Yue, cựu streamer của nền tảng trình chiếu thể thao điện tử Panda TV. Tháng 12 năm ngoái, Cao Yue đã được toà xử thắng trong vụ kiện với Panda TV.

Vương Tư Thông năm nay 31 tuổi, là con trai của tỷ phú Vương Kiện Lâm, chủ tịch tập đoàn giải trí Wanda. Theo thống kê của Forbes, ông Vương sở hữu khối tài sản 12,6 tỷ USD, giàu thứ 14 Trung Quốc.

Năm 2016, ông Vương Kiện Lâm và Vương Tư Thông được tờ Hurun ghi nhận là người giàu nhất Trung Quốc với khối tài sản 31 tỷ USD. Vương Tư Thông là đại diện pháp nhân của 20 công ty. Anh từng đầu tư hơn 500 triệu USD xây khách sạn bảy sao ở Thượng Hải.

Tỷ phú showbiz Trung Quốc bị niêm phong tài sản-2
Vương Tư Thông nổi tiếng là thiếu gia ăn chơi bậc nhất Trung Quốc.

Thiếu gia nổi tiếng Trung Quốc nổi tiếng với lối sống xa hoa, từng vung tiền mua đồng hồ vàng cho thú cưng. Anh còn liên tục được báo chí gọi tên vì chuyện tình với hàng chục gương mặt trong làng giải trí như Chu Thần Tuệ, Diêu Tinh Đồng, Trương Dư Hi... Vương Tư Thông cũng từng nhiều lần gây chú ý vì phát ngôn tiêu cực về các minh tinh như Phạm Băng Băng, Trương Hinh Dư...

Ngoài ra, Tư Thông còn là đại gia lĩnh vực giải trí khi đầu tư sản xuất phim. Hồi đầu năm, anh mở cuộc thi tuyển chọn biên kịch nhằm thu thập kịch bản chất lượng để dựng thành phim. Anh cũng thân thiết với nhiều ngôi sao như Huỳnh Hiểu Minh, Angelababy, Lâm Canh Tân... Họ Vương từng làm phù rể trong đám cưới Huỳnh Hiểu Minh.

Theo Cri, Vương Tư Thông sẽ sớm có động thái đáp ứng các yêu cầu của tòa án để gỡ bỏ lệnh phong tỏa tài sản.

Theo Zing


vương tư thông

Tin tức mới nhất